Đời người có 3 báu vật tạo nên phúc khí: Ai có đủ cả 3 thật đáng chúc mừng, bạn có được mấy rồi?

( PHUNUTODAY ) - Trong cuộc sống những ai có đủ 3 thứ này trong đời chứng tỏ phúc khí của họ vô cùng lớn rất đáng chúc mừng.

Người có được sức khỏe

Người xưa thường nói rằng có sức khỏe là có tất cả không có sức khỏe là không có gì. Điều này hoàn toàn đúng bởi khi bạn ốm yếu thì cuộc sống xung quanh bạn thật sự đáng sợ. Mọi thứ khác sẽ không còn quan trọng khi sức khỏe của con người bị nguy hại giảm sút.

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đã từng nói: "Sức khỏe là tài năng tốt nhất, bằng lòng là của cải lớn nhất, và tin tưởng là đức tính tốt nhất." Chính vì vậy, sức khỏe không chỉ là yếu tố giúp con người sống vui vẻ mỗi ngày mà còn là thứ chuyện sinh tử. Sự được mất, thành bại của con người khi so với sức khỏe thì chẳng đáng là bao. Tiền kiếm được nhiều hay ít, so với sức khỏe, cũng chỉ là thứ vặt vãnh nhỏ bé. Có sức khỏe, tất cả mới có ý nghĩa. Không có sức khỏe, tất cả chỉ là mây khói hư vô.

doi nguoi co 3 thu nay

Người có gia đình viên mãn

Có câu nói như sau: “Người có phúc, phú quý ắt tự tìm”. Trong cuộc sống của chúng ta phúc đức của một người thể hiện rõ nhất trong sự hòa thuận của gia đình. Gia đình cũng như cây ăn quả. Cây có nhiều quả ngọt hay không thì phải xem thời gian gia đình gắn bó, sum vầy bên nhau.

Cây nào không được chăm sóc đúng cách thì rễ cạn, không chịu được mưa gió và cho ra những trái đắng. Những thân cây vững vàng, bám rễ sâu vào lòng đất không chỉ cho cây cỏ, chim muông xung quanh nương tựa mà còn cho đời những quả chín ngọt lành.

Trên thực tế, gia đình tốt sẽ sinh ra những người tốt vì đây là cái nôi đầu tiên của đời người. Trong cuộc sống, không ít người chỉ gây tai hại cho gia đình, sinh ra nhiều mâu thuẫn. Chính sự thiếu hòa thuận trong gia đình sẽ khiến mối quan hệ rối ren, lòng người chật hẹp. Từ đây, hạnh phúc khó tìm đến, tiền bạc, danh vọng cũng chẳng cứu vãn nổi. Bởi vậy, những ai đang sống trong một gia đình hòa thuận êm ấm thì đó chúc là phúc phận, vật báu của bạn.

co-nhan-1-1653360323

Người cảm thấy đủ với tiền bạc hiện tại của mình

Tiền không phải là thứ νạn năng, nhưng thiếu tiền thì lại không thể làm được νiệc gì. Sự tự tin lớn nhất của một người nằm ở việc có tiền tiêu trong túi, có mọi người vây quanh, nhà cao cửa rộng. Tất cả những thứ đó đều bắt nguồn từ tiền.

Quả thực, chỉ khi có tiền trong tay ta mới cảm thấy an toàn, và chỉ những gia đình an toàn mới có thể hạnh phúc và bền lâu. Trong xã hội này ai cũng vì đồng tiền để phấn đấu, để cố gắng vươn lên, để có thể ngẩng cao đầu và sở hữu những thứ mình thích.

Trong cuộc sống thì ngoài sức khỏe, gia đình thì tiền bạc là thứ bất ly thân. Những người cảm thấy bằng lòng với số tiền mình đang có trong túi, cảm thấy số tiền đó đủ cho họ an tâm và chi tiêu cuộc sống hàng ngày, đủ để đáp ứng với mong muốn của họ. Đó là những người hạnh phúc bởi họ biết đủ và luôn hài lòng với những gì mình đang có. 

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, suy ngẫm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn