Đừng tưởng ăn rau củ là không béo, có 6 loại rau củ có thể khiến bạn tăng cân nhanh hơn cả thịt cá

( PHUNUTODAY ) - Ăn rau củ không đúng cách cũng có thể khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Dưới đây là một số loại rau củ có thể làm bạn béo lên, tích nhiều mỡ thừa. Hãy chú ý khi sử dụng chúng trong bữa ăn hàng ngày.

Bí đỏ

Bí đỏ là loại thực phẩm có lợi cho những người muốn tăng cân vì nó chứa nhiều tinh bột. Những người muốn giảm cân thì nên tránh xa loại thực phẩm này. Tinh bột trong bí ngô khi đi vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành glucose. Trong khi đó, glucose là thành phần chính mà cơ thể sử dụng để lưu trữ chất béo.

Ăn quá nhiều bí đỏ sẽ gây ra tình trạng tăng cân, béo phì, tích tụ nhiều mỡ thừa...

rau-cu-gay-tang-can-01

Khoai tây

Khoai tây cũng là thực phẩm có thể khiến bạn tăng cân nếu không ăn đúng cách. Khoai tây giàu carbohydrate. Chất này sẽ gây tích tụ chất béo trong cơ thể nếu ăn quá nhiều. Vì vậy, khi ăn nhiều khoai tây, bạn cũng sẽ tăng cân nhanh chóng.

Do đó, nếu đang muốn kiểm soát cân nặng, bạn nên hạn chế ăn khoai tây, nhất là món khoai tây chiên vì nó có thể gây tăng cân, tiềm ẩn nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến huyết áp, tim mạch.

Bí ngòi

Tương tự như bí ngô, bí ngòi cũng chứa nhiều tinh bột, có thể gây tăng cân. Bí ngòi còn có hàm lượng đường khá cao. Vì vậy, thường xuyên ăn bí ngòi sẽ khiến bạn tăng cân nhanh chóng.

Tuy nhiên, bí ngòi là thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng, giàu chất chống oxy hóa, phytonutrient có tác dụng chống lại các gốc tự do có hại, chống viêm, tăng cường sức khỏe tim mạch. Việc bổ sung một lượng bí ngòi vừa phải vào chế độ ăn uống sẽ mang lại lợi ích cho sức khỏe mà không làm ảnh hưởng đến cân nặng.

rau-cu-gay-tang-can-02

Đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan chứa nhiều chất xơ và protein. Đây là các chất cần thiết cho hoạt động của cơ thể. Ngoài ra, đậu Hà Lan còn chứa nhiều carbohydrate. Đây chính là nguyên nhân khiến bạn dễ dàng tăng cân khi ăn nhiều đậu Hà Lan.

Nếu bạn đang muốn giảm cân thì tốt nhất nên hạn chế sử dụng đậu Hà Lan hoặc khi đã sử dụng loại đậu này thì nên cắt giảm các thực phẩm giàu carbohydrate khác.

Củ dền

Củ dền có hàm lượng calo khá cao. Nếu ăn món này quá thường xuyên, bạn sẽ tăng cân rất nhanh. Nếu đang trong quá trình giảm cân, bạn nên hạn chế ăn củ dền.

Cà tím

Cà tím khi chế biến theo cách chiên xào sẽ rất dễ hút một lượng dầu lớn. Nếu thường xuyên ăn cà tím chiên xào, chắc chắn bạn sẽ tăng cân. Nếu muốn thưởng thức hương vị của loại thực phẩm này, bạn nên ưu tiên cách hấp, nướng không cần sử dụng đến nhiều dầu mỡ để tránh gây tăng cân.

Ngoài ra, các loại rau lá cũng dễ dàng ngấm dầu mỡ nêu chế biến theo kiểu xào hoặc nhúng lẩu. Nếu muốn giảm cân, bạn nên chế biến các loại rau này theo cách hấp hoặc luộc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link