Trồng ngay những cây này trong nhà vừa đuổi muỗi, thu hút tài lộc lại có rau thơm sạch dùng hàng ngày

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây này là rau thơm sử dụng hàng ngày lại còn là loại cây phong thủy tốt lành cho gia đình và đặc biệt còn giúp đuổi muỗi.

Những ngày mùa xuân ẩm ướt, muỗi phát triển mạnh. Hãy trồng ngay những chậu cây này để cửa sổ, ban công vừa trang trí xinh xắn cho ngôi nhà, vừa giúp đuổi muôi dĩn lại giúp thu hút tài lộc.

hung-que-phong-thuy-2024

Cây húng quế

Húng quế là gia vị phổ biến của Việt Nam. Hương thơm húng quế giúp xua đuổi côn trùng. Lá của húng quế có 4 hợp chất xua đuổi muỗi, bạn chỉ cần chà xát chúng để mùi hương tỏa ra. Hùng quế còn giúp trị bệnh răng miệng, làm sạch không khí, đuổi ruồi. Húng quế trong văn hóa Ấn độ còn là cây thiêng. Húng quế trong phong thủy cũng là cây thu hút tài lộc, mang lại may mắn cho gia chủ, giúp phát tài thịnh vượng.

Cây sả

Cây sả là loại cây gia vị quen thuộc của người Việt Nam. Trồng sả rất dễ. Bạn chỉ cần cắm củ sả già xuống đất hoặc cho vào nước là cây ra rễ. Hương thơm của sả khiến muỗi dĩn sợ bay xa. Sả chỉ cần đủ nắng là phát triển tốt. Nên bạn có thể đặt sả ở bậu cửa hoặc ban công. Lá sả còn giúp tạo hương thơm làm nước tắm, gội đầu rất tốt trong những ngày xuân ẩm ướt.

huong-thao-2024

Cây hương thảo

Cây hương thảo được nhiều người biết đến là một gia vị để tăng thêm hương vị món ăn trong nhà bếp và có nguồn gốc từ châu Âu. Hương thảo cũng là loại cây mang ý nghĩa may mắn trong phong thủy. Loại cây này có rất nhiều công dụng cho sức khỏe con người như giúp tăng lưu thông máu, còn giúp xua đuổi muỗi và côn trùng rất tốt.

Cây bạc hà

Bạc hà không chỉ giúp xua đuổi muỗi mà còn là khắc tinh của nhiều loại động vật gây hại như kiến, gián, ong, chuột,… Hương thơm của lá bạc hà giúp cho côn trùng không dám tới gần bạn. 

Cây tía tô đất

Tía tô đất là một loại rau có thể ăn kèm với các món ăn hàng ngày, cùng với đó là việc chữa bệnh cũng như tống cổ lũ muỗi ra khỏi nhà bạn. Một vài chậu tía tô ở ban công hoặc ở bậu cửa sổ giúp bạn có rau sạch dùng hàng ngày lại có thể giúp làm sạch không khí và đuổi muỗi.

nhat-mat-huong

Cây nhất mạt hương

Cây nhất mạt hương còn gọi cây sen thơm, là cây cảnh phong thủy được xem như mèo thần tài vì những chiếc lá như tai mèo. Mùi hương của nhất mạt hương không chỉ giúp con người giảm bớt căng thẳng và thư giãn đầu óc mà còn khiến côn trùng như muỗi phải tránh xa.

Cây tùng thơm

Tùng thơm cũng là loại cây phong thủy mang lại sự may mắn, tài lộc cho gia chủ. Cây tùng thơm còn là cây có tác dụng đuổi muỗi tốt với hương chanh thoang thoảng rất dễ chịu, tốt cho tinh thần.

Cây ngũ gia bì

Thêm một loại cây có mùi thơm dịu nhẹ nhưng lại giúp đuổi muỗi an toàn và tự nhiên chính là ngũ gia bì. Loại cây này cũng được sử dụng khá phổ biến như cây cảnh trang trí trong nhà, văn phòng làm việc và là cây cảnh mini để bàn siêu xinh.

Ngoài công dụng trang trí và là cây chống muỗi, cây ngũ gia bì còn là vị thuốc quý giúp chữa trị những căn bệnh như kháng viêm, giảm đau, đau nhức xương khớp, đau bụng, hạ sốt, tăng trí nhớ, chống suy nhược thần kinh…

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link