Đời người có 3 thứ nhất định phải quản cho kỹ, nửa đời sau hưởng phúc đức càng nhiều, vô lo vô nghĩ

( PHUNUTODAY ) - Nếu không biết quản lý bản thân, đặc biệt là 3 thứ này, bạn sẽ để dục vọng dẫn dắt và tạo ra nhiều sai lầm.

Quản lý miệng của mình

Người xưa có câu: "Sự khôn ngoan luôn đến từ việc lắng nghe và sự hối hận đến từ những lời nói. Người không có tài hùng biện và không biết giữ im lặng sẽ gặp bất hạnh''

Lời nói ra thì rất dễ dàng, chỉ cần uốn lưới, khép mở môi thế là ói được. Nhưng lời nói ra cũng có tốt, có xấu. Có những điều không nói không được, càng có những điều nói ra ắt gây tai họa cho bản thân.

Dù ở hoàn cảnh nào của cuộc đời thì bạn hãy học cách quản lý tốt cái miệng của mình, tức là quản lý từng câu, từng chữ trước khi nói ra. Những ai khéo miệng có thể làm ít công to, được lợi trăm bề. Còn người nói năng bộc tuệch, thô lỗ, không cân nhắc kỹ lưỡng thì sẽ trải qua nhiều gập ghềnh, gian khó hơn, có bao nhiêu phúc đức cũng mất dần.

doi-nguoi-co-3-thu-phai-quan-ly-cho-ky-nua-doi-sau-huong-nhieu-phuoc-duc

Quản lý cơ thể của mình

Một khi con người sống thiếu kiềm chế, lo phung phí cơ thể thì chắc chắn là bệnh tật sẽ ập đến, phúc đức cũng đánh mất đi.

Có nhiều người bán sức khỏe để kiếm tiền, tới lúc nằm trên giường bệnh mới thấu hiểu dù có nhiều tiền đến mấy không để mua lại những năm tháng trẻ trung của chính mình.

Hãy nhớ sau tất cả thì một cơ thể khỏe mạnh là điều quan trọng để bạn đi đường dài. Nhất định bạn phải đặt sức khỏe lên ưu tiên hàng đầu. Muốn xây dựng lý tưởng thì trước hết phải xây dựng được nền tảng sức khỏe.

p8219861a198641611

Quản lý trái tim của chính mình

Đối thru lớn nhất trong cuộc đời này là chính chúng ta. Hình thể của chúng ta có giới hạn nhưng suy nghĩ, tư duy và dục vọng là vô biên. Chúng có thể trở thành vực sâu vô đáy để nuốt chửng mọi thứ, cũng có thể thổi phồng hay biến tấu mọi sự vật, sự việc.

Một người khôn ngoan chính là biết cách duy trì trạng thái tinh thần khỏe mạnh để tâm trí được tự do, an vui.

Biết tin vào suy nghĩ của mình và quan tâm đến người khác sẽ giúp cho bạn được yêu mến hơn. Khi bạn giữ được tâm trạng ổn định, không bị những chuyện bên ngoài quấy rầy thì chắc chắn tâm trí thanh thản, minh mẫn hơn. Không giữ mồm giữ miệng thì dễ rước họa vào thân, không giữ gìn sức khỏe cũng là đánh mất tài sản vô giá của cuộc đời, không biết quản lý trái tim thì sẽ luôn bị cảm xúc chi phối dẫn tới lạc đường lầm lối.

Theo:  xevathethao.vn copy link