Hé lộ những điều ít biết về nhà báo Tạ Bích Loan - 'người đàn bà quyền lực' của VTV

( PHUNUTODAY ) - Nhà báo - MC Tạ Bích Loan chưa bao giờ chia sẻ bất cứ điều gì về gia đình nhưng nhiều bạn bè trong nghề cho biết, chồng cô là một người mẫu mực, yêu thương và thông cảm hết mức với công việc của vợ.

Sau khi nhà báo Lại Văn Sâm nghỉ hưu, một trong những lựa chọn kế nhiệm xuất sắc cho cương vị Trưởng ban sản xuất các chương trình giải trí VTV3 là nhà báo Tạ Bích Loan. Chị từng được tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn là một trong 50 phụ nữ có ảnh hưởng nhất tại Việt Nam.

Nhà báo Tạ Bích Loan sinh năm 1968. Chị được biết đến với công việc biên tập và dẫn nhiều chương trình truyền hình như "Bảy sắc cầu vồng", "Đường lên đỉnh Olympia", "Người đương thời", "Khởi nghiệp", "60 phút Mở",... Trước khi về làm việc tại VTVT, nhà báo Tạ Bích Loan từng có thời gian học tập và nghiên cứu tại Nga. Chị có học vị Tiến sĩ báo chí và hiện đang đảm nhận cương vị Trưởng ban thanh thiếu niên VTV6.

tabichloan2

MC - Nhà báo Tạ Bích Loan.

Thời gian gần đây, nhà báo Tạ Bích Loan nhận kiêm nhiệm cương vị mới Trưởng bộ môn Phát thanh và Truyền hình thuộc Khoa Báo chí và Truyền thông, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội).

Trong công việc, Tạ Bích Loan được nhiều đồng nghiệp nhận xét là một người thông minh, hoạt bát, giàu nhiệt huyết và rất cởi mở, gần gũi, dễ mến. Nhưng về đời sống riêng tư, nữ nhà báo chưa hề hé lộ một bức ảnh nào về chồng con của cô trên báo chí. Những thông tin về gia đình chị cũng cực kỳ hiếm hoi.

Được biết, bố cô - ông Tạ Văn Tốn  là một kỹ sư kinh tế dồng thời là cán bộ giảng dạy tại Đại học Bách Khoa, có nhiều năm học tập ở Nga. Ông có cách dạy các con rất nghiêm khắc, vì vậy mỗi lần ông “mời” các con ngồi xuống nói chuyện là các con đều rất sợ. Điều bố của Tạ Bích Loan ghét nhất là “tự cao tự đại”.

Ít chia sẻ về đời tư cá nhân với truyền thông nhưng một trong những hạnh phúc lớn của nhà báo Tạ Bích Loan chính là chăm sóc gia đình mỗi khi rảnh rỗi. Đặc biệt, nhà báo Tạ Bích Loan chưa bao giờ chia sẻ bất cứ điều gì về gia đình nhưng nhiều bạn bè trong nghề cho biết, chồng cô là một người mẫu mực, yêu thương và thông cảm hết mức với công việc của vợ.

tabichloan1

Khán giả chỉ biết được rằng, nhà báo Tạ Bích Loan và ông xã từng có những năm tháng cùng nhau ở Nga và cô con gái đầu lòng cũng được sinh tại đất nước này.

Tạ Bích Loan có hai người con là Khuất Ly Na (SN 1992) và Khuất Minh Hoàng (SN 2009). Lý giải về cái tên Khuất Ly Na khá, Tạ Bích Loan chia sẻ, Ly Na sinh ra trong ký túc xá của liên bang Xô Viết (cũ) trong năm cuối cùng khi Tạ Bích Loan làm nghiên cứu sinh ở đó. Vợ chồng chị đặt tên con là Linh nhưng mọi người cứ gọi lệch đi là Ly Na.

Khi làm giấy khai sinh, Tạ Bích Loan quyết định đặt tên con là Ly Na như một kỷ niệm về xứ sở Bạch Dương. Được biết, cô con gái lớn Ly Na rất  thông minh, học giỏi và có năng khiếu nghệ thuật từ khi còn học phổ thông. Hiện tại, Ly Na đang theo nghề đạo diễn điện ảnh và đã làm luận văn thạc sĩ ở Pháp.

tabichloan3

Tạ Bích Loan được đồng nghiệp nhận xét là người tài giỏi, thông minh, nhiệt huyết và rất cởi mở, gần gũi.

Tuy vậy, Tạ Bích Loan rất khiên tốn cho biết : “Có lẽ tôi cũng chịu ảnh hưởng của bố mẹ trong việc dạy dỗ, giáo dục các con; cũng đặt ra những mục tiêu cho các con phấn đấu, vươn lên. Tuy biết điều đó cũng phần nào gây áp lực cho con nhưng em nghĩ, mỗi thời kỳ của con người nếu có mục tiêu tốt đẹp để hướng tới sẽ làm cho con người tăng thêm nghị lực... Đặt mục tiêu cho các con, nhưng mình cũng phải tạo mọi điều kiện để các con có thể đạt được mục tiêu đó...". Có lẽ đây là một trong những thông tin ít ỏi về con cái và gia đình riêng của nữ nhà báo.

Nghề đạo diễn điện ảnh là một nghề rất vất vả… Sự vất vả này còn tăng lên nhiều lần đối với các nữ đạo diễn… Bởi vậy khi con gái Ly Na chọn nghề này, thực lòng tôi không muốn nhưng vì biết tính cách của con, biết con rất say mê nên vợ chồng tôi tôn trọng quyết đinh của con gái…" - Tạ Bích Loan từng chia sẻ về con gái trong một bài viết.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn