Cách làm tai heo ngâm chua ngọt, giòn sần sật, ngon khó cưỡng

( PHUNUTODAY ) - Món tai heo ngâm chua ngọt dễ làm lại vô cùng hấp dẫn, thích hợp cho những ngày thời tiết nắng nóng, không biết nên ăn món gì.

Nguyên liệu làm tai heo ngâm chua ngọt

- 300g tai heo.

- 5 củ hành tím, 3 củ sả, 5 quả ớt (giảm ớt nếu không thích ăn cay), 1-2 củ tỏi, 1 nhánh gừng

- Gia vị: giấm, đường, nước mắm ngon.

- Đường.

- Mắm.

Nguyên liệu làm tai heo ngâm chua ngọt rất đơn giản, chỉ cần chuẩn bị tai heo luộc và một số loại gia vị như hành, tỏi, ớt, mắm, đường... là bạn có thể trổ tài thực hiện một món ăn ngon chiêu đãi cả gia đình.

Nguyên liệu làm tai heo ngâm chua ngọt rất đơn giản, chỉ cần chuẩn bị tai heo luộc và một số loại gia vị như hành, tỏi, ớt, mắm, đường... là bạn có thể trổ tài thực hiện một món ăn ngon chiêu đãi cả gia đình.

Cách làm món ngon tai heo ngâm chua ngọt

Bước 1:

- Tai heo mua về làm sạch lông và cách vết bẩn. Lấy giấm và muối trắng chà xát vào phần bên trong và ngoài để tai được trắng và sạch. Dùng dao cắt bỏ phần bên trong lỗ tai để không còn mùi hôi. Rửa lại tai heo bằng nước sạch.

- Đun sôi nước rồi cho tai heo vào chần trơ. Vớt tai heo ra và rửa lại với nước sạch. Làm như vậy 2 lần. Đến lần thứ 3, cho vào nồi nước một ít gừng đập dập và cho tai heo vào luộc trong khoảng 15-20 phút.

- Khi tai heo chín thì vớt ra bát nước đá để thịt được giòn và trắng hơn.

- Sau khi tai heo nguội hẳn thì vớt ra để ráo nước hoặc dùng khăn giấy thấm khô nước và đem thái mỏng.

cach-lam-tai-heo-ngam-chua-ngot-02

Bước 2: Hành, tỏi bóc vỏ, thái mỏng. Sả, ớt (bỏ hạt) cũng đem thái miếng vừa phải.

Bước 3: Pha nước mắm ngâm tai heo

Cho 300ml giấm, 250g đường trắng, 300ml nước lạnh, 200ml nước mắm vào bát và khuấy đều. Đặt lên bếp đun cho hỗn hợp sôi thì tắt bếp và để nguội.

Có thể tăng giảm các loại gia vị sao cho vừa miệng. Nếu muộn đậm đà hơn bạn có thể cho thêm muối.

Bước 4: Chuẩn bị lọ thủy tinh sạch hoặc hộp thủy tinh có nắp đậy để ngâm tai heo. Cho tai heo vào lọ và từ từ rót phần nước mắm đã nguội vào. Đậy kín nắp lọ và để trong tủ lạnh. Sau 1-2 ngày, tai heo ngấm gia vị là có thể ăn được.

cach-lam-tai-heo-ngam-chua-ngot-03

Chúc các bạn thành công với món tai heo ngâm chua ngọt này.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn