Dương Triệu Vũ và gia đình làm lễ cầu nguyện cho bố ruột tại Mỹ

( PHUNUTODAY ) - Trong buổi lễ cầu nguyện, cháu đích tôn của gia đình cũng chia sẻ nhiều kỷ niệm và bài học mà ông nội đã dạy.

 Ngày 6/10 vừa qua, thông tin ông Võ Tòa, bố của NSƯT Hoài Linh và ca sĩ Dương Triệu Vũ vừa qua đời thọ 85 tuổi khiến nhiều người không khỏi tiếc thương. Sáng nay 14/11 (giờ Việt Nam) Dương Triệu Vũ chia sẻ clip anh cùng gia đình bên Mỹ đã tổ chức lễ cầu nguyện cho bố. Được biết, danh hài Hoài Linh hiện đang ở Việt Nam nên không thể tham dự cùng các anh chị em của mình tại xứ sở cờ hoa.

Chia sẻ lời cuối cùng trong buổi lễ, nam ca sĩ viết: "Cháu đích tôn Gia Bảo và anh thứ năm Võ Nguyễn Duy Linh đại diện gia đình chia sẻ câu chuyện về bố - ông chúng tôi Francisco Xavier - Võ Toà tại lễ tưởng niệm cầu nguyện cho linh hồn ông. Những câu chuyện rất đời thường nhưng đó là những yêu thương và những bài học vô giá cho chúng tôi qua hành động. "Vĩ nhân không cần phải là người làm việc to tát mà là người làm những chuyện nhỏ với tình yêu to lớn và kiên trì cả một đời" đó là điều bố con đã dạy chúng con.

hoilinh

Chúng con xin cảm ơn Father Châu cùng 6 cha Đồng Tế đã tạo điều kiện cho gia đình chúng con có thể hiệp nhất cầu nguyện cùng những người yêu thương trong mùa rất đặc biệt này của người công giáo tại giáo xứ Phillipê Phan Văn Minh. Thánh lễ cầu nguyện Cho linh lồn ông Phanxicôxavie Võ Tòa - Saturday November 13, 2021".

Trong buổi lễ cầu nguyện, cháu đích tôn của gia đình cũng chia sẻ nhiều kỷ niệm và bài học mà ông nội đã dạy. Anh gửi lời cảm ơn mọi người thời gian qua đã động viên, an ủi.

Trước đó, Dương Triệu Vũ đã tiết lộ điều hài lòng nhất mình làm cho bố ruột trước khi ông qua đời là nói những lời yêu thương dành cho ông. Anh còn thấy được bố mình nở nụ cười mãn nguyện vô cùng ấm áp.

Nam ca sĩ viết: "Thưa bố, một trong những điều con cảm thấy hài lòng nhất chính là trong ngày trước khi bố mất đã được nói với bố: "Con thương bố nhiều lắm". Con thấy bố nở nụ cười khi nghe con nói câu đó dù cơ thể già yếu đã làm cho bố thở cũng khó khăn. Con được cơ hội chăm sóc mỗi ngày cho bố từ khi bố xuất viện là phước đức con có được nên con luôn trân trọng. Mỗi ngày thức dậy là lái xe qua bố với sự hân hoan để được ngồi canh bố như lúc nhỏ bố đã canh cho con.

duongtrieuvu2

Nhưng điều con làm được chỉ bằng 1/1000 của những gì con đã nhận được từ bố. Một sự kiên nhẫn đầy yêu thương, một sự quan tâm tinh tế vừa đủ để cho con có thể phát triển tâm trí của riêng mình nhưng vẫn quan sát từng li từng tí. Và có lúc con bị bệnh bố còn lo hơn là lo cho chính thân xác mình. Giờ bố đã yên nghỉ con buồn vì không thể thấy bố như mọi khi. Nhưng con nhận con chính là hiện thân của tâm trí cũng như cơ thể bố. Cơ thể bố mẹ đã tạo ra con và tâm trí bố đã dạy con nên người. Con vui sướng khi nhận ra bao nhiêu ơn phước con đã được gần 40 năm nay từ tình yêu thương dưỡng dạy đó.

Bố an tâm, con sẽ lo cho mẹ chu toàn, không để mẹ buồn đâu, sẽ không quên giờ uống thuốc giờ ăn, hay đo huyết áp, uống thuốc đúng giờ như bố từng lo gần suốt 60 năm qua. Bố cứ yên nghĩ, không cần phải lo gì nữa đâu. 85 năm mệt rồi".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link