Đừng biến mình trở nên già nua chỉ vì đôi tay gân guốc, dùng ngay nguyên liệu này trong bếp, tay đẹp liền

( PHUNUTODAY ) - Một gương mặt trẻ trung nhưng một đôi tay gân guốc gầy gò cũng đủ tố cáo bạn già nua. Bạn “vứt” đôi tay đi đâu khi giao tiếp chứ trong khi đầy nguyên liệu trong bếp giúp đôi tay mượt mà hơn.

Đôi tay cũng như gương mặt chính là ‘mặt tiền” của giao tiếp. Đầu tiên khi đối diện họ sẽ nhìn vào mặt bạn, nhưng để bắt tay, để trao đổi, đôi tay lại phải hướng về phía đối phương rất nhiều. Bởi thế một đôi tay gân guốc xanh xao, đường gân chằng chịt loằng ngoằng sẽ vô cùng đáng xấu hổ và tố cáo tuổi tác của bạn. Nhất là khi tay thì nhăn mà mặt thì căng bóng thì họ sẽ nghĩ bạn can thiệp thẩm mỹ không tự nhiên đấy.

Làm ngay những cách dưới đây để cứu lại đôi tay mềm mại nhé.

doi tay

Tẩy da chết cho tay thường xuyên

Bạn có thể dùng lá tía tô, bã trà xanh, cám gạo hoặc yến mạch chà xát nhẹ lên tay giúp làm sạch tế bào chết đồng thời giúp da sáng mịn hơn. Hãy nhớ đôi tay cũng cần chăm sóc hàng ngày. Không phải lúc nào người đối diện cũng có thể nhìn vào gương mặt bạn nhé, thế nên nếu đôi tay của bạn tạo sự chú ý thì đó chính là một cách giao tiếp cực kỳ hiệu quả.

Dùng mật ong và trứng gà, quá dễ

Trộn mật ong với trứng gà sẽ tạo một hỗn hợp rất giàu dinh dưỡng và các chất tạo lớp ẩm cho da, giúp da tay mượt mà.Bạn có thể massage nhẹ nhàng với hỗn hợp này tầm 20 phút mỗi ngày trước khi đi ngủ rồi rửa lại bằng nước sạch. Mỗi tuần làm 3-4 lần đảm bảo tay bạn sẽ mướt hơn nhiều.

cham soc tay

Khoai tây nghiền, nhà nào cũng có

Khoai tây là thứ nguyên liệu rất dễ mua và rẻ. Bạn chỉ cần gọt vỏ, hấp chín rồi nghiền với sữa chua không đường và đắp lên tay. Massage cho đôi tay thẩm thấu dưỡng chất rồi rửa lại. Khoai tây giúp da mượt và trắng còn làm giảm vết thâm sạm nữa.

Baking soda làm mượt da lắm

Bạn có thể mua baking soda tại chợ rất dễ. Đây là thứ bột ngâm rửa rau củ rất tiện lợi. Đó cũng là nước ngâm rửa tay giúp da tay mượt hơn nhiều. Và nó cũng là thứ dung dịch vệ sinh vùng kín cho nhiều chị em. Thứ bột này bán ở nhà thuốc, bán ở chợ rất nhiều và giá lại rẻ.

Dầu dừa, dầu olive không khó

Dầu dừa và dầu olive cực tốt cho những bàn tay da khô, da bị bong tróc do tiếp xúc hóa chất nhiều. Bạn có thể massage riêng dầu với tay hoặc trộn với yến mạch, mật ong, cám gạo tùy theo sở thích.

dau dua

Nước vo gạo

Ai cũng bỏ nước vo gạo đi mà không biết nếu hàng tối bạn ngâm và rửa tay với nước vo gạo thì da sẽ sáng hơn và mềm mượt hơn nhiều. Nước vo gạo rất giàu vitamin khoáng chất và có tính chất làm trắng. Từ nay đừng bỏ nước vo gạo đi nhé, hãy để chúng lắng cặn rồi dùng để rửa tay mỗi tối nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn