Đừng hấp riêng trứng nữa, thêm loại rau giàu collagen tự nhiên này để có món ăn giúp da dẻ mịn màng, trẻ trung

( PHUNUTODAY ) - Với cách hấp trứng này, bạn sẽ có một món ăn vừa ngon miệng vừa tăng cường collagen hiệu quả cho làn da khô mùa đông.

Mặc dù trứng và đậu bắp đều là các thực phẩm được nhiều người yêu thích và thường xuyên sử dụng để nấu ăn. Thế nhưng không phải ai cũng biết rằng nếu kết hợp chúng với nhau, bạn sẽ có ngay món đậu bắp hấp trứng “gấp đôi vị ngon". Không chỉ bổ dưỡng và ngon miệng, món ăn này còn giúp chị em tăng cường collagen, làn da lúc nào cũng căng mịn, trẻ đẹp.

1. Nguyên liệu làm món đậu bắp hấp trứng

- Trứng gà: 3 quả

- Đậu bắp: 3 quả

- Gia vị: Muối, nước tương

Empty

2. Cách làm món đậu bắp hấp trứng

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Lấy một chiếc bát lớn, từ từ đập trứng vào và đánh đều. Sau đó lấy một lượng nước lọc phù hợp, thông thường bạn nên đổ nước gấp đôi số trứng rồi tiếp tục dùng dụng cụ nấu ăn như thìa, đũa… để đánh đều.

- Đậu bắp sau khi mua về sẽ được mang đi rửa sạch. Tiếp đó, dùng dao cắt bỏ phần đầu và đuôi của đập bắp rồi thái chúng thành những lát nhỏ vừa ăn. Bạn không nên thái miếng đậu bắp quá dày vì chúng có thể không nổi được trên bề mặt trứng khi hấp. Tuy nhiên, cũng không nên thái quá mỏng để chúng không bị chìm xuống phía bên dưới.

Bước 2: Lọc trứng

- Cho vào bát trứng một thìa cà phê muối rồi khuấy thêm một lần nữa. Để loại bỏ bọt trên bề mặt trứng, bạn có thể sử dụng rây để lọc một lần hoặc dùng thìa hớt bọt. Nhờ có bước này mà trứng khi hấp sẽ mềm mịn và không bị rỗ mặt.

- Sau đó từ từ rải các lát đậu bắp đã thái lên hỗn hợp trứng vừa chuẩn bị.

Empty

Bước 3: Hấp trứng với đậu bắp

- Đặt nồi hấp lên bếp và thêm vào một lượng nước vừa đủ.

- Tiếp đó, đặt bát đựng hỗn hợp trứng - đậu bắp vào xửng hấp rồi dùng đĩa hoặc màng học thực phẩm để bọc kín. Nhờ vậy mà hơi nước sẽ không nhỏ xuống bề mặt trứng khi hấp.

- Chờ đến khi nước trong nồi sôi thì hấp thêm khoảng 10 phút trên lửa lớn là được.

Món đậu bắp hấp trứng sau khi chế biến xong sẽ có màu sắc vô cùng bắt mắt với sắc vàng từ trứng kết hợp với màu xanh tươi mát của đậu bắp. Khi ăn, bạn có thể cảm nhận được trứng hấp mềm mịn và đậu bắp thanh mát. Bạn có thể ăn đậu bắp hấp trứng như một món khai vị bổ dưỡng hoặc dùng kèm cơm trắng.

Empty

3. Lưu ý khi làm món đậu bắp hấp trứng

- Khi mua đậu bắp, bạn nên chọn những trái có vỏ nhiều lông mỏng, màu xanh bóng và cảm giác hơi nhám khi sờ vào. Không nên mua những trái đậu bắp có vết thâm hoặc đường nâu dọc thân. Ngoài ra, nên chọn đậu bắp có kích thước vừa phải, không nên quá dài hay quá to vì chúng thường là đậu bắp già.

- Trong trường hợp mua lượng lớn đậu bắp mà không dùng hết, bạn có thể bọc kín chúng trong giấy báo, khăn vải sạch hoặc giấy ăn rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Cách này sẽ giúp đậu bắp tươi ngon, giòn mát trong khoảng 1 tuần.

- Tuỳ vào sở thích và thói quen, bạn có thể rưới thêm một chút nước tương lên bề mặt trứng hấp hoặc chấm món đậu bắp hấp trứng cùng gia vị thường dùng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link