Giả danh cảnh sát cơ động để “xin đểu” 20.000 đồng

16:50, Thứ hai 07/04/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi thấy người đi đường vi phạm luật giao thông, cảnh sát cơ động "dởm" Quách Văn Đức đã ra hiệu lệnh dừng xe lại để "xin" 20.000 đồng.

Sự việc xảy ra vào khoảng 9h sáng nay (7/4), trên đoạn đường Hải Thượng Lãn Ông (đoạn trước cổng bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa, thuộc phường Đông Vệ, TP. Thanh Hóa). Theo thông tin từ Công an Thanh Hóa, đối tượng giả danh cảnh sát cơ động "xin đểu" người vi phạm 20.000 đồng là Quách Văn Đức (SN 1991, trú tại xã Xuân Thái huyện Như Thanh, Thanh Hóa).

Đối tượng Đức tại trụ sở công an.

Theo một số người dân chứng kiến vụ việc, vào thời điểm trên họ có chứng kiến một thanh niên mặc đồng phục cảnh sát cơ động đi xe máy BKS 36N6 – 4373, chạy xe đến trước cổng bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá (nằm trên đường Hải Thượng Lãn Ông) thì dừng lại.

Khi "cảnh sát cơ động" này thấy một người đi xe máy đèo người ngồi sau không đội mũ bảo hiểm từ bệnh viện ra, hắn dùng còi ra lệnh cho người vi phạm dừng xe và đưa tay lên chào, sau đó tiến lại nói người điều khiển xe máy vi phạm luật giao thông và "xin" 20.000 đồng sẽ cho đi.

Thấy có dấu hiệu bất thường, người dân chứng kiến đã hỏi thì Đức liền bỏ xe chạy thẳng vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa trốn. Người dân và bảo vệ bệnh viện đã phối hợp bắt được Đức và bàn giao đối tượng cho Công an phường Đông Vệ làm rõ.

Tại trụ sở công an, Đức thừa nhận đã mặc quần áo của cảnh sát cơ động để giả danh xin tiền người đi đường. Trên đường từ Như Thanh xuống TP. Thanh Hóa, khi đi qua huyện Nông Cống, với thủ đoạn trên Đức cũng đã xin 10.000 đồng của một người đi đường.

Hiện Công an phường Đông Vệ đang điều tra, làm rõ hành vi trên của cảnh sát cơ động "dởm" Quách Văn Đức.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link