Đừng chỉ dùng kem đánh răng để vệ sinh răng miệng, thử ngay mẹo này bạn sẽ bất ngờ về công dụng của nó

( PHUNUTODAY ) - Kem đánh răng vẫn được dùng để làm răng trắng sáng và thơm mát. Bên cạnh đó, kem đánh răng cũng có nhiều công dụng hữu ích khác mà bạn sẽ phải bất ngờ.

Làm sáng bóng đồ bạc

Đối với trang sức, đồ dùng bằng bạc, nếu để lâu ngày hoặc bảo quản không đúng cách có thể khiến chúng bị xỉn màu. Bạn có thể lấy một ít kem đánh răng lên bài chải đánh răng cũ sau đó chà xát nhẹ nhàng lên bề mặt đồ bạc bị xỉn. Sau cùng bạn rửa lại với nước sạch, món đồ bằng bạc của bạn sẽ lại sáng bóng như mới.

Giúp kính bơi không bao giờ “hấp hơi”

Trong lúc bơi, hơi nước có thể làm mờ mắt kính, khiến bạn đeo kính mà như không. Để giải quyết triệt để vấn đề này bạn bôi một lớp kem đánh răng mỏng phía trong mắt kính, để khoảng 30s sau đó rửa sạch với nước lạnh. Với cách này mắt kính bơi sẽ sáng hơn và bạn có thể nhìn thấy rõ hơn mỗi khi sử dụng. Bên cạnh kính bơi bạn cũng có thể áp dụng cách này cho các loại kính khác.

Cho vòi nước sáng bóng

Bồn rửa mặt là khu vực thường xuyên sử dụng vì vậy chúng cần được làm sạch hàng ngày. Bồn rửa mặt có sạch thì phòng tắm nhìn mới sạch sẽ, sang trọng. Bạn chỉ cần dùng khăn ẩm, bôi một chút kem đánh răng vào rồi lau sạch vòi. Đảm bảo vòi nước sẽ trở nên sáng bóng.

Làm trắng giày thể thao

Đôi giày thể thao mà dính bẩn thì phải làm thế nào? Có một cách đơn giảm giúp làm sạch giày thể thao mà không ảnh hưởng đến phom dáng đó là dùng kem đánh răng. Bạn hãy bôi một ít kem đánh răng lên chiếc bàn chải cũ sau đó chà nhẹ nhàng vào những vị trí có vết bẩn. Sau đó dùng khăn sạch hoặc khăn giấy lau khô là được, không cần phải rửa lại bằng nước sạch.

Làm sạch mặt bàn là

Nếu bề mặt bàn là có những vết ố vàng bạn nên làm sạch chúng ngay kẻo chúng khiến quần áo dính vết bẩn, nhất là quần áo sáng màu. Cách đơn giản để làm sạch mặt bàn là đó là dùng kem đánh răng. Bạn bôi một ít kem đánh răng lên vết bẩn, dùng bàn chải chà nhẹ nhàng rồi dùng khăn khô hoặc khăn giấy lau sạch lại. Như vậy là bàn là sẽ sạch bóng như mới.

Bạn lưu ý, cách này chỉ nên áp dụng khi mặt bàn là đã nguội hẳn.

Làm sáng mặt gỗ

Nếu mặt bàn, ghế gỗ có những vết ố tròn mà lau bình thường không thể làm sạch bạn hãy bơm một ít kem đánh răng lên giẻ mềm hoặc miếng xốp và chà nhẹ nhàng. Vết ố sẽ biến mất trong tích tắc.

Làm sạch bóng đèn

Nếu bóng đèn pha ô tô, xe máy hoặc bóng đèn dùng ngoài trời bị mờ làm ảnh hưởng đến ánh sáng bạn hãy dùng một chiếc khăn sạch, mềm nhúng vào nước, vắt ráo, lau kem đánh răng lên khắp bề mặt bóng. Cuối cùng lau sạch phần kem dính trên bề mặt bóng đèn bạn sẽ thấy bóng sáng hơn nhiều.

Làm sạch vết son trên vải

Nếu quần áo, ga giường bị dính son môi thì bạn có thể dùng kem đánh răng chà lên chỗ vải bị bẩn và dùng tay vò xát. Sau đó giặt lại với nước là những vết mực, son môi sẽ trôi đi hết.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link