8 nguyên liệu được ví như “khắc tinh” của xoong nồi bẩn, chỉ cần chà nhẹ là sạch bong trong tích tắc

( PHUNUTODAY ) - Với 8 nguyên liệu này, bạn chỉ cần thêm vào xoong nồi bẩn rồi mang đi chà nhẹ là có ngay đồ dùng nhà bếp sạch bong kin kít.

Baking soda

Baking soda là một trong những nguyên liệu có giá rẻ, dễ tìm mua và dễ sử dụng để làm sạch xoong, chảo cũ. Đầu tiên, bạn cần trộn hỗn hợp gồm 3 phần baking soda, 1 phần nước và bôi vào đáy nồi, chảo cũ. Chờ khoảng 10 phút thì dùng miếng bọt biển cọ rửa sạch sẽ, nhất là những dụng cụ nhà bếp làm từ thép không gỉ và gang.

Chanh

Chanh là một nguyên liệu chứa lượng lớn chất axit nên có thể dùng để làm sạch vết bẩn bám trên bề mặt xoong, chảo. Vì vậy, bạn có thể cắt chanh thành những lát mỏng rồi mang chà xát trên bề mặt dụng cụ ố, bẩn và thêm vào một chút muối ăn trước khi mang đi rửa sạch sẽ.

Empty

Giấm ăn

Trong giấm ăn có một lượng axit không nhỏ nên có thể giúp trung hoà vết bẩn và tẩy sạch những vết bẩn bám ở đáy xoong, nồi. Bạn chỉ cần hoà giấm và muối rồi xịt trực tiếp lên các vết bẩn cứng đầu bám trên nồi, chảo. Sau đó chờ khoảng 30 phút rồi dùng cọ rửa bát chà xát nhẹ là có thể đánh bay vết bẩn một cách dễ dàng.

Kem đánh răng

Để làm sạch vết bẩn “cứng đầu” bám trên xoong, chảo hay nồi, bạn có thể bôi dưới đáy nồi một hỗn hợp sệt với 3 phần kem đánh răng và 1 phần nước. Cách làm này khá đơn giản, bạn chỉ cần chờ khoảng 10 phút rồi lấy miếng bọt biển ẩm lau lại là được. Trong trường hợp vết bẩn vẫn chưa trôi hết, bạn có thể bôi lại vài lần cho đến khi xoong, nồi trong nhà “sạch bong kin kít”.

Muối

Muối là một trong những nguyên liệu dễ dàng tìm kiếm trong nhà bếp của mọi gia đình. Không chỉ dùng để nêm nếm gia vị, muối còn là phương pháp làm sạch phổ biến với những chiếc nồi, chảo làm từ gang, đồng hoặc thép không gỉ. Đầu tiên, bạn có thể rắc một chút muối thô xuống đáy chảo rồi dùng bàn chải hoặc miếng cọ rửa có lông mềm chà xát vài lần. Nếu muốn “tăng thêm” khả năng làm sạch vết bẩn, bạn có thể kết hợp các nguyên liệu khác như baking soda hay giấm cùng muối.

Empty

Nước nóng

Sử dụng nước nóng để làm sạch vết bẩn bám trên xoong, chảo… là cách vừa đơn giản vừa hữu ích mà chúng ta thường thực hiện. Vì nước nóng có khả năng làm mềm các vết bẩn bám trên nồi, chảo… nên có thể hỗ trợ bạn làm sạch các vết bẩn bám trên xoong, chảo... Tuy nhiên, để tăng khả năng làm sạch, bạn nên kết hợp nước nóng với các nguyên liệu khác.

Sốt cà chua

Không phải ai cũng biết rằng bôi sốt cà chua vào đáy xoong, chảo… bị bám bẩn và chờ khoảng 10 phút thì có thể làm sạch những vết bẩn này. Bạn không chỉ làm sạch vết bẩn trên các vật dụng bằng gang thép mà còn xử lý “nhanh gọn” những vết bẩn bám trên nồi chảo bằng đồng. Sau khi chờ khoảng 10 phút, bạn có thể dùng miếng bọt biển cọ rửa lại để không làm trầy xước nồi. Mặc dù đáy xoong, nồi không sáng bóng như mới nhưng kết quả cũng khiến nhiều người phải ngỡ ngàng.

Empty

Các hoá chất tẩy rửa

Hiện nay, có rất nhiều loại hoá chất tẩy rửa được bán trên thị trường có khả năng làm sạch các vết bẩn bám trên nồi, chảo… rất tốt. Trong trường hợp đã sử dụng những nguyên liệu như baking soda, chanh, muối… mà không thể loại bỏ hết các vết bẩn này, bạn có thể tìm mua các hoá chất chứa axit oxalic. Để tránh làm hỏng đồ dùng nhà bếp, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và tránh dùng miếng cọ rửa bằng thép.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link