Dùng thực phẩm ngay trong bếp này cả đời không lo gan nhiễm mỡ, ung thư gan cũng tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Gan nhiễm mỡ sẽ dẫn đến ung thư gan hãy dùng thực phẩm này sẽ chặn đứng ngay - ai muốn khỏe mạnh sống lâu hãy đưa vào thực đơn liền.

Bệnh gan nhiễm mỡ hiện nay ngày càng cao

Ở nước ta, số bệnh nhân mắc phải căn bệnh gan nhiễm mỡ hiện nay ngày càng cao, con số đã đạt đến mức báo động đỏ. Nhiều người vẫn còn chủ quan với căn bệnh này vì cho rằng những ai quá mập mới có khả năng mắc bệnh gan nhiễm mỡ, nhưng nghĩ vậy là quá sai lầm! Thực tế cho thấy, ai cũng có thể là đối tượng mắc phải bệnh này, từ người già đến người trẻ, từ kẻ béo phì đến người gầy guộc đều có thể xảy ra.

Bởi có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh gan nhiễm mỡ như thói quen uống rượu bia, béo phì, cơ thể thiếu protein, lười vận động, ăn uống không hợp lý khiến lượng mỡ trong gan ngày càng tăng cao, vượt quá mức quy định. Ngoài ra, các bệnh lý rối loạn chuyển hóa như tiểu đường, mỡ máu, gút… cũng làm tăng nguy cơ thâm nhiễm mỡ tại gan và gây nên bệnh gan nhiễm mỡ mãn tính, khó điều trị.

gan-nhiem-mo-phunutoday

Vì sao mắc bệnh gan nhiễm mỡ lại tiến triển thành xơ gan, ung thư gan?

Ở giai đoạn đầu, do bệnh gan nhiễm mỡ không gây ra đau đớn, biểu hiện cũng không rõ ràng như mệt mỏi, chán ăn, khó tiêu,… nên phần lớn nhiều người đều bỏ qua, từ đó ít đi khám nên không phát hiện được bản thân có bệnh. Cũng vì không nhận ra bệnh và coi nhẹ các triệu chứng ban đầu ở giai đoạn sớm nên đây chính là điều vô cùng nguy hiểm.

Theo các chuyên gia cho biết, một giai đoạn gan nhiễm mỡ lành tính thường kéo dài từ 10 đến 15 năm, sau đó mới có thể xơ gan. Trong thời gian này, nếu người bệnh không chữa trị khiến quá trình thâm nhiễm mỡ ở gan kéo dài sẽ làm giảm quá trình chuyển hóa axit béo ở gan, các tế bào gan bị phá hủy và chức năng gan bị suy giảm. Người bị gan nhiễm mỡ nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nguy cơ như xơ gan, thậm chí là ung thư gan…

Thực phẩm giúp gan khỏe mạnh ngừa gan nhiễm mỡ

Sinh tố đu đủ

Đu đủ và hạt của nó có những lợi ích tuyệt vời trong việc chữa lành xơ gan. Đu đủ giúp đốt cháy chất béo trong gan và do đó rất tốt để chữa gan nhiễm mỡ. Vì thế, hãy bổ sung sinh tố đu đủ mỗi ngày để cải thiện bệnh gan nhiễm mỡ.- Không uống nhiều rượu: Thói quen này có thể phá hủy tế bào gan và dẫn tới tình trạng xơ gan, vốn có thể gây tử vong.

Vậy uống bao nhiêu rượu là nhiều? Chính phủ Mỹ đã đưa ra hướng dẫn rằng đàn ông nên uống không quá 2 ly/ngày, còn phụ nữ chỉ nên uống 1 ly/ngày.

gan-nhiem-mo-phunutoday0

- Chế độ ăn lành mạnh và tập thể dục đều đặn: Lá gan của bạn sẽ rất biết ơn điều này. Bạn sẽ kiểm soát cân nặng ở mức cho phép, để tránh mắc bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu, và từ đó không bị xơ gan.

- Cẩn thận với một số loại thuốc nhất định: Một số loại thuốc hạ cholesterol đôi khi có tác dụng phụ gây ra vấn đề về gan. Thuốc giảm đau acetaminophen (Tylenol) có thể làm tổn thương gan nếu bạn uống quá nhiều.

Bạn có khi uống rất nhiều thuốc acetaminophen mà không hề nhận ra nó. Nó có mặt ở trong hàng trăm loại thuốc như thuốc cảm lạnh và thuốc giảm đau theo toa.

Một số loại thuốc cũng có thể ảnh hưởng tới gan nếu bạn uống rượu trong lúc uống chúng. Và một số loại có hại khi kết hợp với các loại thuốc khác. Hãy hỏi bác sĩ cẩn thận trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link