Đừng chỉ nấu cơm với nước sôi, bỏ thêm thứ này cơm ngon không gì sánh bằng

( PHUNUTODAY ) - Thay vì chỉ nấu cơm với nước như cách thông thường bạn hãy thử cho thêm những nguyên liệu này. Chắc chắn hương vị của cơm sẽ ngon hơn rất nhiều.

Thêm đá viên vào nồi cơm trước khi nấu

Sau khi cho gạo đã vo vào nồi cùng với nước, bạn hãy bỏ thêm 2-3 viên đá vào và để khoảng 15 phút rồi mới cắm điện, bấm nút nấu. Đá sẽ giúp trì hoãn thời gian hấp thu nước của gạo, làm tăng độ dẻo của gạo.

Bên cạnh đó, đá cũng sẽ làm tăng lượng axit amin, ngăn chặn enzyme phân hủy độ ngọt trong hạt gạo. Như vậy cơm sẽ có hương vị tuyệt vời hơn rất nhiều.

Ngoài ra, bạn có thể thêm một ít mật ong vào để cơm có mùi vị thơm ngon hơn.

Thêm yến mạch vào cơm

Yến mạch là một loại lương thực phụ nhưng lại giàu protein và xenlulozo. Vì vậy, thêm một chút yến mạch vào cơm không chỉ làm cơm thơm ngon hơn mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Dùng nước trà nấu cơm

Nấu cơm với trà không chỉ khiến gạo thơm, cơm có màu sắc bắt mắt mà còn rất có lợi cho hệ tiêu hóa. Cách làm đơn giản như sau: bạn chuẩn bị 0,5 – 0,7g lá trà, ngâm vào 1kg nước sôi từ 5-8 phút, dùng vải thưa lọc hết bã, đổ nước trà đã lọc sạch bã và gạo đã vo sạch và nấu như bình thường. Đợi đến khi cơm chín là có thể sử dụng.

Thêm một ít bơ hoặc dầu ăn

Trong khi nấu cơm, bạn có thể nhỏ vài giọt dầu, bơ hoặc mỡ động vật vào. Cách này sẽ giúp cơm có màu vàng óng ngon mắt, từng hạt cơm tơi mềm và còn đảm bảo cho nồi không bị cháy.

Cho giấm vào cơm

Khi nấu cơm vào mùa hè bạn có thể cho một ít giấm vào. Tỉ lệ là 1,5kg gạo cho vào 2-3ml giấm ăn hoặc nước chanh. Giấm có tác dụng giúp làm trắng cơm đồng thời giữ cho cơm lâu thiu, lâu chua.

Thêm muối vào cơm

Bỏ thêm một chút muối vào khi nấu cơm cũng là cách giữ cho cơm lâu thiu hơn. Ngay cả khi thời tiết nắng nóng, muối vẫn có thể bảo quản cơm mà không cần bỏ tủ lạnh. Bên cạnh đó, khi hấp lại cơm nguội, bạn cho thêm một ít nước muối là có thể loại bỏ mùi vị khác lạ ở cơm nguội.

Nấu cơm bằng nước luộc gà

Nếu muốn cơm có màu vàng óng, hạt gạo mềm thơm thì bạn hãy nấu cơm bằng nước luộc gà. Khi luộc gà bạn cho thêm vào 1 thìa cà phê muối, 1/2 thìa đường, 1 thìa bột nghệ và khuấy tan. Gà chín thì vớt ra, vo sạch gạo rồi cho vào nồi nước luộc gà rồi nấu chín.

Trong khi nấu bạn nhớ canh nước để cơm chín mềm, dẻo thơm không quá khô hay quá ướt.

Nấu cơm bằng nước dừa + lá dứa

Bạn cho vào nồi 3 chén nước dừa tươi, 1/2 muỗng cà phê muối và lá dứa, bắc lên bếp đậy lại nấu sôi. Tới khi nước thật sôi thì trút gạo vào, vớt lá dứa để lên trên mặt gạo. Bạn đậy nắp nồi lại, gạo sẽ nở dần trong nước. Tới khi gạo đã nở đều thì vớt lá dứa ra bỏ, bớt lửa để cơm chín từ từ.

Cơm nấu bằng nước dừa và lá dứa có mùi thơm và vị ngọt mát, hạt cơm mềm, chín đều rất hấp dẫn. Khi ăn bạn dùng kèm với rau, thịt bò, thịt gà, tôm hoặc các loại hải sản sẽ rất ngon.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link