Dùng cần tây giảm cân thanh lọc cơ thể thì có nên dùng phần lá không?

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết tại sao nhiều người lại bỏ lá cần tây chỉ cùng cọng và tại sao cần tây to bán tại siêu thị không có lá?

Cần tây bây giờ đã trở thành một nguyên liệu làm đẹp tự nhiên nổi tiếng nhờ công dụng giúp giảm cân, thanh lọc cơ thể và được nhiều chuyên gia khuyên dùng. Thậm chí cần tây được nhắc tới trong nhiều tài liệu sách và có cả cuốn sách chỉ viết chuyên về nước ép cần tây. Cần tây giàu nước, kali, vitamin K, chất xơ, molypden, vitamin... Chúng cũng là loại thức uống ít calo, nhiều chất xơ, đường huyết thấp. Chính vì thế cần tây được xem là loại nước uống tốt giúp thanh lọc cơ thể và giúp hỗ trợ quá trình giảm cân. Do đó ngày càng có nhiều người dùng cần tây để chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. 

can tay 1

Cần tây có hai loại loại bẹ to cây to, mỗi bẹ có kích thước to bằng cổ tay, loại cần nhỏ thân chỉ bằng cái đũa cây mềm. Khi bày bán bạn sẽ thấy cần to chỉ còn bẹ không còn lá còn cây nhỏ họ bán cả cây nhưng khi dùng nhiều người lại bứt bỏ lá chỉ lấy thân. Tại sao?

Một số giả thuyết cho rằng khi cần tây bị sâu bệnh thì người nông dân phun thuốc, phần lá mỏng sẽ nhiễm thuốc nhiều hơn nên họ bỏ đi cho an toàn. Nhưng thực tế có nhiều sản phẩm cần tây hữu cơ cũng bỏ lá khi đóng gói bán. Có lẽ lý do nằm ở chỗ lá cần tây dễ bị dập hơn thân và nếu để cả lá sẽ khó đóng gói và dễ dập nát hơn nên họ bỏ đi. Hơn nữa lá cần tây có mùi hăng cay hơn thân nên có thể khiến nhiều người sợ mùi của nó khó uống, vì vậy họ bỏ lá, thành ra nhiều người từ đó quen bỏ lá khi ép.

Thực tế nếu bạn mua cần tay, còn lá và uống được thì không cần bỏ lá đi. 

can tay to

Lưu ý khi dùng nước ép cần tây

Mỗi sáng và tối bạn có thể dùng 500ml nước ép cần tây vào buổi sáng sau khi thức dậy và trước khi đi ngủ. Nước ép cần tây giúp bạn thanh lọc cơ thể, thải độc tố rất tốt cho cơ thể. 

Khi mới uống nước ép cần tây bạn có thể cảm thấy đau bụng hoặc nổi mụn. Thực tế đó là một phản ứng cho thấy cơ thể đang thải độc nên không cần phải quá lo lắng.

Vị cần tây hăng hắc nên khó uống với nhiều người. Bạn có thể ép cùng ổi hoặc dứa sẽ giúp vị dễ uống hơn.

nuoc ep can tya

Nước cần tây cây nhỏ vị sẽ hăng hắc hơn nước cần tây bẹ to. Trên thị trường cũng có loại bột cần tây sấy khô tiện lợi. Tuy nhiên nếu có điều kiện uống loại tươi thì bạn nên dùng loại tươi. Thay vì loại bỏ hoàn toàn chất xơ trong cần tây, bạn có thể xay chúng thành sinh tố để tận dụng thêm chất xơ.

Khi đang ở giai đoạn uống thuốc chống đông máu, chuẩn bị phẫu thuật, sau phẫu thuật, khi mang thai, rối loạn đông máu... thì nên tham khảo bác sĩ về việc uống nước ép cần tây bởi chúng có thể có những phản ứng bất lợi cho bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn