Đồ Tết hấp dẫn đến mấy cũng chớ có ăn loại này vào buổi tối, cân nặng tăng chóng mặt lại hại sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những loại thực phẩm cần hạn chế ăn vào buổi tối kẻo gây hại khó lường:

Các đồ ăn chiên xào

Các đồ ăn chiên xào được nêm nếm vừa miệng có tác dụng kích thích vị giác giúp việc ăn uống trở nên ngon miệng hơn. Vì vậy chúng ta thường vô thức ăn nhiều hơn khi có đồ chiên xào. Việc ăn quá no vào buổi tối cộng thêm lượng dầu mỡ nhất định dễ gây đầy bụng, tức bụng và có ảnh hưởng xấu đến chức năng tiêu hóa của dạ dày.

Thịt đỏ

Một miếng bít tết thơm ngon chắc chắn sẽ rất hấp dẫn với nhiều người. Tuy nhiên, ăn bít tết trước khi đi ngủ là điều không nên.

thuc pham khong nen an vao bua toi-phunutoday

Thịt đỏ có khả năng kéo dài chu trình hoạt động tự nhiên của cơ thể bạn. Vì lý do này, bạn sẽ rất khó khăn để đạt được giấc ngủ sâu – trạng thái cần thiết cho cơ thể sau một ngày làm việc vất vả.

Thực phẩm cay

Các loại thực phẩm cay thường gây nóng hoặc kích thích các giác quan, thậm chí gây ra chứng ợ nóng, ảnh hưởng đến tiêu hóa và làm rối loạn dạ dày. Nếu ăn đồ cay trước khi đi ngủ sẽ gây khó chịu cho cơ thể và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn.

Đồ ăn nhiều dầu mỡ

Khi bạn hấp thụ các loại thức ăn nhanh, đồ chiên rán nhiều dầu mỡ vào bữa tối sẽ làm cho hệ tiêu hóa phải hoạt động nhiều hơn và tích tụ nhiều chất béo ở cơ thể. Khiến giấc ngủ của bạn không được ngon và cũng không tốt cho người bị huyết áp cao.

Hành tây

Hành tây là loại thực phẩm có thể gây chướng bụng và đầy hơi do chúng có chứa chất xơ hòa tan (fructans). Điều này sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới giấc ngủ. Vì vậy, nếu bạn muốn ngủ ngon, hãy đảm bảo rằng bữa tối không chứa nhiều hành tây.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link