Thịt lợn mua về đừng cho ngay vào tủ lạnh, làm theo 4 cách này thịt tươi ngon, không lo mất chất

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người thường mua sẵn khá nhiều thịt lợn về trữ đông trong tủ lạnh để ăn dần. Tuy nhiên, để bảo quản thịt trong tủ lạnh mà không làm mất dưỡng chất bạn nên áp dụng những cách sau đây.

Sơ chế thịt trước khi đem bảo quản

Thịt lợn mua về nếu bỏ luôn vào tủ lạnh sẽ không đảm bảo vệ sinh cũng như khó giữ được dưỡng chất của thịt. Vì vậy trước tiên bạn cần sơ chế thịt.

Bạn dùng dao cạo sạch lông còn bám lại trên bì. Bạn không nên dùng nước để rửa thịt lợn vì nước sẽ làm lớp mỡ trên bề mặt thịt bị phá hủy và rút ngắn thời gian bảo quản thịt. Thay vào đó hãy dùng khăn giấy hoặc khăn vải sạch để lau từng miếng thịt để miếng thịt thật khô ráo.

4 cách bảo quản thịt được lâu, tươi ngon, không mất chất.

Chia miếng thịt thành các phần nhỏ

Thịt sau khi đã làm sạch bạn chia thành từng phần vừa đủ ăn cho một bữa. Vì thịt đã được lau khô, không tiết ra nước nên sẽ rất dễ tách sau khi đông đá.

Nếu là thịt sườn, bạn có thể chặt sẵn thành những miếng vừa ăn và cũng dùng khăn để thấm thật khô nước.

Bạn lưu ý trước khi cho thịt vào hộp cần đảm bảo miếng thịt đã khô ráo. Có thể dùng khăn giấy hoặc khăn vải lau khô miếng thịt một lần nữa.

Khi chia thịt vào hộp, mỗi một loại thịt nên để ở một hộp riêng, như vậy sẽ thuận tiện cho việc chế biến. Nếu là thịt băm bạn cũng chia nhỏ thành từng phần đủ dùng cho một bữa và bỏ vào từng hộp nhỏ.

Nếu không muốn các miếng thịt bị dính vào nhau bạn có thể dùng lá chuối đặt giữa các miếng thịt hoặc dùng màng bọc thực phẩm gói miếng thịt lại rồi mới cho vào hộp. Cuối cùng là đậy kín nắp hộp và bỏ vào ngăn đá tủ lạnh để bảo quản.

Bảo quản thịt bằng dầu ăn

Bạn lấy cọ quét một lớp dầu ăn lên bề mặt thịt, dầu ăn sẽ tạo thành một lớp màng bảo vệ miếng thịt, giữ lại độ ẩm và dinh dưỡng. Sơ chế xong bạn gói miếng thịt vào trong màng bọc thực phẩm hoặc gói thịt trong giấy bạc. Giấy bạc giúp ngăn cách miếng thịt với hơi lạnh trong tủ và giữ cho thịt không bị khô cứng.

Sau đó bạn cho thịt vào ngăn đá tủ lạnh là được.

Bọc thịt kỹ trước khi cho vào tủ lạnh

Bạn lấy túi nilong hoặc màng bọc thực phẩm gói thật kín những miếng thịt trước khi đặt chúng trong tủ lạnh. Các lớp túi nilong hoặc màng bọc thực phẩm giúp tạo nên lớp ngăn cách giữa thịt với môi trường bên ngoài làm hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn. Với việc bọc kín thịt như vậy bạn đá sẽ không bám quá nhiều trên thịt và giữ được thịt tươi ngon.

Bọc nhiều lớp cũng giúp thịt không bị đông cứng quá mức lại giữ được phần nước trong thịt, thịt giữ được màu sắc và hương vị ban đầu.

Hút chân không trước khi cho vào tủ lạnh

Nếu có máy hút chân không bạn có thể cho thịt vào túi hút chân không sẽ giúp bảo quản thịt được tốt hơn. Cách này không chỉ giúp giữ được chất dinh dưỡng, độ tươi ngon của thịt mà còn tránh lây nhiễm chéo vi khuẩn hay mùi khó chịu trong tủ lạnh.

Bên cạnh đó, dùng máy hút chân không giúp tăng thời gian bảo quản thịt lên 2-10 lần so với thông thường.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link