Cha ruột đánh con trai 4 tháng tuổi gãy chân, xuất huyết não chỉ vì bé khóc không chịu nín

( PHUNUTODAY ) - Hiện đối tượng đã bị công an bắt tạm giam trong 4 tháng vì hành vi cố ý gây thương tích.

Chiều 11/2, Công an quận 9, TP.HCM cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Châu Minh Tiến (24 tuổi, ngụ phường Long Phước, quận 9) vì hành vi cố ý gây thương tích.

Theo đó, tối 3/2, Tiến đang ở nhà thì bà Lê Thị Lệ - người được vợ Tiến nhờ trông con tìm đến để giao lại bé C.M.K (con trai của Tiến - sinh tháng 9/2019) vì mãi mà không thấy mẹ đến đón.

Sau đó, Tiến đưa con trai vào phòng, cho bú sữa và ngủ. Đến khoảng 23h, bé K. khóc. Tiến dỗ dành và cho con ăn sữa nhưng bé không nín. Người cha dùng tay tát mạnh vào má của con trai mới 4 tháng tuổi.

Tiến còn dùng tay đưa võng mạnh rồi dừng lại bất ngờ nên bé K đang nằm trên võng té xuống đất rồi bị ngất, khó thở.

Khoảng 0h ngày 4/2, Tiến ôm con tìm đến nhà bố đẻ là ông Châu Minh Hiếu (ngụ ở phường Long Phước, quận 9). Sau đó, bé K. được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng 2 cấp cứu. Ban đầu, Tiến nói bé K. bị ngã.

Qua sơ cứu, các bác sĩ xác định bé K. bị đa chấn thương, gãy xương đùi và chấn thương vùng trán trái trên đầu.

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 nghi bé K. bị bạo hành nên đã trình báo với chính quyền địa phương.

Bé K. bị xuất huyết não, gãy hai chân.

Bé K. bị xuất huyết não, gãy hai chân.

Theo kết quả giám định của Trung tâm pháp y của TP.HCM, bé K. bị thương tích gây nên là 37% nên đã quyết định khởi tố vụ án cố ý gây thương tích.

Được biết, Tiến và vợ sống chung với nhau có 2 con (bé K. là con út) nhưng cả hai chưa đăng ký kết hôn. Tại thời điểm nhập viện, bé K. vẫn chưa có giấy khai sinh.

Bản kết luận giám định về thương tích của cháu K. xác định tỉ lệ tổn thương cơ thể là 37%.

Theo hồ sơ, Tiến từng đi trường cai nghiện bắt buộc trong gần một năm sau đó về địa phương. Đến 1/2020, Tiến lại tiếp tục sử dụng ma tuý nên Công an phường Long Phước cùng với Công an quận 9 đã hoàn thành hồ sơ để đề nghị áp dụng các biện pháp theo quy định của pháp luật đối với Tiến.

Được biết, Tiến cùng người vợ sống chung với nhau và có hai đứa con nhưng vẫn chưa đăng ký kết hôn. Đứa con đầu được gửi cho bà ngoại để nuôi, còn cháu K. mới sinh được hơn 4 tháng tuổi nhưng chưa được làm giấy khai sinh.

Lãnh đạo UBND quận 9 đã có chỉ đạo cho phòng tư pháp phối hợp với phường để làm xong giấy khai sinh cho bé, đảm bảo để K. nhận được quyền lợi của mình như Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm xã hội.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link