38 học sinh ở Vĩnh Phúc có biểu hiện sốt, ho, khó thở

( PHUNUTODAY ) - Các học sinh này đang được cơ sở y tế và gia đình theo dõi sát sao tình hình sức khỏe.

Ngày 11/2, Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc thông báo kết quả kiểm tra công tác quản lý, chỉ đạo và các hoạt động triển khai phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới (covid-19) gây ra.

Kết quả kiểm tra xác định Vĩnh Phúc có một nữ sinh lớp 10 trường THPT Võ Thị Sáu dương tính với virus corona, hiện sức khỏe em này ổn định, đang được điều trị cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên.

Ngoài ra, còn có 2 giáo viên Trường Tiểu học Gia Khánh B (Bình Xuyên) có chồng tiếp xúc trực tiếp với người dương tính corona; trường THCS Sơn Lôi cũng có 1 học sinh đã tiếp xúc với bệnh nhân dương tính; bốn học sinh của trường mầm non Minh Quang đã tiếp xúc với người dương tính với virus corona.

Những trường hợp này được lập danh sách, cách ly tại nhà và được theo dõi tình hình sức khỏe.

Các trường học trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã được tiến hành vệ sinh, khử trùng, phòng dịch bệnh.

Các trường học trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã được tiến hành vệ sinh, khử trùng, phòng dịch bệnh.

Đến thời điểm hiện tại, địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc có 38 học sinh có triệu chứng ho, sốt, khó thở. Những trường hợp này chủ yếu đến từ huyện Bình Xuyên, nơi được coi là "tâm dịch" corona ở Việt Nam hiện nay.

Trước tình hình này, nhiều cơ sở giáo dục tại Vĩnh Phúc đề nghị tiếp tục cho học sinh nghỉ học nếu dịch bệnh chưa được khống chế.

Tới thời điểm hiện tại, Vĩnh Phúc đã ghi nhận 10 ca dương tính với covid-19, trong đó 3 trường hợp đã khỏi bệnh và được xuất viện.

Các bệnh nhân còn lại được điều trị cách ly tại Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên, Phòng khám đa khoa Quang Hà và Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo.

Ca bệnh mới nhất là một bé gái 3 tháng tuổi. Đây là ca bệnh nhỏ tuổi nhất được xác định ở Việt Nam hiện nay. Ca bệnh cũng đánh dấu việc nCoV bắt đầu lây sang thế hệ F3. Tức là, bà ngoại của cháu bị lây nhiễm từ một bệnh nhân, sau đó cháu tiếp tục bị lây nhiễm từ bà ngoại.

Ngoài ra, toàn tỉnh Vĩnh Phúc hiện có hơn 50 trường hợp nghi ngờ đang được cách ly, giám sát; gần 250 trường hợp có liên quan, tiếp xúc gần với các trường hợp dương tính với virus corona.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link