Dùng cồn lau khắp người để khử trùng virus corona, người đàn ông bị bỏng nghiêm trọng

( PHUNUTODAY ) - Sau khi lấy cồn để lau người sát trùng thì một người đàn ông đã gặp phải tai họa và phải nhập viện cấp cứu.

Trong lúc đại dịch virus corona bùng phát, ngoài việc đeo khẩu trang thì mọi người cũng sử dụng dung dịch rửa tay để khử trùng. Thậm chí, do nhu cầu sử dụng của người dân quá lớn nên khẩu trang và nước rửa tay cũng "cháy hàng".

Mới đây, một trường hợp ở Trung Quốc đã bị bỏng nặng do sử dụng cồn để khử trùng khiến mọi người xôn xao.

Vết bỏng ở cổ người đàn ông.

Vết bỏng ở cổ người đàn ông.

Theo đó, do đại dịch bùng phát nên công ty của Tiểu Trương (37 tuổi) ở Hàng Châu, Trung Quốc phải đóng cửa. Dù vậy, anh Trương vẫn đến nhà máy mỗi ngày để sửa chữa và bảo trì máy móc. 

Vào ngày 8/2 vừa qua, anh Trường đã dùng cồn lau đầu, mặt, cổ và tay chân để khử trùng da trước khi đến nhà máy. Tuy nhiên, sau đó do anh Trương không chú ý nên đã tiến về phía lò sưởi thì bất ngờ dung dịch cồn dính trên người bén lửa. Ngay sau đó, ngọn lửa bùng lên khắp người anh Trương và đốt cháy nhiều vùng da. Anh Trương phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng bị bỏng nặng. 

Đôi bàn tay bị bỏng nặng và được bác sĩ cấy ghép da.

Đôi bàn tay bị bỏng nặng và được bác sĩ cấy ghép da.

Tại bệnh viện, các bác sĩ cho biết, 15% cơ thể của anh Trương đã bị bỏng cấp độ 2 đến 3 và các vết thương ở cổ là nghiêm trọng nhất. Thậm chí, vết bỏng ở cổ quá lớn khiến cho đường hô hấp của anh Trương bị tổn thương nghiêm trọng. Được biết, sau đó, anh Trương đã được các bác sĩ phẫu thuật mở khí quản và đặt ống thông khí. Bên cạnh đó, tay của anh Trương cũng được cấy ghép da.

Sự cố trên cũng là lời cảnh báo mọi người khi sử dụng các dung dịch sát trùng đặc biệt là cồn giữa thời điểm corona này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link