Dừng ngay 4 thói quen này: Kẻo mắc ung thư, đoản thọ

( PHUNUTODAY ) - 4 thói quen dưới đây khiến cho bệnh ung thư dễ "ghé thăm" bạn, cần tránh xa kẻo hối hận không kịp.

Uống nhiều rượu bia

Theo báo cáo của các chuyên gia y tế cho biết: Hầu hết những người mắc ung thư gan đều sử dụng rượu bia hoặc lạm dụng chúng. Nguyên nhân là trong rượu bia có chứa cồn khiến niêm mạc dạ dày tổn thương. Nếu sử dụng lâu dài chất độc hại trong thực phẩm sẽ dễ dàng được dạ dày hấp thụ và làm viêm nhiễm vùng gan, khiến cho chức năng giải độc của gan bị ảnh hưởng dẫn đến xơ gan, ung thư gan.

Phụ nữ nếu càng tiêu thụ càng nhiều cồn thì tăng nguy cơ ung thư vú. Lý do là vì ethanol làm tăng mức độ estrogen và hoạt hóa các thụ thể của yếu tố tăng trưởng giống insulin, từ đó kích hoạt sự sinh sôi của các tế bào tuyến vú dẫn đến ung thư vú.

Thường xuyên hút thuốc lá

Khi bạn hút thuốc lá hoặc hít phải khói thuốc một cách thụ động cực kỳ gây hại cho sức khỏe. Bởi trong khói thuốc có chứa 4.000 hóa chất, trong đó 43 hóa chất là nguyên nhân gây ung thư như hắc ín, nicotin... Khi  phổi của con người hít phải khói thuốc lá sẽ phải làm việc trong môi trường đầy hóa chất như vậy nhiều năm trời, lâu dần hình thành tế bào ung thư phổi.

Không nên uống rượu bia dễ gây ung thư cho bạn

Không nên uống rượu bia dễ gây ung thư cho bạn

Thêm vào đó, việc hút thuốc lá cũng là nguyên nhân gây ung thư vòm miệng, thanh quản, thực quản… Theo một số nghiên cứu gần đây cho thấy, thuốc lá cũng gây ra ung thư vú ở nữ và ung thư tiền liệt tuyến ở nam giới. Chính vì vậy, bạn nên bỏ ngay thói quen hút thuốc lá từ ngày hôm nay vì bản thân và người xung quanh.

Thường xuyên ăn mặn

Theo các chuyên gia nghiên cứu chỉ ra rằng, người ăn nhiều muối sẽ tăng 68% nguy cơ ung thư dạ dày so với những người ăn ít muối. Thêm vào đó, việc bạn ăn nhiều muối sẽ kích thích cho vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP) phát triển nhanh và mạnh hơn dễ gây căn bệnh ung thư dạ dày.

Chính vì vậy, để bảo vệ sức khỏe bạn nên hạn chế ăn mặn. Và khi ăn bạn nên ăn kèm với những thức ăn có vị chua như chanh, giấm để khắc chế sự gây hại của muối với sức khỏe.

Không nên ăn nhiều muối

Không nên ăn nhiều muối

Thường xuyên ăn đồ ngọt

Theo một nghiên cứu cho thấy, đàn ông chỉ nên ăn 8 thìa cafe đường/ ngày và phụ nữ là 6 thìa/ ngày. Trên thực tế, thì phần lớn mọi người đều tiêu thụ hơn số lượng cho phép này. Chính vì thói quen ăn nhiều đường sẽ làm tăng insulin, từ đó tạo điều kiện cho tế bào ung thư nội mạc tử cung. Vì vậy, bạn nên hạn chế ăn ngọt và những đồ ăn có đường.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link