Đón Tết với làn da trắng hồng rạng rỡ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mặc dù vẫn trong thời điểm mùa đông lạnh giá nhưng Tết đang gõ cửa từng nhà rồi, hãy lên kế hoạch chăm sóc làn da của bạn thật tươi tắn và sáng ngời để đón xuân nhé!

Tẩy tế bào chết

Điều đầu tiên bạn cần làm cho làn da của mình là loại bỏ được các tế bào chết. Thời tiết mùa đông lạnh giá khiến da bạn khô và nứt nẻ trông thấy. Tế bào chết tích tụ lâu ngày làm tắc nghẽn các lỗ chân lông, khiến cho làn da bị tổn thương, xù xì. Đã đến lúc bạn cần cải thiện ngay tình trạng đó.

Bạn có thể tẩy da chết bằng nhiều cách, có nhiều loại mặt nạ tự chế với các thành phần dễ kiếm, hay đơn giản, bạn có thể dùng sữa tắm phù hợp để chà nhẹ nhàng lên da. Điều này cũng cải thiện đáng kể cho làn da của bạn đó!

Rửa sạch mặt

Khi bạn đã loại bỏ những tế bào chết đó thì lúc này bạn cần chọn một loại sữa rửa mặt phù hợp với làn da và làm sạch da của mình. Nhiều chất có trong sữa rửa mặt chứa các thành phần bổ sung và hỗ trợ cho da sẽ đánh thức làn da ngủ đông, khiến da mặt bạn sẽ mềm mịn và sáng ngời.

Đắp mặt nạ

Mùa lạnh hanh khô khiến nhiều chị em sử dụng mặt nạ như một bảo bối để bảo vệ da. Đắp mặt nạ giúp cung cấp dưỡng chất, làm săn chắc và trẻ hóa làn da. Tuy nhiên, sử dụng hàng ngày sẽ khiến da mất lớp bảo vệ, rất dễ kích ứng, nổi mẩn đỏ, ngứa rát. Vì vậy bạn chỉ nên đắp mặt nạ 2 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Dưỡng ẩm

Mỗi tối trước khi đi ngủ, hãy chăm sóc da của bạn bằng một lớp kem dưỡng ẩm. Kem dưỡng da tốt trong mùa đông của thể có chiết xuất từ cacao hay bơ,… Thoa một lớp mỏng vào da của bạn sẽ giúp se lỗ chân lông và khiến cho da bạn mềm mịn, ẩm và khỏe mạnh hơn.

Uống nhiều nước

Cơ thể của bạn chứa 70% là nước. Nước là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong quá trình chăm sóc da. Nước giúp da bạn lúc nào cũng căng mịn và sáng ngời. Vì vậy, hãy cố gắng và luôn tự nhắc nhở mình phải uống thật nhiều nước mỗi ngày.

Tắm nắng

Mỗi ngày hãy dành khoảng 15 phút để sưởi ấm cho làn da dưới ánh nắng mặt trời vào buổi sớm mai nhé! Ánh nắng mặt trời sẽ giúp cải thiện sắc tố da, khiến da bạn lúc nào cũng hồng hào và khỏe mạnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn