Cất tiền trong tủ quần áo thì sao? Biết điều này sớm để không hối hận

( PHUNUTODAY ) - Mọi người thường cất tiền mặt trong tủ quần áo vì nghĩ nơi đó kín đáo, có tính riêng tư và dễ tiếp cận nhưng đây không phải lựa chọn sáng suốt.

Vấn đề vệ sinh

Trong quá trình lưu thông, mỗi tờ tiền đã qua tay rất nhiều người, có thể mang lượng lớn vi khuẩn có hại cho sức khỏe.

Empty

Theo nghiên cứu của Đại học Oxford, Anh, số lượng vi khuẩn trên mỗi tờ tiền có thể lên tới 40.000. Nghiên cứu của Đại học Hong Kong cũng cho kết quả số vi khuẩn trung bình tồn tại trong mỗi tờ tiền giấy lên tới 178.000. Những loại vi khuẩn này chủ yếu lây lan qua việc người dùng tiền chạm tay vào vết thương cơ thể, xì mũi, dụi mắt.

Nếu những đồng tiền này được đặt trong tủ kín, vi khuẩn có thể dễ dàng truyền sang quần áo, từ đó làm nhiễm bẩn quần áo và tiềm ẩn mối đe dọa đối với sức khỏe con người.

Rủi ro nấm mốc

Vào mùa mưa, độ ẩm trong nhà tăng cao, các sản phẩm gỗ trong đó có tủ quần áo rất dễ bị ẩm mốc. Ở môi trường này, tiền giấy dễ bị ẩm, dính, thậm chí bạc màu hoặc bị mốc, là điều kiện lý tưởng để vi khuẩn và vi sinh vật hoạt động mạnh hơn.

Nhiều người lại có thói quen đưa tay lên miệng lấy chút nước bọt khi đếm tiền. Hành vi này vô tình sẽ đưa vi khuẩn trên đồng tiền giấy vào miệng, có thể gây hại đến sức khỏe.

Rủi ro về bảo mật và quyền riêng tư

Tủ quần áo nhìn chung không phải là nơi cất giữ an toàn, kể cả khi có khóa cũng không đảm bảo bằng két sắt chuyên nghiệp. Trong trường hợp bị trộm, kẻ gian có thể nhanh chóng phá khóa của tủ để chiếm đoạt tiền bạc trong đó. Đây cũng là nơi mà kẻ gian thường chú ý đến đầu tiên khi đột nhập vào nhà.

Ngoài ra, cất tiền trong tủ quần áo còn dẫn đến nguy cơ liên quan tới quyền riêng tư. Nếu người khác đến thăm nhà mà biết về sự hiện diện của tiền mặt, điều đó có thể gây ra lo lắng hoặc xung đột không cần thiết. Điều tệ hơn là nếu thông tin này bị rò rỉ cho bọn tội phạm, nó có thể dẫn đến những tội ác như trộm cắp.

Empty

Bảo quản tiền đúng cách

Khi sử dụng đồng tiền, bất kể là tiền giấy hay tiền polymer, đều nên giữ phẳng đồng tiền. Khi đồng tiền bị vò nhàu không những sẽ nhanh hỏng hơn, mà còn làm giảm cả về mặt thẩm mỹ. Trong thực tế, nhiều người vẫn có thói quen vo, cuộn đồng tiền khi cầm trong tay hoặc đựng trong ví; đây là một trong những nguyên nhân làm chất lượng đồng tiền trong lưu thông giảm đi nhanh chóng.

Trường hợp tiền polymer bị nhàu, có thể làm phẳng lại bằng cách trải phẳng và ép nhẹ đồng tiền bằng các vật thông dụng, như quyển sách dày... trong một thời gian. Lưu ý không dùng bàn là để làm phẳng, kể cả trường hợp lót qua một lớp giấy hoặc vải, vì với độ nóng của bàn là, đồng tiền sẽ bị biến dạng, không thể sử dụng được.

Vì vậy, trong việc bảo quản tiền, cần lưu ý: Không để đồng tiền gần lửa hoặc các nguồn nhiệt cao; không dùng nhiệt để làm khô đồng tiền, vì như vậy đồng tiền sẽ bị hỏng, không sử dụng được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn