Thêm một bác sĩ nổi tiếng xứ Trung qua đời vì virus corona Vũ Hán

( PHUNUTODAY ) - Một bác sĩ ở kỳ cựu về cấy ghép thận ở bệnh viện Vũ Hán đã không may qua đời sau khi bị nhiễm virus corona mới.

Ngày 11/2, bác sĩ Lâm Chính Bân, bác sĩ đầu ngành về ghép thận tại Trung Quốc, đã không may qua đời sau khi bị nhiễm virus corona.

Bác sĩ Lâm Chính Bân là một bác sĩ danh tiếng với 30 năm kinh nghiệm thực hiện các ca ghép thận, cũng là Phó khoa cấy ghép nội tạng tại bệnh viện Đồng Tế, thành phố Vũ Hán.

Bác sĩ đầu ngành về ghép thận tại Trung Quốc đã qua đời sau gần 1 tháng nhiễm virus corona. Ảnh: People's Daily

Bác sĩ đầu ngành về ghép thận tại Trung Quốc đã qua đời sau gần 1 tháng nhiễm virus corona. Ảnh: People's Daily

Được biết, bác sĩ Lâm Chính Bân đã nghỉ hưu và gần đây không tham gia công tác y tế. Kể từ khi nhiễm virus corona tình trạng sức khoẻ bác sĩ này đã suy giảm nhiều và được đưa vào điều trị tại khoa hồi sức tích cực. Tuy nhiên, bác sĩ này đã qua khỏi và qua đời vào sáng ngày 11/2 ở tuổi 63.

Ông Song, trưởng khoa bệnh truyền nhiễm tại bệnh viện Đồng Tế cho biết, bác sĩ Bân từng nhắn tin cho ông nhờ giúp đỡ sau khi nhập viện cấp cứu. Nhưng sau đó vác sĩ Bân đã phải thở oxy và không thể trò chuyện vì quá yếu. Thật không may chỉ không đầy một tháng sau khi nhiễm virus corona thì bác sĩ Lâm Chính Bân đã qua đời.

Trước đó, vào ngày 6/2 vừa qua, bác sĩ nhãn khoa Lý Văn Lượng, một trong những người đầu tiên cảnh báo về virus corona cũng đã qua đời khiến người dân xứ Trung không khỏi thương tiếc và xót xa.

Được biết, dịch viêm phổi cấp do virus corona khởi phát từ thành phố Vũ Hán và đến nay đã lan rộng ra nhiều quốc gia, lãnh thổ trên thế giới. Tính đến 8h ngày 12/2/2020, đã có 44.793 ca nhiễm virus corona trên toàn thế giới và 1.112 người tử vong.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link