Đổ xăng đừng dại hô đầy bình hay 50 nghìn, đây mới là cách đổ xăng tiết kiệm, không lo gian lận

( PHUNUTODAY ) - Khi ᵭi ᵭổ xăng, bạn nên nhớ những mẹo nhỏ dưới ᵭȃy ᵭể tránh gặp tình trạng gian lận.

Chọn đúng và cùng loại xăng

Mỗi loại xe đều yêu cầu một loại xăng cụ thể. Sử dụng đúng loại xăng giúp đảm bảo hoạt động ổn định của động cơ và tối ưu hóa hiệu suất năng lượng. Đổ không đúng loại xăng có thể dẫn đến việc xăng không đốt cháy hết và tạo ra nhiều cặn trong hệ thống, gây lãng phí nhiên liệu.

Không đợi đến khi xe hết xăng mới đổ

Để kéo dài tuổi thọ của xe, không nên chờ đến khi xăng gần hết và chỉ đổ khi vạch đỏ mới hiện lên. Một số động cơ được thiết kế để hoạt động trong điều kiện nhiên liệu luôn đủ. Để xe chạy đến khi xăng gần hết có thể làm cho rác nhiên liệu bị hút vào hệ thống, gây hư hại cho động cơ. Mặc dù chạy xe đến khi vạch đỏ xuất hiện một hoặc hai lần có thể không có nhiều tác động đối với xe, nhưng duy trì thói quen này trong thời gian dài có thể làm giảm tuổi thọ của động cơ.

do-xang-1

Không Đổ Đầy Bình

Nhiều người có thói quen không muốn tốn thời gian nên khi ghé vào trạm xăng thì luôn cố gắng đổ đầy bình. Tuy nhiên, hành động này có thể làm mất một khoản tiền không đáng có.

Thường thì các cổ máy bơm xăng được thiết kế để hút xăng ngược lại để tránh trường hợp xăng tràn ra ngoài. Trong trường hợp này, người tiêu dùng vẫn phải thanh toán tiền, kể cả phần xăng bị hút ngược lại.

Ngay cả khi cổ máy bơm xăng không có cơ chế hút xăng ngược lại, việc đổ đầy bình cũng có thể dẫn đến trường hợp xăng tràn ra ngoài, gây lãng phí và làm bẩn.

Không nên đổ xăng bằng số tiền chẵn

Ngoài thói quen đổ đầy bình, nhiều người cũng thường đổ xăng theo số tiền chẵn như 50.000, 100.000... để thuận lợi trong việc thanh toán và nhận lại tiền thừa.

Tuy nhiên, đây là một cách tạo điều kiện thuận lợi cho các hành vi gian lận tại một số trạm xăng. Các chương trình gian lận được cài đặt trên máy bơm xăng có thể được lập trình để "ăn bớt" xăng theo số tiền chẵn như vậy.

5b997bba222d51bca5a7883c5fbf9693

Để tránh tình trạng này, khách hàng có thể đổ xăng theo số lít.

Hiện nay, nhiều cây xăng cho phép khách hàng thanh toán bằng thẻ hoặc ví điện tử, giảm thiểu việc nhận lại tiền thừa có thể làm bận rộn.

Quan sát bơm xăng cẩn thận

Dù đổ xăng ở bất cứ đâu, bạn nên chú ý quan sát cẩn thận trạng thái đồng hồ khi bơm xăng để tránh tình trạng nhân viên bơm xăng thiếu lượng xăng thực tế.

Ngoài ra, cần đảm bảo đồng hồ trên trụ bơm xăng đã về số 0 trước khi xăng được đổ vào bình.

Tìm trạm xăng ruột của tài xế

Bạn có thể tìm kiếm những trạm xăng thường xuyên được sử dụng bởi các tài xế taxi và xe tải. Họ là những người phải di chuyển liên tục và thường xuyên đổ xăng. Do đó, họ có nhiều kinh nghiệm hơn về vấn đề xăng dầu và biết đâu là những trạm xăng uy tín, chất lượng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link