Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ngừng ăn đường?

( PHUNUTODAY ) - Ăn quá nhiều đường có thể làm tăng khả năng bị béo phì, tiểu đường tuýp 2 và nhiều bệnh nguy hiểm khác. Việc giảm bớt đường trong chế độ ăn uống sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Trông trẻ hơn

Ăn nhiều đường là một trong những yếu tố có thể đẩy nhanh quá trình lão. Đường gây ra quá trình glycation - một quá trình mà các phân tử đường liên kết và làm biến dạng collagen, elastin trong da.

dieu-gi-xay-ra-voi-co-the-khi-ban-ngung-an-duong-01

Collagen và elastin là hai loại protein chính giúp da trẻ trung, dẻo dai. Giảm bớt hoặc cắt bỏ đường trong chế độ ăn uống sẽ làm giảm lượng đường  và insulin tăng đột biến trong máu, giảm viên mạn tính và cấp tính liên quan đến lão hóa.

Bác sĩ Anthony Youn, tác giả của cuốn sách Khắc phục tuổi tác cho biết da bạn sẽ sáng lên trong vòng 14 ngày sau khi từ bỏ đường.

Giảm cân

Đường có thể gây nghiện. Khi giảm lượng đường nạp vào cơ thể, cảm giác thèm ăn cũng giảm bớt. Nhờ đó, lượng calo nạp vào cũng ít hơn và mang lại hiệu quả giảm cân.

Khi ăn đường tinh luyện, cơ thể có thể sẽ không nhận được tín hiệu rằng bạn đã no khiến bạn tiêu thụ quá nhiều calo và dễ tăng cân.

Ít cảm lạnh hơn

dieu-gi-xay-ra-voi-co-the-khi-ban-ngung-an-duong-02

Đường góp phần làm tăng chứng viêm mạn tính, làm giảm khả năng chống lại cảm lạnh, cảm cúm. Ăn ít đường hơn và thay thế bằng các thực phẩm lành mạnh như trái cây, rau củ tươi... sức đề kháng của cơ thể sẽ có sự thay đổi tích cực. Bạn sẽ cảm thấy khỏe mạnh hơn, ít bị các bệnh thông thường như cảm cúm, cảm lạnh.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2

dieu-gi-xay-ra-voi-co-the-khi-ban-ngung-an-duong-03

Giảm đường giúp hệ thống thải độ tự nhiên của cơ thể có cơ hội thực hiện công việc của chúng. Trong vài giờ đầu không có đường, tuyến tụy sẽ sản xuất ít insulin hơn và gan sẽ xử lý các chất độc tích trữ.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Plos One, các nhà nghiên cứu đã phát hiện tăng lượng đường trong chế độ ăn uống có liên quan đến tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 cao hơn.

Sống lâu hơn

Khi lượng đường tăng đột biến sau bữa ăn, insulin trong cơ thể sẽ tăng lên, điều này kích hoạt một phần của hệ thần kinh làm tăng huyết áp và nhịp tim. Huyết áp cao là yếu tố nguy cơ của bệnh tim mạch cũng như bệnh tiểu đường tuýp 2, béo phì. Đường cũng làm tăng chất béo trong máu, tăng nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ. Tất cả những điều này đều có liên quan đến tuổi thọ. Do đó, việc cắt giảm đường trong chế độ ăn uống chính là cách kéo dài tuổi thọ.

Theo:  xevathethao.vn copy link