Dược sĩ 28 tuổi qua đời vì kiệt sức sau 10 ngày liên tục làm việc để chống dịch corona

( PHUNUTODAY ) - Làm việc suốt 10 ngày không nghỉ để chống chọi vợi dịch corona, một nam dược sĩ ở tỉnh Hồ Nam đã qua đời vì ngừng tim đột ngột.

Dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona ngày càng lan rộng. Các nhân viên y tế vẫn đang làm việc ngày đêm để tìm ra phương thuốc hữu hiệu chữa khỏi cho các bệnh nhân. Trong cuộc chiến đấu với bệnh dịch, đội ngũ y bác sĩ đã cố gắng hết sức mình thậm chí hy sinh cả tính mạng để hoàn thành nhiệm vụ cứu chữa bệnh nhân.

Mới đây, dược sĩ Song Yingjie (28 tuổi) đã tử vong vì làm việc quá sức để chống lại dịch corona. Được biết, anh là phó trưởng của một nhóm các dược sĩ công tác tại bệnh viện Mã Tích Vệ thuộc huyện Hành Sơn, tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc).

Dược sĩ Song Yingjie qua đời ngày 3/2 do làm việc quá sức để chống lại dịch bệnh do virus corona gây ra.

Dược sĩ Song Yingjie qua đời ngày 3/2 do làm việc quá sức để chống lại dịch bệnh do virus corona gây ra.

Dược sĩ Song làm việc ở bệnh viện này từ 4/2016 và gia nhập nhóm dược sĩ đóng quân tại đường cao tốc Yuelin. Anh chịu trách nhiệm phân phối vật tư y tế trong bệnh viện.

Anh đã làm việc không ngừng nghỉ suốt 10 ngày 9 đêm kể từ mùng 1 Tết Nguyên đán (25/1/2020).

Nửa đêm ngày 3/2, dược sĩ Song trở về ký túc xá bệnh viện sau giờ làm việc. Các đồng nghiệp tại bệnh viện sau đó đã phát hiện anh qua đời. Nguyên nhân được cho là do ngừng tim đột ngột vì làm việc quá sức.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link