Bôi kem đánh răng lên chìa khóa, mẹo hay mà ai cũng phải biết

23:17, Thứ ba 16/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Việc bôi kem đánh răng lên chìa khóa sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề quan trọng. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Bôi kem đánh răng lên chìa khóa có tác dụng gì?

Chìa khóa là vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống thường ngày của mọi người. Có đủ loại khóa mà bạn phải sử dụng hằng ngày như khóa cửa nhà, khóa cửa phòng, khóa tủ, khóa xe...

Chúng ta sử dụng rất nhiều loại chìa khóa khác nhau trong cuộc sống thường ngày.

Chúng ta sử dụng rất nhiều loại chìa khóa khác nhau trong cuộc sống thường ngày.

Chìa khóa được sử dụng lâu ngày thường dễ gặp một số vấn đề. Đầu tiên là khó tra khóa vào ổ, khóa dễ bị kẹt, khó xoay. Vấn đề này thường xảy ra do chìa khóa nhiều bụi bẩn, rỉ sét. Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng kem đánh răng để làm sạch chìa khóa.

Hãy chuẩn bị một bát nước, thêm một ít kem đánh răng vào đó và khuấy đều. Bỏ chìa khóa vào ngâm trong nước khoảng 2-3 phút. Sau đó, dùng bàn chải đánh răng nhúng nước này để chà trực tiếp lên trên chìa khóa để loại bỏ bụi bẩn và các vết rỉ sét.

Sử dụng kem đánh răng sẽ giúp làm sạch các vết bẩn, vết rỉ sét trên chìa khóa.

Sử dụng kem đánh răng sẽ giúp làm sạch các vết bẩn, vết rỉ sét trên chìa khóa.

Tiếp đó, tráng lại chìa khóa bằng nước sạch rồi lau thật khô.

Nếu có bút chì, bạn có thể lấy bút chì chà vào các rãnh của chìa khóa và bề mặt của chiếc chìa khóa. Đây là mẹo giúp tăng độ bôi trơn của chìa khóa. Do độ ẩm bên trong khóa cao nên các bụi bẩn tích tụ lâu ngày gây tắc ổ và hình thành rỉ sét. Bột than chìa có thể hút bớt độ ẩm bên trong và cũng là chất bôi trơn giúp việc mở ổ khóa được dễ dàng hơn.

Với những ổ khóa đã dùng lâu ngày, bạn nên tiến hành thêm bước tra dầu vào ổ khóa để bôi trơn các viên bi trong khóa. Cách này sẽ giải quyết được vấn đề lệch bi, kẹt khóa. Chỉ cần nhỏ một vài giọt đầu và để dầu len lỏi vào các kết cấu bên trong ổ khóa. Sau đó, cho chìa vào ổ nhiều lần để các rãnh khóa được thoa đều dầu. Nếu không có loại dầu để tra vào khóa, dầu ăn là một lựa chọn mà bạn có thể sử dụng. Lưu ý, không sử dụng mỡ động vật để tra vào khóa vì nó sẽ làm hỏng khóa.

Mẹo lấy chìa khóa bị gãy trong ổ

Trong trường hợp khóa bị kẹt, nếu bạn cố gắng xoay và dùng lực mạnh, chìa khóa có thể bị cong vênh, thậm chí bị gãy, mắc kẹt trong ổ.

Để lấy phần chìa khóa bị gãy ra ngoài, bạn có thể thử dùng một chiếc nhíp nhỏ để kéo phần khóa gãy bên trong ra. Sau đó, có thể dùng kìm kẹp chặt phần khóa đó để kéo ra ngoài. 

Dùng kìm gắp chìa khóa bị gãy ra khỏi ổ.

Dùng kìm gắp chìa khóa bị gãy ra khỏi ổ.

Nếu đoạn chìa khóa bị gãy nằm sâu bên trong ổ, bạn có thể sử dụng keo nến. Hãy lấy một thanh keo nến, hơ lửa cho nóng chảy một đầu. Sau đó, nhanh chóng đưa đầu keo vừa hơ nóng vào trong ổ khóa để phần keo chảy có thể dính vào phần chìa khóa bị gãy. Đợi khoảng 5 phút cho keo khô rồi nhẹ nhàng kéo ra ngoài. Cách này sẽ phù hợp với loại chìa dạng dẹt và không bị nằm quá sâu trong ổ.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền