MC Trấn Thành có chia sẻ mới về Phi Nhung sau ồn ào bị chỉ trích vì gọi đàn chị là "bạn"

19:18, Thứ tư 29/09/2021

( PHUNUTODAY ) - Trước đó, Trấn Thành từng viết lời tiễn biệt ca sĩ Phi Nhung và gọi cô là "bạn" khiến nhiều khán giả không hài lòng.

Sau khi Phi Nhung qua đời, Trấn Thành đã có bài chia sẻ dài tiễn biệt người đồng nghiệp. Tuy nhiên việc anhi gọi Phi Nhung là "bạn", xưng "tôi" gây nhiều tranh cãi và anh phải lập tức lên tiếng giải thích.

Đến hôm nay (ngày 29/9), Nam MC đăng tải vở diễn nổi tiếng của Phi Nhung đính kèm lời chia buồn: "Buồn quá, bức màn Nhung đã khép lại thật rồi. We miss you (chúng tôi nhớ bạn)". Bài viết mau chóng nhận được lượng tương tác khủng. 

phinhung2

Trước đó, anh bày tỏ ngưỡng mộ sự chiến đấu kiên cường của cô suốt thời gian qua và hy vọng giờ là lúc cô được bình yên. Anh nhấn mạnh: Tiếng hát Phi Nhung da diết vì nó được đúc kết từ những vết xước của cuộc đời. Với gì những gì đã chứng kiến và trải qua cùng bạn, trong tôi, Phi Nhung là một người phụ nữ mạnh mẽ, trái tim luôn NHÂN HẬU dù ký ức của bạn chỉ toàn những trầy trụa và cay đắng.

Đất mẹ ôm lấy bạn, che chở bạn khỏi những bi ai của cõi trần. Bạn sẽ về với cõi Phật - nơi bạn luôn thành tâm hướng về! Tiếng hát và tình yêu thương của bạn vẫn luôn ở lại. Nó nằm trong tim nên không ai lấy nó ra được đâu!".

phinhung4

Được biết trước khi qua đời, nữ ca sĩ nhập viện Gia An 115 từ 15/8 nhưng bệnh tình chuyển nặng bất ngờ nên đã chuyển sang bệnh viện Chợ Rẫy ngày 26/8. Người bạn thân của Phi Nhung cho biết trước khi qua đời 1 ngày, Phi Nhung đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên chỉ trong thời gian ngắn đã chuyển nặng. 

Đại diện của Phi Nhung đã có chia sẻ của Phi Nhung với tâm nguyện thiện nguyện giúp đỡ bà con trong suốt thời gian qua cũng như nhiều năm. Khi phát hiện mắc Covid 19 thì nữ ca sĩ chưa tiêm vắc xin, lý do cũng được tiết lộ là vì muốn nhường cho người khác trước.

Đây cũng là nguyên nhân khiến bệnh tình của nữ ca sĩ Phi Nhung trở nặng và không thể qua khỏi. Đại diện của nữ ca sĩ chia sẻ: "Nghe tin chị bệnh, ngày ngày chiến đấu với Covid-19, nhiều người vừa thương vừa giận chị. Chị không qua khỏi cuộc chiến bệnh tật này vì chị chưa kịp tiêm vaccine- thứ vũ khí mà mọi người tin rằng ít nhất bảo vệ được chị không phải đối mặt với cơn nguy kịch. Ngày đó, vào tháng 7-2021, đáng lẽ chị đã lên máy bay về Mỹ để đoàn tụ với con gái. Giả sử chị kiên quyết về Mỹ, hẳn chị đã tiêm vaccine Covid-19 và chị cũng đã khỏe hơn.

Hẳn nhiều người sẽ chọn phương án an toàn cho bản thân, nhất là thời điểm dịch bệnh hoành hành này. Nhưng, Phi Nhung lại nghĩ khác. Chị quyết ở lại vì “Sài Gòn đang tổn thương như thế này, nhiều người còn khổ vì dịch mình ở lại, có khi lại có ích. Khi mọi thứ ổn hơn, mình đi đâu cũng không áy náy”. Và thế là chị quyết định bỏ vé, ở lại với hành trình thiện nguyện của mình. Chị đóng góp cho quỹ vaccine, đóng góp mua máy thở, chị gởi gạo cho người nghèo, chị tham gia nấu ăn cho bếp ăn tình thương giúp mang đến bữa ăn cho người vô gia cư. Trên trang cá nhân, Phi Nhung đăng tải nhiều hình ảnh hỗ trợ người dân mùa dịch thông qua những hành động thiết thực".

chia sẻ bài viết
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh