Đời người có 3 nuối tiếc lớn nhất, không làm hôm nay sẽ hối hận cả một đời

( PHUNUTODAY ) - Cuộc đời có những hồi tiếc nào là lớn nhất, bạn có biết không?

Cuộc đời của mỗi người tưởng chừng rất dài nhưng hóa ra cũng ngắn. Cứ mải mê, vội vã, chớp mắt một cái đã qua tuổi thơ dại, trưởng thành, rồi thoáng chốc đã bước vào tuổi trung niên. Nhìn con cái lớn lên mỗi ngày, vạn vật biến chuyển không ngừng nghỉ, nhìn lại bản thân đầu đã hai thứ tóc, tuổi già ập đến không báo trước.

tiec-nuoi

Suốt cuộc đời, chắc chắn chúng ta tự hào về những thứ mình làm được, nhưng cũng sẽ tiếc nuối về nhưng việc không thể làm. Tất cả những nuối tiếc ấy thường gói gọn trong 3 việc sau đây.

Việc thứ nhất không thể đợi chính là báo hiếu cha mẹ

Cho đến hiện tại, tôi vẫn nhớ như in cuộc nói chuyện cuối của mình với mẹ. Ngày ấy tôi mới ra trường đi làm. Công việc vẫn bấp bênh chưa ổn định. Những ngày cuối năm mọi người đã thu xếp đồ về quê còn tôi thì vẫn mãi chưa xong việc. Phần vì nhiệm vụ, phần vì tôi muốn kiếm thêm một khoản tiền về biếu mẹ cho bà mừng.

tiec-nuoi1

Khi đó mẹ đã gọi điện lên kể rằng con bà Trần làm trưởng phòng bận việc mà đã xin về nhà sớm, mẹ hỏi tôi sao mãi vẫn chưa về nhà. Tôi khi đó là một nhân viên quèn, nghe vậy có chút tự ái chạnh lòng nên thay vì nhẹ nhàng giải thích thì tôi đã cáu gắt và nặng lời với mẹ.

Sau đó vì giận hờn nên tôi đã cúp máy giữa chừng và không nghe điện thoại của mẹ nữa.

Vào đêm giao thừa, tôi được thưởng một khoản tiền lớn, tôi vui mừng định đem về biếu mẹ và làm hoà với bà, nhưng tiếc là không kịp nữa rồi. Tôi mất mẹ khi chưa kịp nói lời xin lỗi, cảm ơn và nói yêu bà thật nhiều.

Việc thứ 2 là bỏ lỡ người mình yêu

Có câu nói rằng: "Điều tàn nhẫn nhất trên đời không phải là không gặp được người mình yêu mà là gặp rồi nhưng lại bỏ lỡ".

Rõ là yêu nhau nhưng lại vì chuyện hiểu lầm không đáng mà chia cách. Rõ là vẫn còn tình cảm nhưng cái tôi lại không cho phép mình nhún một bước để rồi khi mất đi mới nhận ra tim mình vụn vỡ. Đó thực sự là điều đáng tiếc nuối lớn trong cuộc đời mỗi con người.

Đời người là vậy, nhiều khi chỉ lúc mất đi mới thực sự hiểu vị trí của ai đó quan trọng đến thế nào, đến khi hối hận mới biết ngay từ đầu mình đã ngu ngốc ra sao. Có những người vì phút nóng giận bốc đồng, sẵn sàng nói câu chia tay, vì ham chơi mà không coi trọng tình cảm của người khác, để rồi khi hối hận và muốn quay lại thì trái tim người ấy đã nguội lạnh. Mọi thứ giờ chỉ còn là những tiếc nuối cả đời.

Việc thứ ba là không bảo vệ sức khỏe của chính mình

tiec-nuoi2

Khi có sức khỏe ta mong ước thật nhiều thứ, khi đau ốm bệnh tật, thứ duy nhất ta mong cầu chính là có thể khỏe lại.

Sức khỏe là thứ quý giá của chúng ta, có thể hiện tại khi đang trẻ trung khỏe khoắn ta không nhận thức được vốn quý này. Tuy nhiên, sau nhiều năm đánh đổi sức khỏe để kiếm tiền. Ở tuổi 70, tôi đau đớn nhận ra tôi đã mắc phải một sai lầm lớn.

Vì mải mê công việc, tôi không quan tâm tới sức khỏe của mình, ăn thực phẩm nhanh, ngủ không đủ giấc, cả ngày ngồi ì trên ghế và chẳng chịu vận động gì. Giờ ở độ tuổi ngoài 70, khi đã về hưu nghĩ rằng bản thân đã được nghỉ ngơi thì tôi lại bị bệnh tật dày vò.

Ở tuổi 70, nhìn người hàng xóm 75 tuổi vẫn đi lại phăm phăm, hàng ngày qua chào hỏi tôi sau đó đi chợ mua đồ khiến tôi phát thèm. Mỗi lần như vậy tôi đều ước “giá như” ngày trước tôi chú ý tới sức khỏe của mình hơn, “giá như” tôi tập thể dục nhiều hơn có lẽ tôi đã không phải ngày ngày nằm trên giường bệnh, ân hận về việc bản thân không giữ gìn sức khỏe.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link