Điểm tin mới 5/7: Vụ chặt đầu ở Vĩnh Phúc: Do mâu thuẫn tiền bạc

( PHUNUTODAY ) - Theo khai nhận của nghi phạm, vụ án mạng kinh hoàng xuất phát từ mối quan hệ bất minh về tiền bạc, theo đó, người được cho đã chém lìa đầu nạn nhân cho rằng, đã ra tay để bảo vệ ông chủ hiệu cầm đồ.

Vụ chặt đầu ở Vĩnh Phúc: Do mâu thuẫn tiền bạc

Chiều 4/7, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho hay, đã xác minh được những thông tin ban đầu liên quan đến vụ án mạng kinh hoàng xảy ra vào đêm qua (3/7) ở thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên. Theo đó, vụ “chém lìa đầu” xuất phát từ những mâu thuẫn tiền bạc.

Phục vụ công tác điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã tạm giữ Nguyễn Văn Cường (32 tuổi, ở xã Đồng Cương, huyện Yên Lạc) và Trần Cao Thái (23 tuổi, ở thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên) để làm rõ hành vi giết người.

diem-tin-1-phunutoday.vn

Nghi phạm Nguyễn Văn Cường 

Theo đó, vụ việc được xác định, anh Nguyễn Minh T. (nạn nhân) và Trần Cao Thái – chủ một hiệu cầm đồ ở thị trấn Hương Canh có mâu thuẫn tiền nong.

Khoảng 19h hôm qua (3/7), T. đến hiệu cầm đồ của Thái để làm rõ phải trái. Tại đây, T. đã dùng dao đâm Thái bị thương, đồng thời xô xát với một nhân viên khác của Thái.

Không lâu sau, Nguyễn Văn Cường (nhân viên hiệu cầm đồ của Thái) nhận được thông tin về sự vụ ông chủ bị T. hành hung. Ngay sau đó, Cường có mặt với hung khí trên tay.

Trong lúc hỗn chiến, T. đã bị Cường chém lìa đầu.

Lời khai ban đầu thể hiện, giữa T. và ông chủ hiệu cầm đồ thường xuyên có cãi vã, mâu thuẫn về tiền bạc. T. từng là nhân viên của hiệu cầm đồ này.

Vụ việc đang được CQĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục điều tra.

Xông vào tiệm áo cưới, chém người rồi cố thủ tự sát

Vụ việc xảy ra chiều 4/7, tại tiệm áo cưới Thanh Nhàn thuộc thị Trấn Long Thành, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Theo thông tin ban đầu, anh Trần Đăng Khoa (21 tuổi) đang ngủ ở tiệm áo cưới Thanh Nhàn thì bị một thanh niên lao vào dùng dao chém tới tấp.

Bị chém bất ngờ nhưng anh Khoa kịp vùng dậy, đạp thanh niên văng vào tường, đồng thời kêu cứu. Hung thủ chém người bị anh Khoa và những người xung quanh bao vây, dồn vào nhà vệ sinh.

diem-tin-2-phunutoday.vn

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc 

Lực lượng lượng chức năng đã đến hiện trường ngay sau đó.

Kẻ thủ ác cố thủ trong nhà sau đó tự đâm vào ngực mình tự sát được xác định là Trần Trọng Phú (21 tuổi; ngụ xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).

Phú được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Long Thành, trong tình trạng thương tích rất nặng. Còn anh Khoa chỉ bị thương nhẹ.

Lãnh đạo bệnh viện cho biết tình trạng của Phú đang rất nguy kịch.

Cãi vã, chồng chặn đường đâm chết vợ trước mặt 2 con

Ngày 4/7, Công an Quận 12 TP.HCM vừa tạm giữ hình sự Trần Phú Tài (28 tuổi, tạm trú huyện Hóc Môn) để điều tra về hành vi giết người.

diem-tin-3-phunutoday.vn

Nghi can Tài 

Tài và chị Tr. (27 tuổi, ngụ Q.12) có với nhau 2 mặt con. Tài làm nghề lái xe, vợ làm nghề hớt tóc.

Đến giữa tháng 6, 2 vợ chồng Tài xảy ra mâu thuẫn, thường xuyên cãi nhau. Giận chồng, vợ Tài đưa 2 con về nhà mẹ ruột ở P. Tân Thới Hiệp, Q.12.

Đến ngày cuối cùng của tháng 6/2017, Tài qua nhà ngoại đón 2 con về lại nhà ở huyện Hóc Môn. 3 ngày sau đó, chị Tr qua đón 2 con về nhà ngoại trong lúc Tài đi làm.

Về nhà không thấy con đâu, Tài lấy dao nhét vào cốp xe đi tới nhà ngoại. Tuy nhiên khi đến không thấy Tr. nên Tài đứng đầu hẻm đợi.

Đến 20h tối cùng ngày 3/7, Tài thấy vợ chở 2 con về thì chặn lại. Hai người tiếp tục xảy ra cãi vã, sau đó Tài rút dao đâm vợ nhiều nhát trước mặt 2 con.

Hoảng loạn, 2 con của Tài kêu khóc. Người dân xung quanh chạy ra hô cướp thì Tài bỏ chạy và bị người dân khống chế giao công an. Nạn nhân sau đó được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Vụ việc đang được Công an tiếp tục làm rõ.

Bắt cóc trẻ em ở Quảng Bình: Bé 6 tuổi mất tích ngay trong sân nhà

Hai ngày nay, dư luận được phen xôn xao trước nghi án bắt cóc trẻ em ở Quảng Bình. Ngày 4/7, Thượng tá Lê Văn Hóa – Trưởng Công an Thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) cho biết hiện gia đình và lực lượng chức năng đang tổ chức tìm kiếm và điều tra vụ bé trai Trần Trung N. (6 tuổi, ở thôn Trường Sơn, phường Quảng Long, Thị xã Ba Đồn) mất tích nghi bị bắt cóc.

Trước đó vào chiều tối ngày 3/7, vợ chồng anh Trần Văn Â. và chị Dương Thị T. (trú đội 4, thôn Trường Sơn, phường Quảng Long) tới Công an thị xã Ba Đồn trình báo về việc con trai anh chị là cháu Trần Trung N. mất tích ngay trong khu vực nhà mình.

Chị Trần Thị L. (cô ruột của bé N.) kể lại, khoảng 17h ngày 3/7, chị T. đang chuẩn bị cơm tối cho gia đình, anh Â. đang bận công chuyện nên để cháu N. chơi ngoài sân một mình. Một lúc sau, chị T. ra gọi bé N. vào ăn cơm thì không thấy con trai đâu nữa. Thời điểm mất tích, cháu bé mặc quần đùi, áo phông màu trắng.

Đáng chú ý, một số người dân sống quanh đó cho biết thời điểm xảy ra nghi án bé trai 6 tuổi bị bắt cóc ở Quảng Bình, họ phát hiện có 2 người phụ nữ lạ mặt có dấu hiệu khả nghi đi xe máy Wave màu đỏ đến khu vực này. Do đó, một số người cho rằng nhiều khả năng 2 người phụ nữ này là thủ phạm gây ra vụ bắt cóc trẻ em ở Quảng Bình.

diem-tin-4-phunutoday.vn

 Một số người dân địa phương cho rằng bé trai 6 tuổi bị bắt cóc bởi 2 người phụ nữ lạ mặt

Liên quan đến vụ việc, Thượng tá Hóa cho biết ngay sau khi tiếp nhận nghi án bé trai bị bắt cóc, đơn vị đã cử trinh sát vào cuộc điều tra, xác minh phối hợp với gia đình tìm kiếm bé N. nhưng đến 2h sáng 4/7 vẫn chưa có kết quả. "Sáng nay (4/7) chúng tôi đã họp bàn triển khai và huy động tất cả các lực lượng để tiếp tục tìm kiếm cháu N." – Thượng tá Hóa cho hay.

Được biết, hiện đã có nhiều giả thuyết, tình huống được đặt ra nhưng chưa một trường hợp nào chắc chắn. Dù vậy, cơ quan công an không loại trừ khả năng thực sự xảy ra vụ việc 2 người phụ nữ bắt cóc trẻ em ở Quảng Bình khiến bé N. mất tích.

Nghi vợ đâm chết chồng hờ trong nhà trọ

Ngày 4/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bến Tre điều tra về cái chết của anh Phan Thật R. (33 tuổi, ngụ xã Mỹ Thạnh, huyện Giồng Trôm, Bến Tre). Anh R. tử vong trong nhà trọ ở xã Phú Hưng, TP Bến Tre.

diem-tin-5-phunutoday.vn

Công an khám nghiệm hiện trường 

Theo thông tin ban đầu, anh R. và Nguyễn Thị Yến L. (27 tuổi, ngụ xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành, Tiền Giang) đến xã Phú Hưng thuê căn nhà chung sống.

Trong đêm 3/7, R. về nhà, xảy ra cự cãi lớn tiếng với L. Sau đó người dân nghe tiếng L. kêu cứu.

Sau đó, L. gọi điện thoại cho một người bạn của R. nhờ đến chở R. đi bệnh viện. Khi R. được đưa đến BV đa khoa Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre) thì đã tử vong.

Qua khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng phát hiện trên người nạn nhân có hai vết đâm. Khám nghiệm hiện trường và nơi ở của vợ chồng R.-L., cơ quan chức năng còn thu giữ nhiều gói nhỏ chứa tinh thể rắn nghi là ma túy.

Theo người dân địa phương, vợ chồng R.-L. đã tới đây thuê nhà trọ ở khoảng năm tháng nay. Ban đêm thường thấy hai vợ chồng này đi ra ngoài đến khuya mới về nhà nhưng không biết đi đâu. Trong nhà nuôi rất nhiều chó dữ nên ít ai tới chơi hay giao tiếp.

Trước khi xảy ra vụ việc khoảng vài ngày, nhiều người dân gần căn nhà trọ phát hiện hai vợ chồng này nhiều lần lớn tiếng cự cãi.

Được biết L. đã có một người con riêng, L. và R. chung sống với nhau như vợ chồng và chưa đăng ký kết hôn. Cả hai đến thuê nhà trọ sinh sống nhưng không đăng ký tạm trú tại địa phương. Nhiều lần địa phương đến lấy thông tin cá nhân để đăng ký tạm trú thì vợ chồng L.-R. từ chối cung cấp vì cho rằng “chỉ ở đây một tuần nữa rồi sẽ đi”.

Công an đang làm việc với L. để làm rõ vụ việc.

Theo:  khoevadep.com.vn