Loại rau "râu rồng", cứ lạnh là mọc xanh mơn mởn: Ăn vào dưỡng gan, bổ thận

( PHUNUTODAY ) - Vào mùa đông lạnh giá, đây là loại rau mà bạn nên ăn nhiều để bồi bổ cơ thể. Tuy nhiên, loại rau này kén khí hậu trồng nên còn nhiều người chưa biết hoặc chưa có cơ hội thưởng thức: Rau đậu Hà Lan.

Rau đậu Hà Lan chính là phần ngọn của cây đậu Hà Lan, tuy nhiên, rau đậu Hà Lan siêu ngọn chuyện để ăn lá có thời gian sinh trưởng ngắn hơn đậu Hà Lan lấy quả và hạt.. Loại rau này sinh trưởng tốt ở vùng lạnh, là đặc sản của nhiều tỉnh miền núi phía Bắc như Lạng Sơn, Lào Cai...

rau-dau-ha-lan

Lá của loại rau này có màu xanh nhạt, ngọn nhỏ, có vị ngọt và giàu dinh dưỡng. Những chồi của chúng này có hình dáng giống như râu rồng nên còn được gọi là "rau râu rồng". Loại rau này chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, rất giàu vitamin, không chứa cholesterol, ít chất béo, giàu chất xơ (tốt cho hệ tiêu hóa).

Rau đậu Hà Lan rất giàu protein và là sự lựa chọn tốt cho người ăn chay. Ngoài ra, loại rau này rất giàu chất béo, chứa nhiều loại axit béo không bão hòa, có lợi cho hệ tim mạch của con người.

Nó cũng giàu vitamin C, vitamin B, canxi, sắt và các khoáng chất khác, có tác dụng tích cực trong việc cải thiện khả năng miễn dịch và tăng cường sức khỏe của xương.

Loại rau này có thể dùng để chế biến nhiều món ngon khác nhau như rau đậu Hà Lan xào tỏi, xào thịt bò, luộc, trộn nộm hoặc nấu canh...

Dưới đây là món ăn gợi ý dành cho loại rau này!

Rau đậu Hà Lan xào tỏi

Nguyên liệu: Rau đậu Hà Lan, tỏi, gừng, dầu ăn, muối, nước tương nhạt.

Cách làm:

- Rửa sạch rau đậu Hà Lan, cắt bỏ cuống già.

- Đổ một lượng dầu ăn vừa đủ vào nồi, đun nóng khoảng 70%, cho tỏi và gừng cắt sợi vào xào từ từ trên lửa nhỏ cho đến khi có mùi thơm thì đổ rau đậu Hà Lan đã chuẩn bị vào nồi xào nhanh tay.

ngon-dau-ha-lan

- Cho một lượng muối và nước tương nhạt vừa đủ vào, tiếp tục xào đều để gia vị thấm hết vào đầu rau, đun nhỏ lửa một lúc, khi rau mềm, chín tới thì bắc ra thưởng thức.

rau-dau-ha-lan12

Rau đậu Hà Lan xào tỏi giữ được độ mềm, ngọt của rau, có mùi thơm của tỏi, ăn rất ngon miệng. Món ăn này có màu sắc, hương vị thơm ngon, cách chế biến đơn giản, thích hợp để làm món ăn ngon tại nhà cho gia đình bạn trong cuộc sống bận rộn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn