Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn thường xuyên nhịn ăn sáng?

( PHUNUTODAY ) - Nếu nhịn ăn sáng thường xuyên, chúng ta sẽ phải đối mặt với nhiều nguy cơ gây hại sức khỏe, đặc biệt là các bệnh dưới đây:

Bỏ bữa sáng tăng nguy cơ mắc một số bệnh

Thiếu hụt dinh dưỡng là nguồn gốc của một số vấn đề sức khỏe, nhất là những bệnh có liên quan đến chuyển hóa . Một số nghiên cứu cũng chứng minh rằng những người thường xuyên bỏ bữa sáng có nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2, tăng tỷ lệ béo phì do kháng insulin và ảnh hưởng tới sự điều tiết hormone. Những người thường xuyên bỏ bữa sáng có nguy cơ cao mắc các bệnh tim như tăng huyết áp và thậm chí đột quỵ.

5_jlux

Rụng tóc

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng trong ngày và có vai trò thúc đẩy chân tóc mọc thêm. Vì vậy, muốn sở hữu một mái tóc khỏe, không gãy rụng, hãy đảm bảo bữa sáng giàu protein mỗi ngày.

Thiếu hụt các chất dinh dưỡng cần thiết

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, giúp cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể sau thời gian nghỉ dài từ 6 - 8 giờ (có khi lâu hơn). Do đó, bỏ bữa sáng có thể làm tăng thời gian không được cung cấp thức ăn khiến cơ thể thiếu hụt thức ăn và dinh dưỡng cần thiết. Bữa sáng nên bao gồm các loại thực phẩm giàu chất xơ và protein. Điều quan trọng là bạn nên ăn sáng, dù chỉ ăn một ít nhưng cũng cần thiết.

Gây hại cho tim mạch

Nhịn ăn sáng có thể làm tăng nguy cơ phát triển các bệnh tim mạch mãn tính, bao gồm đột quỵ. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người bỏ bữa sáng bị tăng 27% nguy cơ kéo dài cơn đau tim so với những người ăn sáng đầy đủ.

Nguy cơ béo phì

Buổi sáng không ăn, nên buổi trưa và buổi tối chúng ta sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn cho đủ năng lượng. Dẫn tới thức ăn sẽ không kịp tiêu hóa hết, khiến cho nhiệt lượng ngày một tăng, lượng mỡ tích tụ lại ngày càng nhiều, có thể dẫn đến bệnh béo phì.

Viêm loét dạ dày

Dạ dày luôn phải co bóp khi trống rỗng, dịch vị tiết ra nhưng không có gì để tiêu hóa, dần dần sẽ dẫn đến viêm loét dạ dày. Đồng thời, khi ruột rỗng các chất cặn bã trong ruột của ngày hôm trước không có cơ hội để đào thải ra ngoài, lâu dần cũng sẽ kết lại thành sỏi.

Bỏ bữa sáng sẽ khiến hệ miễn dịch bị ảnh hưởng

Thường xuyên bỏ bữa sáng làm giảm khả năng miễn dịch, khiến cơ thể gặp khó khăn khi đối phó và chiến đấu với các loại virus gây bệnh. Một bữa sáng lành mạnh giúp duy trì mức độ khỏe mạnh của các tế bào miễn dịch trong cơ thể chống lại nhiễm trùng và cải thiện hoạt động của các tế bào chiến đấu mà y học gọi là tế bào T.

Bỏ bữa sáng có tác động xấu đến cả tinh thần và thể chất của bạn. Vì vậy, dù có vội vàng đến đâu bạn cũng không nên bỏ qua bữa sáng. Hãy bắt đầu ngày mới bằng một bữa ăn sáng lành mạnh với ngũ cốc, yến mạch, kết hợp trái cây hoặc bất cứ món nào phù hợp và thuận tiện với bạn. Ngoài ra, hãy uống nước ngay khi thức dậy để bổ sung lượng nước cho cơ thể sau một đêm dài.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link