Dùng thực phẩm này mất ngủ kinh niên nằm cái tỉnh giấc là đã sáng

( PHUNUTODAY ) - Dùng thực phẩm này mất ngủ kinh niên nằm cái tỉnh giấc là đã sáng - hãy cùng tìm hiểu ngay các bạn nhé.

thuc-pham-nguoi-bi-mat-ngu-khong-nen-an

 

Một số thói quen giúp bạn ngủ ngon hơn

Uống sữa nóng

Nhiều người không tin rằng uống sữa nóng có thể ổn định giấc ngủ. Sữa chứa axit amino tryptophan được chuyển hóa thành serotonin đóng vai trò là một chất dẫn truyền làm dịu thần kinh. Do đó, bạn hãy tập thói quen uống sữa nóng trước khi đi ngủ.

Tắm

Điều này có thể làm bạn cười vì ai cũng cần phải tắm trước khi đi ngủ để giữ vệ sinh. Tuy nhiên, ngoài chức năng giữ vệ sinh, việc tắm sạch còn giúp cho cơ thể ổn định nhiệt trong khi ngủ, bởi nhiệt độ cơ thể sẽ xuống thấp nhất khi ngủ sâu.

Đi ngủ đúng giờ

Bất kỳ điều gì mang tính lịch trình đều dễ gây nhàm chán, thế nhưng cơ thể chúng ta “thích” điều đó. Đi ngủ đúng giờ vòa mỗi đêm sẽ giúp ổn định đồng hồ sinh học của cơ thể, đảm bảo tối đa sức khỏe của chính bạn.

Cà phê

Theo các nghiên cứu cho thấy rằng, cà phê được coi là thủ phạm chính có thể dẫn đến mất ngủ. Chuyên gia dinh dưỡng cũng chỉ ra rằng, cà phê sẽ không thêm bất kỳ năng lượng cho cơ thể mà con người mà còn tạo ra sự kích thích, có thể giúp bạn tỉnh táo. Tuy nhiên, nếu uống quá nhiều nó có thể gây mất ngủ trầm trọng.

Rượu

Nhiều người nghĩ rằng rượu có tác dụng an thần, nó có thể giúp mọi người thư giãn tâm trí và cơ thể. Trong thực tế, rượu gây gián đoạn giấc ngủ và làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ hoặc thậm chí dẫn đến mất ngủ. Do vậy, không uống rượu trước khi đi ngủ.

Trà nhân sâm

Một số loại trà thảo dược có tác dụng thúc đẩy giấc ngủ, nhưng bạn muốn tốt hơn không thêm nhân sâm trong trà. Một số người có thể không có bất kỳ phản ứng sau khi uống trà nhân sâm, nhưng nhiều người khác có thể bị chứng mất ngủ và huyết áp cao. Các chuyên gia cho rằng tốt nhất là không uống trà nhân sâm trong vòng một vài giờ trước khi bạn đi ngủ.

Thức ăn cay

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tâm lý học Quốc tế cho biết: thức ăn nhiều gia vị hay hạt tiêu có thể dẫn đến đau dạ dày và các hóa chất có thể kích hoạt các giác quan của bạn và giữ cho bạn tỉnh vào ban đêm.

Pizza

Nếu bạn ăn thứ đồ chứa hàm lượng phomat và chất béo cao này trước khi đi ngủ, chắc chắn bạn sẽ gặp rắc rối. Nước sốt cà chua trên bề mặt mỗi miếng pizza chứa hàm lượng acid cao, gây cho bạn cảm giác ợ chua. Vì thế, bạn không nên ăn loại thực phẩm này trước khi đi ngủ để có giấc ngủ ngon.

thuc-pham-nguoi-bi-mat-ngu-khong-nen-an-1

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link