Trồng cây ngâu trước nhà có giúp gia chủ thu hút tài lộc không?

( PHUNUTODAY ) - Cây ngâu từ xa xưa vẫn luôn là loại cây cảnh được nhiều người yêu thích bởi những bụi lá xum xuê mà còn là hương thơm ngát.

Cây ngâu là cây gì?

Cây ngâu là loại cây cảnh đẹp phổ biến ở các khu rừng núi Việt Nam, là loại cây mọc bụi. Là loại cây thường được trồng trong nhà bởi sức sống mạnh mẽ, cành lá xanh xum xuê quanh năm và hương thơm ngào ngạt từ những bông hoa ẩn mình sau các tán lá.

cay-ngau

Cây ngâu phổ biến ở Việt Nam và hiện nay đã phổ biến khắp khu vực Đông Nam Á, cây ngâu không chỉ được xem là loại cây cảnh trang trí mà còn được ứng dụng rất nhiều vào đời sống. Chính vì thế mà được rất nhiều người yêu thích.

Cây ngâu thuộc loại thân gỗ, mọc thành bụi có chiều cao từ 1 – 3m, các tán lá tròn, lá ngâu có dạng kép hình lông chim, đầu lá tròn với các lá chét mọc xen kẽ nhau. Lá cây thường mọc xum xuê ở trên ngọn, rễ cọc khỏe ăn sâu vào đất.

Hoa cây ngâu có màu vàng, kích thước nhỏ chỉ khoảng 2mm, nhiều bông hoa kết thành các chùm dài từ 5 – 10cm. Cây hoa ngâu thường mọc ẩn dưới các tán lá của cây và đặc biệt có mùi hương thơm nồng nàn lan tỏa. Hoa thường nở vào khoảng tháng 4 – tháng 9 và nở rộ nhất là sau những cơn mưa rào.

Cây ngâu có thể sinh trưởng và phát triển trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt, là loại cây ưa ánh sáng và ưa đất ẩm. Hoa của cây thuộc loại đơn tính khác gốc nên cần phải thụ phấn để tạo ra trái, trái ngâu có hình trứng, có màu cam khi chín.

Trồng cây ngâu có tốt không?

Theo phong thủy, hoa ngâu mang lại vượng khí tốt lành, tạo thêm năng lượng cho gia đình. Hoa ngâu như bình chấn thủy nên rất thích hợp trồng phía trước nhà. 

Cây ngâu có thể tỉa thành những dáng lùm tròn như chiếc bình hoa. Chính vì thế trồng trước nhà càng hợp về phong thủy. Cây ngâu nên được tỉa gọn gàng và không quá cao để không chắn tầm nhìn từ trong nhà nhìn ra sẽ hợp lý.

Cây ngâu cực tốt cho những gia đình đông thành viên vì cây hoa ngâu giúp cân bằng nguồn năng lượng của các mệnh trong gia đình. Chính vì thế gia đình càng đông người càng nhiều thành viên khác tuổi khác mệnh thì việc trồng cây ngâu càng có ý nghĩa phong thủy tốt. Cây hoa ngâu còn thể hiện sự đông đúc cháu con, mang nhiều tài lộc, sung túc, giúp cuộc sống gia đình yên ấm, hòa thuận.

Với ý nghĩa phong thủy cũng như đặc tính sinh trưởng tốt nên cây ngâu có thể trồng trong nhà vừa làm cây cảnh, cây phong thủy. Hoa ngâu cũng thường được trồng ở các công trình công cộng. 

Ngoài ra, trong Đông y, cây ngâu là vị thuốc quý. Hoa ngâu theo y học cổ truyền có vị cay ngọt, hiệu quả trong việc giải rượu, giải uất kết, làm sạch phổi, giúp đầu óc thư giãn, tỉnh táo, sáng mắt, chống khát. Thầy thuốc xưa dùng hoa ngâu để điều trị ho hen và váng đầu, chứng đầy trướng khó chịu ở ngực, nhọt độc, vàng da, hen suyễn, bế kinh, cao huyết áp, bị thương tích do vấp ngã…

cay-ngau-truoc-cua

Bên cạnh đó, lá và rễ cây hoa ngâu cũng được dùng như một loại thuốc bổ, trị nhiễm trùng, giảm sưng tấy, giảm tình trạng đau khớp, trị ghẻ lở. Ngày nay nhiều người dùng cành ngâu để trang trí cắm hoa.

*Thông tin mang tính tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link