Điều gì đã khiến Đông Hùng bất ngờ chia sẻ khoản nợ khổng lộ của gia đình sau nhiều năm?

( PHUNUTODAY ) - Trước nhiều ý kiến cho rằng, việc ca sĩ Đông Hùng chia sẻ chuyện nợ nần để gây sự chú ý, nhiều nghệ sĩ Việt đã lên tiếng về vấn đề này.

Mới đây, nam ca sĩ Đông Hùng bất ngờ chia sẻ về bi kịch nợ nần trong gia đình vì mẹ khiến cộng đồng mạng xôn xao. Cùng với dòng trạng thái, Top 3 Vietnam Idol 2014 đăng tải những bức ảnh chụp vùng cổ tay bị thương: “Tôi xin các người, tôi xin các người đừng cho mẹ tôi là bà Nguyễn Thị Điệp mượn tiền nữa” - Đông Hùng viết. Theo nam ca sĩ chia sẻ, những năm qua luôn gánh gồng trả nợ, chịu cảnh gia đình tan nát với số nợ lên tới 16 tỉ đồng. Hiện giờ, anh vừa đi hát vừa lo trả lãi vừa cáng đáng nuôi em trai ăn học. Tuy nhiên, số nợ 4 tỷ đồng còn lại chưa trả xong, anh lại đang đau đầu vì các khoản nợ mới.

donghung

Ca sĩ Đông Hùng bị thương sau khi xô xát với chủ nợ. 

Câu chuyện trở nên ồn ào khi ngoài những lời chỉ trích bậc cha mẹ, không ít ý kiến chê trách cách hành xử của người làm con. Thậm chí, nhiều người nghi ngờ anh tạo chiêu trò để gây chú ý. Ngay lập tức, rất nhiều nghệ sĩ việc đã lên tiếng cho rằng, Đông Hùng chia sẻ vụ việc lên trang cá nhân là cần thiết, bởi anh đã bị dồn tới bước đường cùng, có thể nguy hiểm tới tính mạng.

Theo đó, Đàm Vĩnh Hưng cho rằng việc Đông Hùng lên tiếng về số nợ của mẹ là chuyện không đừng bởi: "Ai mà muốn tìm sự nổi tiếng bằng một hình ảnh, một câu chuyện xấu hổ như thế".

Ca sĩ Pha Lê - người chị thân thiết với Đông Hùng - không giấu được sự bức xúc khi theo cô, sự việc tới mức chủ nợ đòi nợ và xô xát khiến Đông Hùng bị thương thì nam ca sĩ cần công khai bởi "mẹ đang dồn em ấy vào con đường cùng" - nữ ca sĩ nói.

Đồng quan điểm với Pha Lê, nhạc sĩ Anh Quân bày tỏ: "Khi đọc thông tin vào ngày hôm qua, tôi mới biết sự việc kinh khủng đến vậy. Nó không khác gì dồn cậu ấy vào bước đường cùng. Do đó, tôi cũng nghĩ rằng cậu ấy không thể có cách xử lý nào khác".

phale

 Ca sĩ Pha Lê và nhiều nghệ sĩ Việt khác cho rằng, Đông Hùng đã bị dồn vào bước đường cùng.

Nhạc sĩ Quốc Trung cho rằng,  Đông Hùng cần rời xa mẹ một thời gian. Đồng thời, công khai việc không thể gánh vác thêm gánh nặng từ khoản nợ của mẹ. Bởi nam ca sĩ cần chăm lo cho em trai đang đi học. "Tôi nghĩ mọi người cần biết và chia sẻ với cậu bé, trước hết để hiểu, san sẻ khó khăn với Hùng. Sau đó, để phần nào ngăn chặn những nguy hiểm cậu ấy đang phải đối mặt. Tôi nghĩ cần công khai như vậy, vì về tình Hùng không bao giờ bỏ rơi mẹ mình nhưng về lý cậu ấy đáng nhẽ không phải chịu trách nhiệm về những việc làm của mẹ như vậy" - nhạc sĩ cho biết.

Cũng theo nhạc sĩ Quốc Trung, Đông Hùng có nhắn tin nói với nhạc rằng: "Con bị áp lực quá nên trước khi thiếp đi đã viết dòng trạng thái đó trên cá nhân". Theo nhạc sĩ, những người nghiện cờ bạc, lô đề dường như không bao giờ dừng lại. Thậm chí, nếu tiếp tục vướng vào những vụ vay năng lãi của xã hội đen, gia đình Đông Hùng sẽ gặp nguy hiểm và bị huỷ hoại tương lai.

Trước đó, tại cuộc thi Vietnam Idol 2014, Đông Hùng được đánh giá là nhân tố có nhiều tiềm năng, sở hữu giọng hát tốt, tình cảm và ngoại hình sáng. Bởi vậy, việc nam ca sĩ im ắng sau khi lọt top 3 khiến nhiều người tiếc nuối. Mới đây, khi anh chia sẻ lý do "bỏ bê" âm nhạc vì tập trung trả nợ, rất nhiều đồng nghiệp đã gửi lời động viên, đồng cảm với nam ca sĩ và hy vọng anh cố gắng, mạnh mẽ sớm giải quyết ổn thỏa vụ việc để tập trung cho sự nghiệp.

Thời điểm Đông Hùng thi Vietnam Idol 2014 cũng là lúc gia đình anh trải qua biến cố lớn, không thể nào quên. Khi đó, số nợ lên đến 16 tỷ đồng khiến gia đình anh lao đao. Thậm chí, mỗi lần đi qua một con đường đầy ám ảnh, anh đều cảm thấy lạnh gáy khi nhớ lại khoảnh khắc bị chủ nợ đuổi đánh. Cuối cùng, gia đình nam ca sĩ phải bán nhà ở Hà Nội và vào Sài Gòn làm ăn.

QUOCTRUNG

Nhạc sĩ Quốc Trung tỏ ra nuối tiếc khi nói về Đông Hùng. 

Với những ai từng tiếp xúc với Đông Hùng, nhận xét chung nam ca sĩ này đó là chăm chỉ, hiền lành, ngoan ngoãn. Đặc biệt, với Pha Lê, điều khiến cô ấn tượng nhất ở cậu em chính là sự lễ phép và yêu nghề. Không ai cảm nhận thấy sự mệt mỏi, chán nản của giọng ca sinh năm 1993. "Thực sự, tôi không hề cảm nhận được sự mệt mỏi, chán nản ở Đông Hùng. Đến mãi sau này, khi chương trình gần xong, tôi mới biết gia đình cậu ấy gặp biến cố lớn đến vậy. Khi mới tiếp xúc, cậu ấy vẫn rất lạc quan và không có biểu hiện gì của người gặp chuyện lớn" - Anh Quân cho biết.

Ca sĩ Dương Hoàng Yến cũng khẳng định, khi sự việc mới xảy ra, cô và Đông Hùng có tâm sự với nhau. Đông Hùng vẫn rất lạc quan và mạnh mẽ. Cô hy vọng bằng tinh thần đó, đồng nghiệp thân thiết sẽ sớm vượt qua khó khăn.

Trước một tài năng không thể phát triển và theo đuổi đam mê ca hát của mình, nhiều nghệ sĩ đã tỏ rõ sự tiếc nuối và xót xa. Nhạc sĩ Anh Quân còn khẳng định: "Nếu không gặp chuyện này thì có lẽ Đông Hùng đã tiến xa hơn". Bên cạnh đó, nhạc sĩ Huy Tuấn cũng chia sẻ: "Tôi rất tiếc là sau cuộc thi, cậu ấy không tập trung được nhiều cho sự nghiệp của mình và cũng chưa có sự lựa chọn phù hợp. Chắc là do hoàn cảnh gia đình".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link