Đời người có 3 kiểu, bạn thuộc kiểu nào để sống bình an hạnh phúc?

( PHUNUTODAY ) - Bạn thuộc kiểu người nào trong 3 kiểu sau? Muốn bình an đôi lúc phải biết hi sinh cái nhỏ để đổi lấy cái lớn.

Một hôm, thầy giáo dẫn theo học trò chèo thuyền dạo quanh khu hồ. Khi thuyền chạy đến giữa hồ, ông hỏi đám học trò: “Có một thứ còn chạy nhanh hơn cả vận tốc ánh sáng, trong nháy mắt có thể xuyên qua hệ Ngân Hà, đến được những nơi xa xôi… Các em biết đó là gì không?”.

Đám học trò tranh nhau trả lời: “Cái này em biết, cái này em biết, đó chính là tư tưởng!”.

Thầy giáo hài lòng gật đầu và tiếp tục đặt câu hỏi: “Thế thì có một thứ chạy chậm hơn cả rùa, khi những bông hoa mùa xuân thi nhau nở rộ, nó vẫn còn dừng lại ở ngày Đông. Khi đầu tóc người ta đã bạc trắng hết cả, nó vẫn giống như bộ dạng của một đứa trẻ, đó lại là gì đây?”.

Đám học trò vẻ mặt ngơ ngác, không đoán ra được.

“Còn nữa, nó không tiến lên mà cũng không thụt lùi, không có sinh cũng không có tử, trước sau vẫn trôi lơ lửng ở một địa điểm nhất định. Ai có thể nói cho thầy biết, đây lại là chuyện gì đây?”.

Đám học trò vẫn ngơ ngác, đưa mắt nhìn nhau.

co-3-kieu-nguoi-luc-nao-toat-len-quy-tuong-hay-co-gang-giu-chat-ho-ben-canh-minh-hinh-2

“Đáp án đều là tư tưởng cả! Chúng chính là ba loại biểu hiện trong tư tưởng, nhìn từ một góc độ khác, cũng có thể ví với ba kiểu đời người”. Thầy giáo nhìn đám học trò của mình đang chăm chú lắng nghe, tiếp tục giải thích:

Kiểu người thứ nhất: Là đời người không ngừng cố gắng vươn lên

Kiểu người này lúc nào họ cũng tràn đầy niềm tin, hi vọng ở tương lai. Tâm hồn của người này sẽ không bị thời gian hay không gian hạn chế. Người đó giống như một mũi tên được bắn đi và sẽ bay xa mãi mãi. Họ nỗ lực không ngừng vì tin rằng tương lai chắc chắn sẽ không phụ bạc, bỏ rơi mình. Chỉ cần làm người có chí, Trời sẽ có chỗ cho ta làm giàu, thành công.

Kiểu người thứ hai: Là người lười biếng

nguoi

Kiểu người này thì mãi mãi chỉ ở sau lưng của người khác mà thôi. Lúc nào họ chỉ mải nhặt lấy những thứ mà người khác vứt đi. Họ thể nào cũng sẽ bị lãng quên.

Kiểu người thứ ba: Là người sống mơ mơ màng màng

Khi có một người từ bỏ sự cố gắng, sống cuộc đời tạm vợ, vận mệnh của họ chắc chắn bị sương giá bao phủ, chẳng có bất cứ cơ hội nào tìm đến. Cuộc đời của họ vui cũng không đúng mà buồn cũng chẳng phải.

Đây là một đời nổi chìm, không bến đỗ, giống hệt như cái vỏ trống không của con sứa bồng bềnh trong biển, không tồn tại trong thế giới hiện thực, cũng không ở trong mộng cảnh.

Vốn dĩ cuộc sống này đều nằm trong tay của chúng ta. Bạn hoàn toàn có quyền lựa chọn cho minh một con đường sinh mệnh. Nó phụ thuộc cả vào thái độ của bạn. Nhìn cuộc sống qua lăng kính nào, nó sẽ hiện lên trước mặt bạn màu sắc đó.

Theo:  xevathethao.vn copy link