Gã chồng bạc tình ăn năn trên vành móng ngựa sau lần hạ độc vợ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đứng trước vành móng ngựa, bị cáo Bùi Văn Quế tỏ ra ăn năn trước hành động độc ác, vô nhân tính của mình với người vợ ngày đêm đầu ấp tay gối.

Trước đó, do mâu thuẫn trong cuộc sống nên bị cáo Bùi Văn Quế (37 tuổi, quê Thanh Hóa ngụ tại Lai Uyên, huyện Bàu Vàng, Bình Dương) dùng axit hạ độc vợ.

Được biết, Quế kết hôn với chị Lường Thị Lan và từng có quãng thời gian hạnh phúc. Hai người đã có với nhau hai mặt con, tạo dựng cơ ngơi khá khang trang. Thế nhưng cuộc sống êm ả ấy chỉ kéo dài đến đầu 2015, đây cũng là thời điểm hai người có vướng mắc về chuyện tiền bạc. Do quá bức xúc với người vợ, Quế từng đưa hai con nhỏ về quê Thanh Hóa sinh sống.

anh minh họa phunutoday.vn

(Ảnh minh họa).

Đến tối 19/4/2015, Quế trở về nhà tai xã Lai Uyên nhưng không thấy chị Lan ở nhà. Bị cáo ngồi một lúc rồi mở cửa sổ nhà bếp lấy nước uống. Vừa uống Quế vừa nghĩ về quãng thời gian cãi vã với vợ. Do suy nghĩ về chuyện phân chia tài sản sau ly hôn nên Quế không bằng lòng. Cũng từ đó, lòng tham dâng trào, trong đầu Quế bắt đầu nảy sinh kế hoạch tàn ác là giết vợ bằng cách hạ độc.

Một lúc sau, Quế đi ra chuồng trâu phía sau nhà tìm chai hóa chất cạo mủ cây cao su rồi lạnh lùng dốc cạn vào nồi nước uống. Quế nghĩ rằng sau khi vợ về, uống nước sẽ trúng độc tử vong. Thực hiện hành vi sai trái của mình xong, Quế đi khởi căn nhà.

Sáng ngày 20/4/2015, chị Lan về nhà nhưng không uống nước. Thời gian này, Quế sốt ruột muốn về xem sự tình ra sao. Khi trở về nhà, Quế vẫn thấy chị Lan không có dấu hiệu gì nên đã bỏ đi tiếp. Chị Lan ngay sau đó cũng rời khỏi nhà. Đến trưa cùng ngày, chị Lan nhớ ra mình chưa cho chó ăn nên gọi điện cho chị Lương (chị ruột) đến giúp đỡ. Sau cuộc điện thoại, chị Long vào nhà bếp lấy cơm cho chó. Do con chị Long khát nước nên chị lấy nước trong nồi cho con uống. Do nước trong nồi đóng váng, đổi màu bất thường nên chị Long không cho con uống, đồng thời gọi điện báo cho chị Lan về sự việc.

Sau khi biết sự việc, chị Lan nhanh chóng quay trở lại nhà xem nồi nước thì thấy có cặn bám, mùi "lạ", chị Lan nghi ngờ Quế về bỏ thuốc độc để hạ sát mình nên đến thông báo cho Công an huyện Bàu Vàng. Sau khi biết kế hoạch bại lộ, Quế đến công an huyện đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi sự việc.

Trước lời khai của bị cáo, mọi người đều bàng hoàng và không dám tin điều đó là sự thật. Qua giám định được biết, loại chất bị cáo Quế đổ vào là Axit Clohydric. Loại hóa chất này là chất độc, có khả năng ăn mòn các mô con người, gây tổn thương cơ quan hô hấp, mắt, da và ruột. Nếu uống vào cơ thể, nạn nhân sẽ bị trúng độc, có thể gây tử vong.

Tại phiên luận tôi, vị Đại diện Viện kiểm sát giữ quyền công tố tại phiên tào xác nhận bị cao khi thực hiện hành vi phạm tội đã nhận thức được hoàn toàn hậu quả do hành vi của mình gây nên. Tuy vậy, do chị Lan không uống nước có chất độc là ngoài ý muốn. Vậy nên,Bị cáo bị khởi tố, truy tố, xét xử về tội danh "Giết người" là có căn cứ đúng pháp luật.

Sau khi lắng nghi phần luận tội, Quế tỏ ra ăn năn, hối hận hơn về hành vi có phần ích kỷ, nhỏ nhen của mình. Tòa tuyên án, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, xâm hại đến tính mạng, sức khỏe của người khác. Việc bị hại không uống nước có chất độc Axit Clohydirc là ngoài mong muốn của bị cáo. Hành vi của bị cáo cần phải xử lý nghiêm nhằm giáo dục, đồng thời răn đe, phòng ngừa chung. Từ đó, HĐXX tuyên án phạt cho Quế 9 năm tù về tội "Giết người".

(Tên nhân vật đã được thay đổi) 

Điểm tin ngày 4/8: Nước cuốn trôi cầu tạm, người dân bị cô lập
Điểm tin ngày 4/8: Nước cuốn trôi cầu tạm, người dân bị cô lập
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nước cuốn trôi cầu tạm, dân bị cô lập, nhóc tỳ 2 tuổi thuộc tên cả trăm thủ đô, ngồi tù vì nghỉ với bé chưa đủ 18 tuổi... là điểm tin mới nhất.
10 lần từ chối làm người mẫu của nữ y tá xinh đẹp
10 lần từ chối làm người mẫu của nữ y tá xinh đẹp
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nữ y tá xinh đẹp Judith Kaylene Lee thường xuyên nhận được những lời mời làm việc tại công ty người mẫu nhưng cô luôn chối vì tình yêu nghề y.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn