Dưa hấu in nổi hình khỉ thờ Tết giá 1 triệu đồng/cặp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tết Bính Thân 2016, người tiêu dùng có xu hướng rất ưa chuộng các loại hoa quả tạo hình để thờ Tết hoặc làm quà biếu.

Ngoài những quả dưa có chữ Phúc, Lộc, Thọ… năm nay, thị trường còn xuất hiện loại dưa hấu in hình khỉ với giá lên đến gần 1 triệu đồng/cặp đang cực kỳ hút khách đặt mua để làm quà biếu hay làm đồ thờ Tết Nguyên đán Bính Thân.

Chị Nguyễn Thị Bích Thảo, chủ một cửa hàng bán nông sản ở Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, dưa hấu in hình khỉ là giống dưa An Tiêm quả tròn, được người dân ở đồng bằng Sông Cửu Long trồng và đúc khuôn tạo hình với những hình dáng khác nhau như: dưa in chữ, dưa in hình phật quan thế âm, dưa in hình thần tài…

Dưa hấu in nổi hình khỉ thờ Tết giá 1 triệu đồng/cặp
 Dưa hấu in nổi hình Khỉ

Năm nay là năm Bính Thân nên nhà vườn còn đúc khuôn tạo thêm hình con khỉ được in nổi trên bề mặt quả dưa. Trong đó, tay khỉ có cầm đồng tiền, dưới chân là những nén vàng mang theo ý nghĩa năm Bính Thân sẽ đem lại nhiều tài lộc.

Theo chị Thảo, mỗi quả dưa này nặng 5kg , người trồng dưa không dùng chất bảo quản nên khách mua về có thể để được từ 30-30 ngày trưng Tết rồi đem xuống bổ ra ăn bình thường chứ không phải bỏ đi như những thứ quả khác.

“Tôi mới đăng bán loại dưa này được 2 ngày nay với mức giá 400.000 đồng/quả (800.000 đồng/cặp) mà đã có hơn 300 khách đặt hàng, trong đó có đến 2/3 số khách đặt mua dưa hấu in hình khỉ (mỗi người thường đặt mua 1 cặp), số còn lại mua bộ dưa Phúc-Lộc-Thọ để đem đi làm quà biếu tặng Tết”, chị Thảo chia sẻ.

Ngoài ra, dịp Tết năm nay, 600 trái bưởi nổi bản đồ Việt Nam với giá từ 1,3 triệu đồng/trái sẽ được đưa ra thị trường.

Nhiều năm trở lại đây, thương hiệu bưởi hồ lô Hậu Giang đã trở thành “món ăn tinh thần” không thể thiếu trong mỗi dịp Tết đến xuân về. Tuy phải bỏ ra số tiền tương đối cao để sở hữu một cặp bưởi được tạo hình, nhưng hầu hết khách hàng đều khá ưng ý về chất lượng, kiểu dáng và ý nghĩa tốt đẹp của sản phẩm.

Dưa hấu in nổi hình khỉ thờ Tết giá 1 triệu đồng/cặp
 Bưởi bản đồ Việt Nam

Ông Võ Trung Thành, Chủ nhiệm CLB sản xuất trái cây tạo hình ấp Phú Trí A cho biết: Năm nay, CLB tiến hành tạo hình hơn 10.000 trái bưởi và 1.000 đào tiên, tăng 10% so với năm trước. Theo đó, nhiều nhất vẫn là bưởi hồ lô tài lộc và hồ lô phát tài với tổng số lên đến 8.000 trái; bưởi tài lộc thỏi vàng đồng tiền là 2.000 trái; bưởi tài lộc lửng là 1.000 trái; bưởi nổi hình bản đồ Việt Nam là 600 trái.

Cũng theo ông Thành, tùy vào chất lượng, màu sắc, cành lá, đường nét mà giá từng loại bưởi dao động trong từ 300.000 – 1.500.000 đồng/trái. Dự định giá bán năm nay không tăng so với năm trước, cụ thể: bưởi hồ lô cùng giá với đào tiên hồ lô từ 300.000 – 800.000 đồng/trái; bưởi tài lộc thỏi vàng đồng tiền từ 800.000 – 1.200.000 đồng/trái. Đặc biệt bưởi bản đồ có giá khá cao, từ 1.300.000 đồng/trái trở lên.

Hiện nay, trên thị trường trái cây tạo hình được sử dụng trong mùa tết rất đa dạng về chất lượng, cũng như giá thành. Vì vậy, để tìm được những sản phẩm tốt nhất, giá cả phải chăng luôn là khó khăn của người tiêu dùng mỗi dịp xuân về.

Điểm bắn pháo hoa Tết âm lịch 2016 tại Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang
Điểm bắn pháo hoa Tết âm lịch 2016 tại Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang
(Xã hội) - (Phunutoday) - Những địa điểm có tổ chức bắn pháo hoa đêm giao thừa mừng Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 tại Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link