Ghim ngay những nguyên tắc quan trọng trước và sau khi bôi kem chống nắng để "hãm phanh" lão hóa

( PHUNUTODAY ) - Muốn bước thoa kem chống nắng phát huy được hiệu quả tốt nhất, chị em cần thực hiện vài điều sau đây.

Đa phần chị em sẽ áp dụng nhiều bước chăm sóc da như dùng essence, toner, bôi retinol/bakuchiol hay đắp mặt nạ… nhưng có một bước skincare mà nhiều người hay lãng quên, đó chính là bôi kem chống nắng. Với kem chống nắng tối thiếu SPF 30 sẽ chặn được cả tia UVA lẫn UVB. Tuy nhiên, muốn bước thoa kem chống nắng phát huy được hiệu quả tốt nhất, chị em cần thực hiện vài điều sau đây.

Thoa serum vitamin C

Làn da không chỉ bị tấn công bởi mỗi tia UVA và UVB, các gốc tự do được sản sinh do không khí ô nhiễm, khói thuốc lá khiến da nhanh lão hóa và kém sắc. Dù kém chống nắng nhiều nhưng có khá ít kem chống nắng trên thị trường đảm đương được cả nhiệm vụ vô hiệu gốc tự do.

kem-chong-nang-co-lam-trang-da

Món skincare chị em cần bổ sung chính làserum vitamin C. Chất chống oxy hóa (vitamin C) có trong sản phẩm này không chỉ giúp làn da tươi sáng hơn, xóa mờ đốm nâu mà còn kết hợp cùng kem chống nắng bảo vệ da tuyệt đối.

Lắc kỹ sản phẩm

Theo chuyên gia, thành phần zinc oxide và titanium dioxide trong kem chống nắng vật lý có trọng lượng khá nặng. Chúng thường bị lắng xuống đáy lọ nên chỉ có thao tác lắc kỹ trước khi dùng mới có thể giúp kem được phân bổ đều các thành phần.

Một số loại kem chống nắng còn bị chia tách dầu - nước vì vậy nếu muốn hiệu quả của kem chống nắng được phát huy tối ưu, chị em nhất định không được quên thủ tục lắc trước khi bôi nhé!

Empty

Sau bôi kem chống nắng nên chờ đợi 15 - 20 phút

Nhiều nàng sau khi bôi kem chống nắng thường ra khỏi nhà ngay lập tức. Đây là sai lầm phổ biến, gây bất lợi cho làn da. Kem chống nắng sẽ cần khoảng 15 - 20 phút để thẩm thấu hoàn toàn, trở nên ổn định và tạo một lớp lá chắn bảo vệ kiên cố cho làn da. Nếu bạn duy trì thói quen bôi xong kem chống nắng rồi tiếp xúc với ánh nắng, tổn thương tích tụ sẽ biểu hiện thành các dấu hiệu lão hóa.

Sau bôi kem chống nắngcần thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ

Việc thoa lại kem chống nắng là vô cùng cần thiết để làn da được bảo vệ trong suốt cả ngày dài. Nếu bất tiện, hãy sắm cho mình một lọ kem chống nắng dạng thỏi hoặc dạng bột. Như vậy, bước thoa lại kem chống nắng sẽ diễn ra nhẹ nhàng hơn, bạn cũng dễ dàng chăm thực hiện mỗi ngày.

1011_thoa-kem-duong-dung-cach

Một lưu ý nhỏ và cũng là thói quen sai lầm mọi người thường quên là tẩy trang. Nhiều người cho rằng chỉ bôi một lớp kem chống nắng vừa đủ, thấm nhanh vào da là đảm bảo được bảo vệ đầy đủ. Cuối ngày mệt nhoài về nhà chỉ cần rửa với nước sạch là xong. Tuy nhiên, đây là suy nghĩ sai lầm nhé! Khi bôi kem chống nắng, chất kem sẽ thấm vào da thông qua có các lỗ chân lông. Da được bôi kem chống nắng sau một ngày hoạt động sẽ kèm theo nhiều bụi bẩn có thể bám dính vào da mặt mà bạn không thể nhìn thấy được. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link