Đột nhập chợ áo ngực cũ giá... 3.500 đồng/kg

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Áo ngực cũ thu gom từ các nữ sinh Đại học, Cao đẳng được chất thành đống lớn và bán lại với giá 3.000 đồng/kg.

Chợ áo ngực cũ này thực chất là bãi phế thải khổng lồ nằm trong khi "ổ chuột" tại Bắc Kinh. Đây cũng là nơi chỉ tập kết một loại rác duy nhất là những chiếc áo lót cũ.

áo ngực 3.500 đồng/kg

Những chiếc áo lót cũ thu mua từ các ký túc xá nữ tại Bắc Kinh được tập kết tại bãi rác và phơi nắng.

Được biết, những chiếc áo lót iunày được "đồng nát" thu lượm từ các ký túc xá nữ tại các trường đại học, cao đẳng ở Bắc Kinh. Nguồn đưa tin cho hay, đồ lót cũ của các nữ sinh được thu mua với giá siêu rẻ là 1 Nhân dân tệ/kg (tương đương 3.500 đồng/kg).

áo ngực 3.500 đồng/kg

Những chiếc áo lót cũ được phân loại trước khi tái sử dụng.

Chúng được bán cho người chuyên thu mua và tập kết để phơi khô. Sau khi phơi khô, những chiếc áo nịt ngực sẽ được phân loại. Những chiếc áo còn khá mới, màu sắc đẹp và chưa bị hỏng sẽ được chuyển đến các cửa hàng bán đồ cũ giá rẻ cho người thu nhập thấp.

áo ngực cũ 3.500 đồng/kg

Những chiếc áo "hàng tuyển" nằm trên miếng bạt sẽ có một số phận tươi sáng hơn "bạn bè" của chúng. Những chiếc áo đó sẽ được chuyển đến các cửa hàng bán đồ cũ cho người thu nhập thấp.

Những chiếc áo cũ, bẩn không thể tái sử dụng sẽ được mang đi tái chế. Những lái thương cho biết, từ hàng trăm ngàn chiếc áo lót này, rất nhiều chiếc đệm và thảm ấm áp sẽ được ra đời nhằm phục vụ cho mùa đông lạnh giá sắp tới.

áo ngực cũ 3.500 đồng/kg

Từng bọc áo lót được "đóng gói" để chuyển đến nơi tái chế.

Khi được hỏi, người thu mua cũng tiết lộ, thị trường của những chiếc đệm và thảm tái chế từ nguồn nguyên liệu đặc biệt này chủ yếu là những tỉnh miền bắc xa xôi và vùng quê hẻo lánh với đời sống kinh tế nghèo nàn.

áo lót cũ 3.500kg

Áo lót cũ của các nữ sinh đại học cao đẳng tại Bắc Kinh được chất đống và thu mua với giá 1 nhân dân tệ/kg.

Nhiều người cho rằng, việc thu gom và tái sử dụng loại "rác" này là việc làm tích cực góp phần giảm ô nhiễm môi trường và tiết kiệm chi phí sản xuất. Nhưng cũng có không ít người tỏ ra e ngại, không biết trong những chiếc áo ngực cũ này có chứa các mầm bệnh hay không?

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn