Điều mẹ cần chuẩn bị ngày đầu tiên cho bé vào lớp một

( PHUNUTODAY ) - Để chuẩn bị cho ngày đầu tiên bé bước vào lớp một các mẹ cần chuẩn bị những cho trẻ, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay thôi nào!

Điều mẹ cần chuẩn bị ngày đầu tiên cho bé vào lớp một

Đối với những đứa trẻ đang quen với môi trường mẫu giáo "chơi là chính", các bé sẽ rất bỡ ngỡ với lớp một phải học tập nghiêm túc, có sách vở, bàn ghế, phấn bảng... Như vậy, nếu các mẹ muốn trẻ yêu lớp, yêu trường, cha mẹ cần làm gì để cho con cảm thấy việc đi học không quá đáng sợ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Điều 1: Hãy giúp con làm quen với trường học

Khi con được 5 tuổi, các bậc cha mẹ nên bắt đầu cho con làm quen với trường học. Nỗi háo hức và tò mò khi thấy các anh chị vào ngôi trường mà mình chưa được vào cũng là một động lực để bé cảm thấy thích trường học.

Điều 2: Đừng quên kể những câu chuyện về trường tiểu học cho trẻ

Với con, trường tiểu học là nơi hoàn toàn lạ lẫm. Nó có thể vô cùng nguy hiểm, nó cũng có thể rất dễ thương. Nghĩ về trường tiểu học, con sẽ vô cùng hoang mang. Những câu chuyện kể về trường tiểu học của bố mẹ sẽ giúp con định hình rõ ràng hơn về một nơi mà con sắp đến. Những câu chuyện đó sẽ là: Kỷ niệm vui, buồn của cha mẹ khi còn học tiểu học; Kỷ niệm về thầy cô giáo; Kỷ niệm về bạn bè; Mô tả của cha mẹ về các đồ dùng trong nhà trường, các cán bộ công nhân viên trong trường;  Mô tả về lớp học, về đội thiếu niên tiền phong, về sao nhi đồng, về giờ chào cờ, giờ lên lớp, giờ ra chơi, giờ ngoại khóa…

8.chuan-bi-cho-tre-ngay-dau-tien-di-hoc-phunutoday.vn

 

Điều mẹ cần chuẩn bị ngày đầu tiên cho bé vào lớp một

Điều 3: Kể cho con nghe về ngôi trường mà con sắp theo học

Tuy trẻ không hỏi, nhưng các mẹ cũng nên biết đây là bước vô cùng quan trọng, nếu không có nó, con sẽ vô cùng hoang mang. Hãy kể cho con nghe về những lớp học hiện đại, những góc sân vui chơi dễ thương, những phòng thư viện, phòng máy tính có ở trong trường. Sau đó, cha mẹ hãy đưa con đến trường để tham quan ít nhất hai lần trước khi con chính thức bước vào cánh cổng trường với tư cách học sinh.

Với lời giới thiệu kỹ càng như vậy, con sẽ cảm thấy trách nhiệm học tập của mình rất rõ ràng và cảm thấy mình đúng là một thành viên của ngôi trường dễ thương kia.

Điều 4: Biến ngày đầu tiên đến trường tiểu học của con thành một ngày hội

Bước 1: Đưa con đi sắm sửa đồ dùng học tập:

Để con có thêm động lực học tập, cha mẹ hãy đưa con đi chọn và sắm sửa đồ dùng học tập. Nếu tự tay con được chọn lựa, chắc chắn con sẽ cảm thấy hào hứng và có trách nhiệm học tập hơn.

Bước 2: Bọc vở và sắp xếp đồ dùng học tập:

Thường thì các thầy cô giáo bảo cha mẹ làm giúp con. Tuy nhiên, điều đó sẽ khiến con không tự giác. Cha mẹ nên hướng dẫn con tự làm và tự bảo quản đồ dùng.

Khi con tự làm, con sẽ thêm yêu quý đồ dùng học tập của con.

Bước 3: Chuẩn bị tổ chức ngày hội:

Vì ngày đầu tiên đi học của con là vô cùng quan trọng. Để con thích đến trường, cha mẹ đừng quên tổ chức ngày đầu tiên quan trọng đó thành một ngày hội. Các thứ cần chuẩn bị sẽ là:

+ Mua một món quà nhỏ, có thể là cái bánh, cái kẹo tặng ngay sau khi con vừa xong buổi khai giảng và được cha mẹ đón về.

+ Một chùm bóng bay để con sử dụng trong lễ khai giảng.

+ Một bông hoa thật đẹp để cài áo.

+ Cha mẹ cũng nên chuẩn bị một bữa tiệc để chào đón con khi con vừa ở trường về sau lễ khai giảng, hoặc ít ra là một bữa ăn có mặt đầy đủ các thành viên trong gia đình với những món ăn mà con yêu thích.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được nhiều cho các mẹ nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link