Điểm tin ngày 6/8: 5 em nhỏ chết thương tâm vì lũ cuốn, sạt lở

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - 5 em nhỏ chết thương tâm vì lũ cuốn, sạt lở; Bắt giữ hai tên cướp giật nhằm vào phụ nữ… là những tin mới hôm nay.

5 em nhỏ chết thương tâm vì lũ cuốn, sạt lở

2 ngày qua, mưa lớn tại nhiều địa bàn thuộc tỉnh Lào Cai đã gây ra lũ quét và sạt ở đất khiến nhiều người thương vong.

Theo thống kê sơ bộ, đến thời điểm này có ít nhất 11 người chết và mất tích.

Dưới ảnh hưởng từ áp thấp nhiệt đới do bão số 2 gây ra, trong 2 ngày mùng 4-5/8, tỉnh Lào Cai đã xảy ra mưa lớn. Cá biệt tại một số nơi, lượng mưa đo được lên đến 84,5mm.

Mưa lớn đã làm nhiều khu vực, tuyến đường thuộc thành phố Lào Cai bị ngập lụt nặng. Bên cạnh đó, một số địa bàn như TP Lào Cai và huyện Bát Xát đã xảy ra lũ cuốn và sạt lở đất.

Người dân địa phương cho biết thiệt hại lớn một phần xuất phát từ việc nước lũ đột ngột dâng cao vào đêm qua, khiến nhiều hộ dân bất ngờ, không kịp sơ tán.

Sáng ngày 5, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác của Uỷ ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn đã đến thăm hỏi, động viên 2 gia đình có người chết vì mưa lũ ở xã Cốc San (huyện Bát Xát) và chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ tại Lào Cai.

Theo đó, gia đình anh Hồ Văn Quy, chị Tinh Thị Tới (ở thôn Luổng Đơ, xã Cốc San, huyện Bát Xát), có 3 con tử vong do đất, đá sạt vào nhà. Các cháu gồm: Hồ Ngọc Anh (11 tuổi), Hồ Ngọc Hà (3 tuổi), Hồ Cao Sơn (6 tháng tuổi).

Lũ cũng cuốn trôi chị Vũ Thị Quỳnh (27 tuổi) và cùng hai con là Vàng Thị Hồng Hạnh (8 tuổi), Vàng Thị Mỹ Duyên (4 tuổi), ở thôn Tòng Sành, xã Cốc San.

Cô gái 17 tuổi bị bắt cóc và hãm hiếp khi đi nghỉ mát

Một cô gái người Anh đã trải qua kỳ nghỉ mát kinh hoàng ở Playa de las Americas, phía nam của Tenerife, Tây Ban Nha sau khi bị bắt cóc và hãm hiếp lúc 2h30 sáng, ngày 3/8 vừa qua.

Cô gái này đến từ Blackburn, Anh đã ra ngoài uống rượu tại một trung tâm mua sắm có tên là Las Veronicas. Nơi đây được biết đến là một khu phố nhộn nhịp về đêm, nơi tập trung rất nhiều du khách. Khoảng 2h30 sáng, sau khi uống rượu xong cô bắt một chiếc xe và cứ ngỡ đó là một chiếc taxi.

Sau đó, cô gái bị người lái xe đem đến một khu đất hoang thay vì đem cô đến địa chỉ tạm trú theo yêu cầu. Bất chấp tiếng la hét của thiếu nữ 17 tuổi, yêu râu xanh lộ nguyên hình và cởi bỏ hết quần áo của cô gái trẻ rồi ra tay hãm hiếp.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, cảnh sát đã nhanh chóng xác định được nghi phạm. Hiện quốc tịch của người này không được tiết lộ. Sắp tới tên yêu râu xanh này sẽ phải hầu tòa để trả giá cho hành động của mình.

Bắt giữ hai tên cướp giật nhằm vào phụ nữ

Mô tả ảnh.
Hai đối tượng cướp giật tại cơ quan điều tra

Ngày 5/8, Công an thị xã Thuận An (tỉnh Bình Dương) đã tạm giữ Nguyễn Quang Tài (SN 1994, 22 tuổi, quê tỉnh Đồng Nai) và Phan Văn Lưu (SN 1993, quê tỉnh Nghệ An) để xử lý về hành vi “Cướp giật tài sản”.

Điều tra ban đầu, sáng 3/8, Tài và Lưu điều khiển xe gắn máy đến ngã ba Đông Tân (thuộc phường Dĩ An, thị xã Dĩ An) để cướp giật. Lúc này, các đối tượng phát hiện chị Vũ Thị Tư (SN 1988) vừa điều khiển xe máy vừa cầm điện thoại nên áp sát.

Các đối tượng giật điện thoại rồi tăng tốc bỏ chạy. Chị Tư tri hô cầu cứu và cùng người dân truy đuổi nhưng bất thành. Tài và Lưu tháo chạy qua nhiều tuyến đường trên địa bàn thị xã Thuận An (tỉnh Bình Dương).

Trong quá trình chạy trốn, 2 đối tượng lại gây ra một vụ cướp giật khác.

Tại đây, Tài và Lưu bị Tổ tuần tra Công an phường Bình Hòa ra hiệu lệnh dừng phương tiện. Cả 2 không chấp hành hiệu lệnh và dùng mũ bảo hiểm để chống trả. Tổ tuần tra đã khống chế và bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Tài và Lưu khai nhận hành vi phạm tội. Hằng ngày, cả hai gây ra 3-4 vụ cướp giật trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Các đối tượng nhắm vào những cô gái đang đi đường sử dụng điện thoại và đeo nữ trang lộ ra bên ngoài.

Sơn La: Hỏa hoạn thiêu rụi trụ sở khối đoàn thể Huyện ủy Vân Hồ

Theo thông tin ban đầu, vụ cháy xảy ra vào khoảng 11 giờ 45 phút ngày 5/8.

Vụ hỏa hoạn đã khiến dãy nhà làm việc của các phòng, ban và khối đoàn thể Huyện ủy Vân Hồ, tỉnh Sơn La bị thiêu rụi.

Nhận được tin báo, huyện Vân Hồ đã điều động 2 xe cứu hỏa và hàng trăm cán bộ, chiến sỹ Công an, bộ đội và lực lượng dân quân tự vệ đến dập lửa.

Tuy nhiên, do là nhà lắp ghép, bên trong thành vách bằng xốp nên ngọn lửa đã lan rất nhanh và chỉ trong 10 phút 26 trong tổng số 30 phòng làm việc đã bị cháy hoàn toàn.

Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra, làm rõ.

Bé nuốt đồng xu, cha mẹ đợi bé đi cầu sẽ thải ra ngoài

Chiều ngày 5.8, các bác sĩ Phòng nội soi thuộc Khoa Chẩn đoán Hình ảnh, Bệnh viện đa khoa khu vực tỉnh An Giang cho biết vừa cấp cứu bé trai N. V.L (5 tuổi, ngụ H. An Phú An Giang) do nuốt đồng xu kích cỡ 3cm.

Ngày 1.8, gia đình biết bé L. nuốt đồng xu loại để chơi game nhưng thay gì đưa con cấp cứu thì cha mẹ bé L. tin rằng khi L. đi cầu thì đồng xu sẽ theo đó trôi ra ngoài.

Tuy nhiên nhiều ngày gia đình vẫn không thấy con đi nên đã đưa tới bệnh viện điều trị.

Các bác sĩ Phòng nội soi đã chụp vùng bụng bé L. xác định đồng xu còn nằm trong phình vị, nhận định để lâu đồng xu sẽ bị gỉ sét gây nguy hiểm cho bé nên các bác sĩ gây mê bệnh, tiến hành nội soi dạ dày lấy đồng xu ra bằng rọ lấy dị vật. Qua theo dõi, thấy bé đã ổn nên bệnh viện đã cho xuất viện.

Bị bỏ quên trên ô tô, cặp song sinh 15 tháng tử vong do sốc nhiệt

ABC News ngày 5.8 đưa tin, cảnh sát địa phương mới đây đã tìm thấy hai bé gái 15 tháng tuổi ngồi ở ghế trẻ em, phía sau ô tô trong tình trạng bất động.

Khi cảnh sát tới hiện trường, ông bố đang cố gắng làm mát hai đứa con gái của mình bằng cách dùng nước thấm lên người các con. Hai đứa trẻ ngay sau đó được đưa tới trung tâm y tế nhưng không qua khỏi. Nguyên nhân tử vong được cho là do bị sốc nhiệt khi ngồi trên xe giữa thời tiết nắng nóng.

Theo điều tra của cảnh sát, vào thời điểm xảy ra vụ việc, người mẹ đang ở Atlanta trong khi ông bố cho hai con ở trong xe để đi ra ngoài.

Hiện công an đang vào cuộc kiểm tra xem hai đứa trẻ đã ở trong xe bao lâu.

 

Mẹ bị ung thư hoãn điều trị: Hạnh phúc nở hoa đón con đầu đời
Mẹ bị ung thư hoãn điều trị: Hạnh phúc nở hoa đón con đầu đời
(Xã hội) - (Phunutoday) - "Tôi không muốn phá thai. Đây là con của tôi và tôi muốn nó được chào đời, muốn con tôi được sống" - Người mẹ ung thư từ chối điều trị chia sẻ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn