Đợt rét đậm rét hại kỉ lục dưới 8 độ C kéo dài đến bao giờ?

( PHUNUTODAY ) - Dự báo thời tiết hôm nay (20/2), các tỉnh miền Bắc mưa như trút nước, nhiệt độ giảm sâu có nơi 0 độ C và khả năng cao xảy ra băng giá, mưa tuyết.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, đêm qua (19/2), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các nơi ở Trung Trung Bộ.

Hôm nay (20/2), không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Trung Trung Bộ, sau đó đến một số nơi thuộc Nam Trung Bộ.

Theo đó, từ hôm nay đến 22/2, Bắc Bộ và Thanh Hóa trời rét hại với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8-11 độ C, vùng núi 3-6 độ C, vùng núi cao có nơi 0 độ C và khả năng cao xảy ra băng giá, mưa tuyết.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Khu vực từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế trời rét với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 13-16 độ C; phía Bắc trời rét đậm, có nơi rét hại với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 10-13 độ C.

Cùng với đó, ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với rãnh gió Tây trên cao nên ngày hôm nay, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa dông, cục bộ mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20 - 40mm, có nơi trên 40mm; vùng núi và trung du Bắc Bộ mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30 - 60mm, có nơi trên 80mm. Ngoài ra, từ nay đến 21/2, khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên - Huế có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh miền núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước trong ngày 20/2:

Hà Nội ngày mưa, mưa rào, cục bộ mưa vừa; đêm mưa rải rác. Gió đông bắc cấp 3. Trời rét hại. Nhiệt độ thấp nhất 8-11 độ C. Nhiệt độ cao nhất 10-12 độ C.

Tây Bắc Bộ ngày mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; đêm mưa rải rác. Gió nhẹ. Trời rét hại. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Vùng núi cao nguy cơ xảy ra băng giá, mưa tuyết. Nhiệt độ thấp nhất 8-11 độ C, có nơi dưới 6 độ C. Nhiệt độ cao nhất 10-13 độ C, khu vực Tây Bắc có nơi trên 13 độ C.

Đông Bắc Bộ ngày có mưa, mưa rào và có nơi có dông, cục bộ mưa vừa, mưa to; khu vực vùng núi và trung du mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; đêm mưa rải rác. Gió đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4. Trời rét hại. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo vùng núi cao xảy ra băng giá, mưa tuyết. Nhiệt độ thấp nhất 8-11 độ C, vùng núi 3-6 độ C vùng núi cao có nơi 0 độ C. Nhiệt độ cao nhất 10-13 độ C, vùng núi có nơi dưới 10 độ C.

Từ nay đến ngày 22/2, Bắc Bộ và Thanh Hóa trời rét hại với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8-11 độ C, vùng núi 3-6 độ C, vùng núi cao có nơi xấp xỉ 0 độ C và khả năng cao xảy ra băng giá, mưa tuyết.

Khu vực từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế trời rét với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 13-16 độ C; riêng phía Bắc trời rét đậm, có nơi rét hại với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 10-13 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận phía Bắc mưa rào rải rác và có nơi có dông; phía Nam ngày nắng, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 3. Phía Bắc trời lạnh. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phía Bắc 19-22 độ C; phía Nam 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 23-26 độ C, phía Nam 27-30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Tây Nguyên ngày nắng, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C.

Nam Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Chuyên gia khí tượng nhận định, ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường liên tục khiến tình trạng mưa rét ở các tỉnh Bắc Bộ kéo dài đến hết tháng 2, đầu tháng 3.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link