Điều sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn ngừng ăn đường?

( PHUNUTODAY ) - Ngừng ăn đường sẽ mang lại lợi ích gì với cơ thể của bạn?

Bạn có thể trông trẻ hơn

Đường gây ra quá trình glycation, một quá trình mà các phân tử đường liên kết và làm biến dạng collagen và elastin trong da. 

Collagen và elastin là hai loại protein chính cung cấp cho làn da của chúng ta sự trẻ trung, dẻo dai, vì vậy chúng ta muốn giữ gìn chúng càng nhiều càng tốt. Từ bỏ hoặc giảm lượng đường bạn ăn vào cũng có thể làm giảm lượng đường và insulin tăng đột biến trong máu, giảm viêm mạn tính và cấp tính liên quan đến lão hóa.

Đẹp da

co-the-se-ra-sao-khi-ban-ngung-an-duong-mot-thang

Theo các chuyên gia da liễu, đường chính là kẻ thù của làn da, vì gây suy giảm hormone, làm da kém sắc, sần sùi, mỏng và dễ nổi mụn hơn. Chính vì thế, nếu muốn sở hữu làn da đẹp, bạn không nên ăn nhiều đường.

Tóc dày hơn

Tiêu thụ lượng đường quá lớn sẽ khiến tóc dễ bị gãy rụng và mỏng. Điều này xảy ra khi lượng glucose tăng cao, làm mất cân bằng các hormone như insulin và steroid. Tuy nhiên, tình trạng này sẽ được giải quyết nếu bạn có chế độ ăn uống hợp lý, khoa học.

Chắc xương

Nhiều nghiên cứu gần đây có chứng minh, đường gây hại cho xương. Bởi khi vào cơ thể, đường sẽ lấy đi lượng canxi, magie và các chất dinh dưỡng khác ở trong xương. Chính vì thế, nếu muốn xương chắc khoẻ, bạn cũng không nên ăn nhiều đường.

Bạn có thể giảm cân

Leah Kaufman, chuyên gia dinh dưỡng Chương trình Quản lý Cân nặng của NYU Langone: "Đường có thể gây nghiện, và khi chúng ta giảm lượng ăn vào, nó cũng làm ngừng cảm giác thèm ăn, do đó chúng ta tiêu thụ ít calo hơn và giảm cân. Khi bạn ăn đường tinh luyện, cơ thể của bạn có thể không nhận được tín hiệu rằng bạn đã no, khiến bạn tiêu thụ quá nhiều calo và khiến bạn tăng cân."

Ngoài ra, theo nhà tư vấn dinh dưỡng Megan Gilmore khi bạn thay thế đường bằng thực phẩm toàn phần, hormone của bạn sẽ điều hòa một cách tự nhiên, gửi tín hiệu đến não khi bạn đã ăn đủ chất.

Bạn có thể ít bị cảm lạnh hơn

Gilmore nói: Đường góp phần vào chứng viêm mạn tính, làm giảm khả năng chống lại cảm lạnh và cảm cúm của hệ thống miễn dịch. Bạn có thể sẽ ít sụt sịt hơn quanh năm và điều đó cũng có thể giúp giảm các triệu chứng dị ứng và hen suyễn của bạn. Không quá khó để ăn ít đường nếu bạn thử những cách hoán đổi thực phẩm dễ dàng này để giảm lượng đường nạp vào cơ thể .

Giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2

Bỏ đường giúp hệ thống giải độc tự nhiên của cơ thể bạn có cơ hội thực hiện công việc của chúng. Marc Alabanza , một cố vấn dinh dưỡng được chứng nhận và giám đốc chương trình của GroundSea Fitness giải thích: Trong vài giờ đầu tiên không có đường, tuyến tụy của bạn sẽ bắt đầu sản xuất ít insulin hơn và gan của bạn cũng sẽ bắt đầu xử lý các chất độc tích trữ.

Dễ mang thai hơn

Ăn quá nhiều đường sẽ làm cho lượng insulin trong máu tăng cao và giảm hormone chịu trách nhiệm giúp các tế bào trứng trong cơ thể người phụ nữ phát triển. Do đó, nếu bỏ ăn đường, bạn sẽ dễ thụ thai hơn.

Bạn có thể sống lâu hơn

Kaufman nói: "Khi lượng đường tăng đột biến sau khi ăn thức ăn có đường, insulin của chúng ta sẽ tăng lên để bù đắp cho nó, và điều này sẽ kích hoạt một phần của hệ thần kinh làm tăng huyết áp và nhịp tim. Huyết áp cao là một yếu tố nguy cơ chính của bệnh tim, cũng như bệnh đái tháo đường type 2 và béo phì, cả hai đều có liên quan đến việc tiêu thụ quá nhiều đường. Đường cũng làm tăng chất béo trong máu không lành mạnh được gọi là chất béo trung tính trong máu, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ".

Ngủ ngon

Nếu nó chứa nhiều đường, bữa ăn nhẹ lúc nửa đêm của bạn có thể khiến bạn mất khả năng có được giấc ngủ ngon vào ban đêm. Ăn đường trước khi ngủ cũng có thể làm tăng kích thích tố căng thẳng, dẫn đến khó ngủ.

Theo BS Sharad Paul, tác giả cuốn sách Di truyền sức khỏe: Hiểu gen của bạn để có sức khỏe tốt hơn thì không nhất thiết phải dễ dàng từ bỏ đường. Đường gây nghiện và gây ra các triệu chứng cai nghiện nếu chúng ta ngừng ăn. Những thay đổi về tâm trạng như lo lắng và tức giận thường kéo dài trong khoảng hai tuần, nhưng có thể lên đến một tháng nếu bạn đã ăn nhiều đường trong một thời gian dài. Ngay cả những chất làm ngọt nhân tạo như aspartame cũng gây ra tác dụng cai nghiện, vì vậy tốt nhất bạn không nên sử dụng chúng như một phương tiện để giảm lượng đường ăn vào.

Bỏ đường có lợi cho bạn theo nhiều cách, nhưng đôi khi có thể phản tác dụng. Hãy chắc chắn rằng bạn tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi chế độ ăn uống.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link