Dùng retinol mà bỏ qua các nguyên tắc sau chắc chắn da bạn sẽ xuống cấp trầm trọng

( PHUNUTODAY ) - Các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên hạn chế sử dụng retinol trong quy trình chăm sóc da ban ngày.

Tìm hiểu những điều cơ bản về thói quen chống lão hóa nên được bắt đầu từ giữa tuổi 20 của bạn. Retinol là một trong những thành phần có nhiều hiệu quả. Dùng một thời gian, da có cảm giác tươi trẻ rõ rệt trong thời gian ngắn hơn tuy nhiên đó là khi bạn áp dụng retinol đúng cách. 

Hiểu hơn về retinol

Retinol là dẫn xuất của vitamin A đã được chứng minh là có khả năng thúc đẩy sự thay đổi tế bào, kích thích sản xuất collagen và giúp làm đều màu da.

Retinol mang lại cho bạn vẻ ngoài trẻ trung hơn vì chúng làm giảm xu hướng các tế bào và chất sừng kết lại với nhau và làm tắc nghẽn lỗ chân lông, đồng thời chúng làm dày da và giảm nếp nhăn, tăng cường sản xuất collagen.

retinol

Retinol được các bác sĩ da liễu ca ngợi là chất chống lão hóa sau chống nắng được chứng minh hiệu quả nhất, giảm sắc tố do ánh nắng mặt trời gây ra, mà còn điều trị mụn và kích thích các sợi collagen và elastin.

Retinol còn có thể cải thiện các vấn đề về sắc tố, nám và đốm đen, nhờ đặc tính tẩy tế bào chết.

Thế nhưng chính vì có quá nhiều công dụng nên mọi người thường lạm dụng nó. Các chuyên gia khuyên bạn nne thoa retinol giữa các loại kem dưỡng ẩm để giảm nguy cơ phản ứng với thành phần này. Người mới nên sử dụng retinol vào những ngày thay thế. Không kết hợp retinol với bất kỳ hoạt chất nào khác như AHA và BHA.

Những quy tắc khi sử dụng retinol

1. Khởi đầu quá mạnh: Retinol dễ gây kích ứng và nhạy cảm nếu sử dụng với số lượng lớn. Nồng độ retinol cao hoặc sử dụng nhiều hơn một lượng bằng hạt đậu có thể làm da xấu đi. 

2. Hiểu sai về phản ứng: Giai đoạn ban đầu của retinol đi kèm với các phản ứng xấu trên da. Da mẩn đỏ, bong tróc nhiều và nổi mụn có thể khiến bạn nghĩ rằng da của mình không thể xử lý được retinol nhưng nên nhớ đây là những dấu hiệu dự kiến cho thấy sự tăng trưởng của tế bào.

3. Hạn chế sử dụng retinol vào ban ngày: Hiệu quả của retinol giảm khi tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Hơn nữa, retinol làm cho da của bạn dễ bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời, có thể gây hại nhiều hơn là có lợi cho da của bạn.

4. Không sử dụng kem chống nắng: Kem chống nắng và retinol là một cặp đôi được đi liền với nhau. Nếu bạn đang sử dụng retinol trong chế độ chăm sóc da ban đêm, bạn phải thoa kem chống nắng vào buổi sáng.

retinol2

5. Điều trị tại chỗ bằng retinolNhững vấn đề khó chịu đi kèm khiến mọi người chỉ sử dụng retinol cho các khu vực có vấn đề. Tuy nhiên, retinol cần được áp dụng cho toàn bộ khuôn mặt.

6. Không đủ dưỡng ẩm: Da của bạn có xu hướng trở nên khô hơn khi sử dụng retinol. Đầu tư vào một loại kem dưỡng ẩm tốt là điều cần thiết để làm dịu và nuôi dưỡng làn da khát nước đó.

7. Trì hoãn hành trình retinol: Bạn nên sử dụng retinol cho da vào giữa độ tuổi 20. Retinol hỗ trợ cho tất cả các vấn đề về da như nếp nhăn, tăng sắc tố, mụn đầu đen, viêm nhiễm, kích thước lỗ chân lông và sự xuất hiện của các vết thâm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link