Đừng uống thuốc giảm cân hay nhịn ăn nữa, đây là 7 thực phẩm 'thần thánh', càng ăn càng gầy

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây giúp giảm cân đồng thời cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe.

Trứng

Mặc dù ăn nhiều trứng hơn có thể làm tăng mức cholesterol LDL ở một số người, nhưng trứng là một trong những thực phẩm tốt nhất nếu muốn đạt được hoặc duy trì cân nặng khỏe mạnh.

Trứng rất giàu dinh dưỡng, hầu hết các chất dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển của cơ thể như choline và vitamin D đều được tìm thấy trong lòng đỏ trứng. Mặc dù lòng trắng trứng cung cấp 4 - 6g protein mỗi loại.

Trứng giàu protein và chất béo giúp người ăn luôn cảm thấy no. Đó là điều quan trọng, bởi vì phản ứng với cảm giác no và đói bên trong cơ thể có thể giúp đạt được hoặc duy trì cân nặng hợp lý.

Vì vậy, ăn trứng có thể hỗ trợ mục tiêu giảm cân đồng thời cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe.

images

Ức gà

Ăn thịt chưa qua chế biến ở mức vừa phải (tức là 2 - 3 phần ăn một tuần) cùng với trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt có thể giảm thiểu một số nguy cơ ung thư liên quan đến việc tiêu thụ thịt.

Ức gà không da và thịt nạc đỏ như thăn hoặc sườn bít tết chứa nhiều protein và chất sắt, có ít chất béo bão hòa hơn các phần khác. Chất béo bão hòa được cho là nguyên nhân dẫn đến chứng viêm, có liên quan đến bệnh mạn tính.

Cách chế biến cũng có thể ảnh hưởng đến kết quả sức khỏe. Ví dụ: thịt đỏ được nấu ở nhiệt độ cao trong thời gian dài, bằng cách hun khói hoặc nướng, sẽ tạo ra các chất béo nhỏ giọt. Chống lại bề mặt nấu nướng nóng, chúng tạo thành một sản phẩm phụ độc hại được gọi là hydrocacbon thơm đa vòng (PAHs) có thể gây ung thư. Giảm thiểu nguy cơ này bằng cách hạn chế khói trong món nướng và ăn thịt nạc một cách điều độ.

trung

Đậu phụ

Đậu phụ giàu protein, giúp người ăn cảm thấy no lâu hơn và kiểm soát sự thèm ăn. Protein khi được hấp thụ sẽ cung cấp năng lượng thúc đẩy chuyển hóa chất béo, làm giảm tích tụ mỡ nên khá hiệu quả cho người muốn giảm mỡ bụng.

Các loại đậu phụ dù cứng hay mềm đều cung cấp ít calo hơn so với nhiều loại thực phẩm ăn kiêng như ức gà hay thăn bò. Theo đó, 100g đậu phụ dạng cứng cung cấp khoảng 76 calo, cùng một lượng đó nhưng đậu phụ mềm chỉ có 61 calo, so với 128 calo/100g từ ức gà và 168 calo/100g từ thăn bò.

Cần tây

100g cần tây chỉ chứa chưa tới 16 calo. Chưa kể, cần tây là loại rau chứa lượng nước cao với 1/3 trọng lượng là chất xơ. Khi đi vào dạ dày, chất xơ chỉ khiến bạn cảm thấy no chứ không hề cung cấp calo. Do đó, cần tây rất có lợi cho việc giảm cân.

Bắp cải

Ngoài khả năng phòng chống ung thư và bệnh tim, bắp cải cũng rất được ưa chuộng trong thực đơn giảm cân. Lượng calo trong bắp cải chưa tới con số 25. Điều này đồng nghĩa với việc bạn chỉ cần làm vài việc vặt hàng ngày như rửa bát và lau dọn sau khi ăn là đã đủ đốt hết lượng calo này.

Măng tây

Măng tây có giá trị dịnh dưỡng cao với nhiều vitamin A, B, C tổng hợp, kali, photpho, kẽm, đặc biệt axit folic trong măng tây có thể phòng ngừa bệnh tim. Thêm vào đó, măng tây chứa lượng calo rất thấp, chỉ khoảng 20 calo/100g hỗ trợ giảm cân và giảm mỡ, tăng độ đàn hồi cho da.

Ngũ cốc nguyên hạt

Các nghiên cứu gần đây cho thấy chế độ ăn giàu ngũ cốc nguyên hạt có thể giúp hỗ trợ giảm cân lành mạnh. Hạt ngũ cốc có thể là một phần bổ dưỡng trong chế độ ăn uống và có thể có lợi cho sức khỏe trao đổi chất vì chứa nhiều chất xơ và lượng protein dồi dào.

Yến mạch chứa nhiều chất xơ hòa tan có thể làm tăng cảm giác no và cải thiện sức khỏe trao đổi chất.

Cả gạo lứt và gạo trắng đều có thể chứa một lượng đáng kể tinh bột kháng, đặc biệt nếu được nấu chín và để nguội sau đó. Mặc dù gạo trắng là thực phẩm quen thuộc nhưng gạo lứt chứa các chất dinh dưỡng bổ sung, đặc biệt là chất xơ có thể hỗ trợ hành trình giảm cân lành mạnh.

Theo:  xevathethao.vn copy link