Điện thoại có 1 chế độ: Ấn vào biết số điện thoại lạ gọi tới là ai tiếp thị giao hàng hay lừa đảo

14:42, Thứ ba 04/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn biết số điện thoại lạ vừa gọi tới là ai hãy làm ngay cách này sẽ biết ngay.

Trong thời gian gần đây nhiều cuộc điện thoại lạ gọi tới người dân và nhằm mục đích giả danh lừa đảo khiến nhiều người dân sập bẫy kẻ gian. Chính vì vậy, để bảo vệ mình người dân có thể dụng cách này để tra cứu danh tính của số điện thoại lạ gọi tới là ai. 

Công cụ tìm kiếm trên Internet

Một trong những cách giúp cho bạn tra cứu số điện thoại lạ là hãy sử dụng cộng cụ tìm kiếm trên Internet. Bạn hãy gõ số điện thoại lạ vừa gọi tới máy của bạn lên các công cụ tìm kiếm (chẳng hạn như Google). Đặc biệt, sau khi tra cứu thì kết quả sẽ trả ra một số trang web tập hợp các số điện thoại spam, lừa đảo do người dùng báo cáo. 

Khi nhập số điện thoại và nhấm tìm kiếm, bạn có thể thấy các thông tin liên quan đến số điện thoại đó, hồ sơ người dùng (với điều kiện đó là thông tin công khai)...

tra-cuu-so-dien-thoai

Ứng dụng nhận dạng người gọi

NẾu bạn muốn tra cứu số điện thoại lạ gọi tới cho mình là ai thì bạn có thể sử dụng các ứng dụng nhận dạng người gọi như TrueCaller có thể giúp bạn nhận dạng người gọi lạ như tên hoặc vị trí người gọi. Đồng thời, việc sử dụng ứng dụng được coi là một "con dao hai lưỡi" nhưng nó giúp có thể giúp bạn xác định các số điện thoại lạ một cách dễ dàng.

Đồng thời,  khi bạn sử dụng ứng dụng này còn có tính năng báo thư rác, tự động chặn cuộc gọi/tin nhắn rác và tránh bị làm phiền.

Liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ mạng

Nếu bạn muốn xác định danh tính của số điện thoại lạ gọi tới cho mình là ai thì có một cách để xác định thông tin về người gọi mà bạn có thể thực hiện là liên hệ trực tiếp với nhà cung cấp dịch vụ mạng đây chính là cách xác định danh tính nhanh nhất và rõ nhất. Trong thực tế thì cách làm của quá trình này sẽ khá phức tạp vì các nhà mạng chịu ràng buộc về mặt pháp lý để bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng.

cuoc-goi-lua-dao

Thông thường, họ chỉ chấp nhận cung cấp thông tin khi có yêu cầu từ các cơ quan thực thi pháp luật. Việc tra cứu số điện thoại lạ sẽ giúp bạn tự bảo vệ mình tốt hơn và không bị kẻ gian lừa đảo dụ dỗ dẫn tới mất tiền một cách oan ức.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Min Min