Điểm tin mới 8/5: Chồng chết, vợ trọng thương trên đường về chịu tang mẹ

( PHUNUTODAY ) - Trong vụ tai nạn thảm khốc tại Gia Lai, có 1 trường hợp đau lòng khi trên đường về chịu tang mẹ, người chồng vĩnh viễn ra đi, còn người vợ cũng bị trọng thương.

 "Nữ quái" 70 tuổi chuyên giật vé số người nghèo bằng chiêu giả từ thiện sa lưới

Ngày 7-5, Công an Phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đang tạm giữ bà Nguyễn Thị Gái (70 tuổi, tạm trú tại ấp 3, xã An Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt vé số của người nghèo.

l44

 Đối tượng thừa nhận hành vi gây ra. Ảnh nguồn: Internet.

Theo thông tin nhận được từ đội SBC Bình Dương, tời gian gần đây, có rất nhiều người bán vé số dạo khu vực Bình Dương liên tiếp bị hàng chục người bị lừa mất vé số. Các bị hại đã trình báo lên Công an cũng như nhờ hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải và các thành viên trong đội SBC giúp đỡ truy tìm.

Khoảng 10 giờ cùng ngày, hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải các cùng đồng đội đang tuần tra các tuyến đường thuộc Phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương thì nhận được điện thoại cầu cứu của một phụ nữ bán vé số tên Lý Hồng Tuyết (54 tuổi, quê Bình Dương) cho biết bị một bà già lừa lấy mất 150 tờ vé số.

Nghe đặc điểm nhận dạng giống với các trường hợp bị lừa trước đó, ngay lập tức anh Hải cùng đồng đội chia nhau truy tìm tung tích kẻ lừa đảo. Khi đến khu phố 1, phường Phú Hòa, nhóm hiệp sĩ cùng bị hại bắt gặp kẻ tình nghi đang điều khiển xe máy (BKS: 72D1- 09372 trên đường) liền phối hợp mời người đàn bà về công an phường làm việc. Tại đây, lúc đầu đối tượng liên tục quanh co phủ nhận nhưng trước sự đối chứng của bà Tuyết cùng rất nhiều nạn nhân khác, nữ quái đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

Qua xác minh nhanh, các hiệp sĩ xác định bằng thủ đoạn giả làm người vừa mới trúng số đi làm từ thiện, rất nhiều người bán vé số đã bị nữ quái trên lừa giật vé số với số lượng lớn. Điển hình là trường hợp của bà Nguyễn Thị Xuân (47 tuổi) bị lừa 60 tờ vé số, ông Nguyễn Văn Út Mót (40 tuổi) bị lừa 200 tờ. Ngoài ra còn rất nhiều nạn nhân ở các tỉnh thành khác bị lừa cướp vé số thời gian qua đã được các hiệp sĩ quyên góp giúp đỡ.

Trước đó vào ngày 6-5, các hiệp sĩ cũng bắt quả tang nhóm 3 phụ nữ dàn cảnh lừa mua vé số rồi giật cho vào túi bỏ chạy ở phường Bình Chuẩn (TX Thuận An). Đây là nhóm đối tượng đã bị các hiệp sĩ bắt giữ nhiều lần nhưng vẫn chứng nào tật nấy.

Hiện cơ quan chức năng đã tiếp nhận và tiến hành xử lý vụ việc.

Đường dây đánh bạc ngàn tỉ: Bắt thêm 2 đối tượng “tay em”

l45

 Diệu bị PC45 bắt chiều 6-5 tại Thị xã Tân Châu - Ảnh: Internet.

Chiều 6-5, PC45 cùng Công an thị xã Tân Châu bắt khẩn cấp và khám xét nơi ở của Trương Văn Diệu (46 tuổi) ở phường Long Hưng, TX.Tân Châu và Nguyễn Văn Sang (27 tuổi) ngụ phường Long Sơn, TX. Tân Châu, do liên quan đến hoạt động đánh bạc qua mạng mà Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về sử dụng công nghệ cao (C50) Bộ Công an đã đã triệt phá trước đó tại TP.HCM.

Khi khám xét nơi ở của Diệu và Sang lực lượng chức năng thu giữ 7 điện thoại di động, 1 máy tính bảng, 1 ổ cứng, 1 xe máy, 1 xe đạp điện, 1 két sắt, cùng nhiều giấy tờ, sổ sách liên quan đến việc tổ chức đánh bạc.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Diệu và Sang khai nhận đã mở nhiều tài khoản để nhận và chuyển tiền liên quan đến hoạt động đánh bạc do Nguyễn Thị Khéo (34 tuổi) ở thị xã Tân Châu cầm đầu. Mỗi tháng, Khéo trả Diệu và Sang 6 triệu đồng.

“Hiện tại, Diệu và Sang đang bị giam tại Công an tỉnh. Sau khi thu thập thêm đủ chứng cứ sẽ tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo đúng quy định pháp luật”, đại tá Tiền nói.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, trước đó, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về sử dụng công nghệ cao (C50) Bộ Công an đã bắt Nguyễn Thị Khéo vì tổ chức đánh bạc.

Theo điều tra, cách đây hơn 5 tháng, trinh sát C50 phát hiện đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc thông qua trang web ibet789.com với lượng tiền giao dịch lên đến hàng chục nghìn tỉ đồng.

Qua xác minh, trinh sát phát hiện Khéo cầm đầu đường dây trên. Công ty của Khéo là công ty “con”, còn công ty “mẹ” đặt tại Campuchia.

Tại Việt Nam, Khéo tổ chức, quản lý và bắt đầu hoạt động đường dây đánh bạc từ năm 2011. Núp bóng là công ty phần mềm, công ty Asian Livetech của Khéo tổ chức đánh bạc cho hàng chục ngàn con bạc nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Chồng chết, vợ trọng thương trên đường về chịu tang mẹ

Chiều 7-5, người thân đã đưa thi thể ông Nguyễn Quốc Trịnh (SN 1950, ngụ xã Nam Dong, huyện Cư Jut, tỉnh Đắk Nông) về lại nhà để chuẩn bị mai táng. Ông Trịnh là 1 trong số 12 nạn nhân tử vong của vụ tai nạn thảm khốc tại Gia Lai vào rạng sáng cùng ngày. Không khí tang thương bao trùm lên ngôi nhà nhỏ.

Theo người nhà nạn nhân, vào chiều 6-5, ông Trịnh và vợ bà Lã Thị Hoa (SN 1959) nhận được tin mẹ của bà Hoa ở tỉnh Hà Nam đang hấp hối. Với hy vọng được nhìn mặt mẹ lần cuối, vợ chồng ông Trịnh dự tính đặt vé máy bay về quê. Thế nhưng, do điều kiện kinh tế khó khăn, không đủ tiền mua vé nên khoảng 1 giờ sáng 7-5, vợ chồng ông Trịnh đành đón xe khách Đức Hà về quê.

Đến khoảng 3 giờ sáng 7-5, vợ chồng ông Trịnh đau đớn nhận tin mẹ đã trút hơi thở cuối cùng. Vợ chồng ông Trịnh tiếp tục hành trình về chịu tang mẹ.

Tuy nhiên, đến 4 giờ 35 phút cùng ngày, chiếc xe khách vợ chồng ông Trịnh đi đã bị tai nạn thảm khốc làm 12 người chết và 34 người bị thương. Ông Trịnh đã tử vong tại chỗ, bà Hoa bị trọng thương khi gãy tay, chân… đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.

Được biết, vợ chồng ông Trịnh có 6 người con. Hai vợ chồng ông không có nghề nghiệp ổn định nên vợ chồng phải đi làm thuê đủ thứ nghề để nuôi sống gia đình và nuôi con gái út đang học đại học.

"Mặt trời lạ" xuất hiện trên bầu trời Nghệ An

Vào lúc 11h trưa nay 7-5, nhiều người dân Nghệ An rất tò mò khi nhìn thấy mặt trời tại thời điểm này có một vòng tròn ánh sáng xung quanh không giống bình thường.

l46

 Xuất hiện “mặt trời lạ” ở bầu trời Nghệ An - Ảnh: Nguyễn Lê.

Khu vực "mặt trời lạ" được nhìn thấy rõ nhất là tại xã Quỳnh Yên, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An.

Cho rằng đây hiện tượng hiếm thấy, người dân đã dùng điện thoại để lưu giữ những bức ảnh mặt trời vào thời khắc trên để chia sẻ với bạn bè, người thân.

Trao đổi với PV, một chuyên gia khoa học cho biết hiện tượng thiên nhiên kì lạ này xảy ra do nhiệt độ tăng cao khiến chiết suất các lớp không khí thay đổi đột ngột. Chính vì vậy, những tia sáng bị khúc xạ mạnh tạo thành một vòng tròn xung quanh mặt trời.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn