6 thực phẩm là “khắc tinh” của mỡ thừa: Phụ nữ chăm ăn là sẽ gầy

( PHUNUTODAY ) - Nếu muốn có một thân hình mảnh mai mà không phải vất vả tập luyện, muốn ăn thả phanh mà không sợ béo, chị em hãy lựa chọn những loại thực phẩm này.

Cá béo

Các loại cá béo như cá thu, cá mòi, cá trích, cá hồ,… có chứa nhiều acid béo omega-3. Chúng không chỉ tốt cho sức khỏe tin mạch mà còn hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa. Bởi acid béo có khả năng làm giảm cortisol – loại hormone gây căng thẳng, có liên quan đến việc dự trữ chất béo.

Bên cạnh đó, trong các loại cá béo còn chứa protein. Tiêu thụ nhiều protein sẽ giúp chị em cảm thấy no lâu hơn, đẩy mạnh quá trình trao đổi chất và giúp hạn chế tích lũy mỡ thừa.

Cà phê

Đây là một loại nước uống phổ biến trên thế giới. Một lượng caffeine vừa đủ sẽ giúp cải thiện sức khỏe tinh thần và thể chất. Bên cạnh đó, caffeine còn giúp đốt cháy mỡ thừa.

Một nghiêu cứu được đăng tải bởi Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ trong biết trong một nhóm 9 người, những người uống cà phê 1 tiếng trước khi tập thể dục sẽ đốt cháy được lượng mỡ thừa gần gấp đôi những ai không uống và tập luyện trong thời gian dài hơn 17%.

Tuy nhiên, để đảm bảo tác dụng giảm cân của cà phê đạt tốt nhất bạn nên uống cà phê đen nguyên chất.

Trứng

Trứng cung cấp một tỉ lệ protein cao và chất lượng nên được xem như thực phẩm vàng trong làng giảm cân. Khi cơ thể tiêu thụ protein, calorie cũng sẽ được đốt cháy, giảm tích trữ mỡ thừa. Bên cạnh đó, trứng giúp làm giảm cảm giác đói và giữ cho bạn thấy no lâu.

Tốt nhất bạn nên ăn trứng vào buổi sáng, có thể ăn các món như bánh mì đen + trứng ốp la, trứng luộc + quả bơ hoặc thêm trứng vào salad rau củ.

Trà xanh

Trà xanh là nguồn cung cấp EGCG hoàn hảo cho cơ thể. Đồng thời các chất chống oxy hóa trong trà xanh giúp thúc đẩy đốt cháy mỡ thừa, nhất là mỡ bụng.

Mỗi ngày chỉ cần uống khoảng 2-3 tách trà xanh nóng là đủ để hỗ trợ giảm cân. Thời điểm uống trà xanh thích hợp nhất là vào buổi sáng và trước khi tập luyện thể dục thể thao.

Sữa chua Hy Lạp

Loại sữa chua này cực kỳ giàu chất dinh dưỡng. Chúng có chứa protein, kali và canxi. Theo các nghiên cứu chế phẩm từ sữa giàu protein có thể thúc đẩy loại bỏ chất béo, tăng cơ, giữ độ săn chắc cho cơ thể trong quá trình giảm cân. Bên cạnh đó, protein còn giúp chị em kiểm soát chế độ ăn uống tốt hơn nhờ khả năng giữ cảm giác no lâu.

Bạn có thể lựa chọn sữa chua Hy Lạp cho bữa sáng, bữa ăn vặt vào buổi chiều. Có thể ăn kèm với các loại hạt, hoa quả hoặc hạt chia để tăng cường dưỡng chất và hiệu quả giảm cân.

Giấm táo

Trong giấm táo chứa acetic acid giúp tăng khả năng tự đốt cháy mỡ thừa của cơ thể, và giảm tích lũy chất béo. Vì vậy, bổ sung thêm giấm táo vào chế độ ăn uống sẽ giúp bạn cải thiện vóc dáng.

Khi mới dùng giấm táo, bạn pha loãng 1 thìa cà phê với nước mỗi ngày. Sau đó, bạn tăng dần lên khoảng 1 - 2 thìa/ngày thì sẽ không tạo gánh nặng cho quá trình tiêu hóa.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link